[7HD] แฟน ๆ หลงกลิ่นจันทน์ มาช่วยกันสรุปเรื่องราวตามฉบับละครหน่อยค่ะ

กระทู้สนทนา
ขออภัยคนที่ยังดูไม่จบด้วยนะ !!

สรุปคร่าว ๆ นะคะ ... (หากผิดพลาดอย่างใดขออภัยจ้า)

     จันทน์ เป็นลูกสาวแท้ ๆ ของพิพัฒน์กับภัทรา แต่เคยเลิกกันไปก่อน แล้วกลับมาแต่งงานกัน เลยบอกว่าจันทน์เป็นแค่ลูกเลี้ยง จันทน์หลงรักพิพัฒน์ (พ่อเลี้ยง) แต่พิพัฒน์ไม่เล่นด้วยเพราเป็นลูกสาวของตน จันทน์ออกจากบ้านพิพัฒน์หลังภัทรา (แม่) ตาย แล้วจันทน์ก็ถูกนายผาดข่มขืน ผู้กำกับพนามาช่วยจันทน์ไว้ แล้วพาไปอยู่บ้านในฐานะแม่บ้าน จนทั้งสองรู้สึกดีต่อกัน

     ทางไท (ลูกแท้ ๆ ของผู้กำกับพนา) แต่ผู้กำกับพนารู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอที่จะเป็นพ่อ เลยบอกว่าเป็นอาแทน ทางไทรู้สึกดีกับจันทน์ ผู้กำกับพนารับรู้ได้จึงพยายามออกห่าง แถมยังถูกเวฬุรี (แฟนพนา) คอยรังแก ทำร้ายอีก จันทน์รู้สึกไม้โอเคที่ผู้กำกับพนาขี้ขลาด ไม่ปกป้องตนเอง จึงออกมาเช่าห้องด้านนอก แล้วไปสมัครประกวดเทพีดอนหินกาบหวังจะเอาชนะเวฬุรี จึงยอมเอาตัวเข้าแลกกับผู้จัดประกวด คือ นายกทวี (พ่อของเวฬุรี) เสี่ยจิว นายขจร หมอสุชาติ จนชนะ (แก๊งนายกทวีกลัวโดนหางเลขเพราะมีถ่ายคลิปตอนปาร์ตี้หมู่ จึงพยายามกลบเกลื่อนหลักฐาน)

     จากนั้นจันทน์ไปทำงานที่ผับเจอกับคม ทนายโอฬาร และหมวดตรีชัย (3 เพื่อนรัก) หมวดตรีชัยชอบจันทน์ตั้งแต่แรกเห็น แต่จันทน์ไม่ได้ชอบด้วย คมพาจันทน์ไปเชียงใหม่จนทำให้หมวดตรีชัยคิดว่าจันทน์มาหาเพราะรู้สึกดีกับเขา แต่จริง ๆ จันทน์ถูกจ้างมาเฉย ๆ คืนเกิดเหตุพิพัฒน์ไปหาจันทน์ที่ห้อง เพราะจันทน์อ้างว่าจะฆ่าตัวตาย จนทั้งคู่มีปากเสียงกัน พิพัฒน์ออกจากห้องไป จากนั้นหมวดตรีชัยเข้ามาหาจันทน์ จันทน์รีบเปิดประตูเพราะคิดว่าเป็นพิพัฒน์ ทั้งคู่ทะเลาะกัน หมวดตรีชัยพลั้งมือฆ่าจันทน์ คมและทนายโอฬารรีบขึ้นไปช่วยหมวดตรีชัยจัดการศพของจันทน์บนห้อง เปิดน้ำในห้องน้ำล้างเลือดจันทน์ออกมา และนำศพจันทน์ใส่ถุงและพาขึ้นรถไปปล่อยทิ้งในป่าข้างวัดดอนหินกาบ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้ทั้งหมด และบริเวณที่ทิ้งศพจันทน์ ทางไทแอบไปขโมยของที่วัดกับเพื่อนพอดีจึงเห็นว่าคนร้ายมี 3 คน และเมื่อรู้จันทน์ถูกฆ่าจึงแค้นที่ตำรวจเปลี่ยนแปลงข้อมูล จับคนร้ายตัวจริงไม่ได้ และต้องการแก้แค้นให้กับคนที่ทำร้ายจันทน์ ทางไทจึงเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ตามฆ่านายผาด เสี่ยจิว และสารวัตรนิติ ที่ปิดคดีไปแบบง่ายเกินไป และเกลียดผู้กำกับพนาที่ช่วยจันทน์ไม่ได้

     หมวดตรีชัยย้ายมาทำงานที่ดอนหินกาบ เพราะสารวัตรว่านรักจะรื้อคดีนางจันทน์ หมวดตรีชัยรู้ว่าแก๊งนายกทวีทำอะไรไว้กับจันทน์บ้างจึงเข้าไปเปิดแก๊ส แล้วระเบิดบ้านนายกทวี จนนายกทวีและนายขจรตาย เวฬุรีรอดแต่เสียโฉม ส่วนหมอสุชาติถูกซ้อนแผนโดนลูกน้องนายกทวีฆ่าเพราะคิดว่าเป็นฆาตกรดอกไม้จันทน์ จากนั้นหมวดตรีชัยมาฆ่าเวฬุรีที่โรงพยาบาล หมอดินกับสารวัตรว่านรักคอยช่วยกันสืบคดี โดยมีแจงและหลิวเพื่อนของทั้งคู่คอยให้ข้อมูลบ้างเท่าที่รู้มา หลังแก๊งนายกทวีตายไปหมดก็พบว่ายังไม่ใช่คนที่ฆ่าจันทน์ ก็เลยต้องสืบต่อไปยังนายพิพัฒน์ (พ่อเลี้ยงของจันทน์) รวมถึงนายคมและทนายโอฬาร ส่วนผู้กำกับพนาพอเจอหลักฐานไฟล์กล้องวงจรปิดรุ้ว่าหมวดตรีชัยเป็นฆาตกรตั้งใจจะบอกสารวัตรว่านรัก สุดท้ายก็ถูกหมวดตรีชัยฆ่าตาย แต่หลังจากสารวัตรว่านรักรู้ข้อมูลจากนายพิพัฒน์ หมวดตี๋ก็ฆ่านายคมแล้วนำไปผูกคอใต้ต้นไม้พร้อมหลอกโดยมีหลักฐานเป็นจดหมายสารภาพ และมาฆ่านายพิพัฒน์ตาย และหลอกให้หมอดินเป็นแพะรับบาป แต่หมอดินไหวตัวและรู้ว่าฆาตกรเป็นใคร

หากตกหล่นตรงไหนไป เพิ่มเติมได้นะคะ 
(ฉบับละครนะคะ อ่านจะไม่ตรงกับในนิยายในบางส่วนนะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่