อยากให้สายการบินคืนเงินเป็นเงินสดมากกว่าเครดิต

กระทู้สนทนา
เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้สายการบินมีทางเลือกให้ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไปแล้วสามารถเลื่อนวันเดินทางได้ และคืนตั๋วได้ แต่คืนเป็นเครดิตเพื่อใช้ในระยะเวลาที่กำหนดได้

บางคนเลื่อนแล้วจากเมษาไปพฤษภาก็ยังไม่พ้นวิกฤตอยู่ดี จะเลื่อนอีกก็ยากแล้ว ส่วนตัวเราขอคืนจากสายการบินไทยสไมล์ คืนไปแล้วรอบหนึ่งเดือนเมษา ได้เครดิตคืน 2000 พฤษภาจะคืนอีก 4200 บาท ซึ่งไม่รู้จะเดินทางอีกทีเมื่อไหร่ ยังไม่กล้าวางแผน (ภายใน 31 ธันวาคมปีนี้) ซึ่งรวมแล้วมันก็เป็นเงินจำนวนมากสำหรับเราหากเดินทางไม่ทันภายในปีนี้

ฉะนั้นจึงอยากฝากไปยังสายการบินไทยสไมล์พิจารณาคืนเงินแก่ผู้โดยสารเป็นเงินสดดีกว่าค่ะ เนื่องจากเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ต้องการเงินสดมากกว่าวงเงินเครดิต สถานการณ์ปัจจุบันเงินสดหายากมาก เราต้องเอาไปทิ้งไว้ในวงเงินนั้นที่ดูเหมือนจะสูญเปล่า แทนที่จะได้เอามาใช้อย่างอื่น ทุกคนมีความจำเป็นต้องใช้เงินกันหมด หากจำเป็นต้องเดินทางจริงๆ เขาก็จะจองใหม่เองค่ะ 

สายการบินก็กระทบ แต่ผู้โดยสารที่เขาจ่ายไปแล้ว เขากระทบกว่าค่ะ เงินหลักพันของเขามีค่ามากนะคะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่