โซฟาปรับนอน พร้อมทริคเลือกโซฟาสุดง่าย แบบฉบับ HomeGuru

กระทู้สนทนา
โซฟาปรับนอน หรือ โซฟาเบด ยังคงเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของหลาย ๆ บ้าน เพราะมีฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า ในรูปแบบมัลติฟังก์ชันที่เป็นได้ทั้งที่นั่ง และที่นอน หรือบางครั้งยังมีฟังก์ชันจัดเก็บเสริมมาให้ในตัว ซึ่งปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นบ้าน หรือคอนโดมิเนียมก็เป็นที่นิยมใช้ โซฟาปรับนอนได้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการพักผ่อนของทุกคนในครอบครัวให้สะดวกสบาย และลงตัวมากยิ่งขึ้น

เลือกโซฟาอย่างไรให้ตอบโจทย์ทุกอิริยาบถ และไลฟ์สไตล์การตกแต่งห้อง


1. วัสดุในการผลิตโซฟา ส่งผลต่ออายุการใช้งาน


วัสดุในการผลิตโซฟา มีให้เลือกหลากหลายประเภท ซึ่งมีคุณสมบัติ การดูแลรักษา และราคาที่แตกต่างกัน เช่น

- หนังแท้ โซฟาหนังแท้ จะให้ความรู้สึกนิ่มเมื่อได้นั่ง ระบายอากาศได้ดี ทำความสะอาดง่าย เหมาะสำหรับใครที่ชอบความหรูหรา และความคงทน แต่จะมีความอ่อนไหวต่ออุณหภูมิ แถมยังมีราคาสูงกว่าโซฟาที่ผลิตจากวัสดุประเภทอื่น ๆ ครับ

- หนังเทียม โซฟาหนังเทียม จะมีความนิ่ม เพราะผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ มีให้เลือกใช้หลากหลาย แต่ความแข็งแรงและคงทนจะน้อยกว่า โซฟาหนังแท้ แต่เรื่องการทำความสะอาดถือว่าทำความสะอาดง่ายกว่าแบบผ้า และมีราคาไม่สูงมากนัก

- ผ้า โซฟาผ้า เป็นที่นิยมใช้ในปัจจุบัน เพราะมีให้เลือกหลากหลาย ในราคาที่ไม่สูงมาก แต่ข้อจำกัดคือ ทำความสะอาดยาก เพราะซึมซับน้ำ และดักจับฝุ่นได้ดี อาจจะไม่เหมาะกับบ้านที่มีเด็ก หรือสัตว์เลี้ยง

2. ประเภทโซฟา เลือกที่ชอบ และตอบโจทย์พื้นที่ใช้สอย
การเลือกประเภทของโซฟาส่วนใหญ่แล้วมักจะมีความสัมพันธ์กับขนาดพื้นที่ใช้ภายในบ้านเป็นอันดับแรก รองลงมาคือจำนวนสมาชิกในครอบครัว และความชอบส่วนตัว โดยปัจจุบันโซฟามีให้เลือกใช้งานหลายประเภท ได้แก่ โซฟาเบด โซฟาหน้าตรง อาร์มแชร์ โซฟาเข้ามุม และโซฟารูปตัวแอล



- โซฟาเบด เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก หรือบ้านที่ต้องการความสะดวกสบาย เพราะสามารถใช้งานได้ทั้งนั่ง และนอนในเวลาเดียวกัน มีให้เลือกใช้งานหลากหลายประเภท เช่น โซฟาเบดแบบพับได้ 2 รูปแบบ โซฟาเบดแบบพับได้ 3 รูปแบบ และโซฟาเบดพับได้ 4 รูปแบบ



- โซฟาเข้ามุม และโซฟารูปตัวแอล ถือเป็น โซฟาปรับนอนได้ เช่นกัน เพราะด้วยลักษณะของโซฟาที่มีด้านหนึ่งยื่นยาวสำหรับใช้นั่งเหยียดขา หรือนอนได้ โดยโซฟาเข้ามุมจะช่วยให้บ้านดูเป็นสัดส่วนมากขึ้น ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเข้ามุมซ้าย หรือขวา

3. โซฟา ต้องเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้าน


ไม่ว่าจะเลือกโซฟาเบด โซฟาปรับนอนได้ โซฟาหน้าตรง อาร์มแชร์ โซฟาเข้ามุม หรือโซฟารูปตัวแอล อย่าลืมคำนึงถึงสไตล์การตกแต่งบ้าน เช่น สี ลวดลาย ของโซฟา อย่าให้โดดเด่น หรือขัดกับโทนการแต่งบ้าน เพราะส่วนใหญ่แล้วโซฟาจะวางตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่น เพื่อใช้รับแขก ถือเป็นหน้าตาของบ้านและผู้อยู่อาศัย สะท้อนถึงรสนิยม และบรรยากาศภายในบ้าน

แต่ก่อนการตัดสินใจซื้ออยากแนะนำให้ไปลองนั่ง หรือสัมผัสกับโซฟาด้วยตนเองเสียก่อน เพราะระดับความต้องการในเรื่องของความนุ่มสบายของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน การได้สัมผัส โซฟาปรับนอนได้ ของจริงจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นครับ


HomeGuru by HomePro
อุ่นใจทุกเรื่องบ้านไปกับโฮมโปร และติดตามเคล็ดลับดีๆ เพื่อบ้านได้ทาง http://bit.ly/HomeGuru_Homepro
และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นปัญหาเรื่องบ้านกับ HomeGuru เพิ่มเติมได้ทาง https://bit.ly/3dQm4XE
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่