Anastasia อนิเมชั่นเด็กในยุค 90 และเรื่องจริงสุดดาร์ก

กระทู้สนทนา
ในยุคก่อนที่อนิเมชั่น 3D จะเฟื่องฟู หนังเด็กที่เป็นที่นิยมคืออนิเมชั่นโดยที่ทุกเรื่องต้องมีเพลง และผู้ผลิตรายใหญ่สุดก็คือ Disney แต่ถึงกระนั้นยังมีอนิเมชั่น จากค่าย Fox ส่งเข้าประกวดอยู่เหมือนกัน โดยเรื่องที่พูดถึงในวันนี้คือ อนิเมชั่นที่ออกฉายในโรงภาพยนต์เมื่อปี 1997 ชื่อว่า Anastasia 
.

เนื้อเรื่องนั้นเป็นตำนานเจ้าหญิงที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่ของราชวงค์โรมานอฟที่ปกครองราชอาณาจักรรัสเชียมากว่า 300 ปี แล้วถูกกวาดล้างโดยรัสปูติน* แต่มีเจ้าหญิงคนสุดท้องคือ Anastasia Romanov หนีรอดไปได้ แล้วในเนื้อเรื่องคือการกลับมาอยู่กลับครอบครัวอีกครั้งในอีก 10 ปีต่อมา
.
เนื้อเรื่องและคุณภาพของหนังโดยรวมถือว่าดีทีเดียว ได้คะแนนจาก IMDB ถึง 7.1 เรียกได้ว่าสามารถดูได้ไม่ต้องกลัวผิดหวัง
.
หากแต่เรื่องจริงที่เกิดขึ้นนั้น ไม่เหมือนในหนังเสียทีเดียวเช่น
* 1. คนที่กวาดล้างราชวงค์โรมานอฟคือ Vladimir Lenin ในช่วงของการปฏิวัติรัสเชียโดย Bolsheviks ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
2. ตอนที่มีการปฏิวัติตอนนั้นเจ้าหญิง Anastasia อายุ 17 ปีแล้วดังนั้นในเรื่องที่หายไป 10 ปีนั้นเรื่องแต่ง
3. กล่องดนตรี ที่ได้จากคุณหญิงย่ามีอยู่จริง
4. คุณหญิงย่า Dowager Empress Marie ไม่ได้อยู่ที่ Paris และไม่ได้มีการตั้งรางวัลแต่อย่างใด

รูปถ่ายของ Anastasia Romanov
.
ครอบครัวของ Anastasia ประกอบด้วย Emperor Tsar Nicholas II , Empress Tsarina Alexandra ลูกสาว 4 คน Olga, Tatiana, Maria และ Anastasia และลูกชาย 1 คน Alexi
.
เรื่องที่ Dark ก็คือนั้นหนังสร้างมาจากคนที่ปลอมตัวเป็น Anastasia หรือที่เรียกว่า Anastasia imposter โดยในเนื้อเรื่องคือการพูดถึงเด็กสาวที่ความทรงจำหายไป แล้วมาค้นพบว่าตัวเองเป็น Anastasia จริงแล้วคือเค้าเป็นผู้ป่วยทางจิตครับชื่อว่า Anna Anderson และมีคนที่เป็น Anastasia Imposter อีกหลายคน
.
เนื่องจากตอนที่ทหาร บอลเชวิก ทำการฆาตกรรมครอบครัวโรมานอฟนั้น แกฆ่าแล้วเผาเลยแล้วเก็บไว้ในสุสานรวม หลักฐานนั้นจึงมีเฉพาะอัฐิ กับกระดูกที่ไม่ไหม้ ไม่ได้มีศพแบบสมบูรณ์ที่ระบุได้ ดังนั้นกว่าจะได้มีการพิสูจน์ ทางวิทยาศาสตร์ ต้องรอจนเทคโนโลยี DNA ก้าวหน้า ซึ่งเป็นยุคหลังสหภาพโซเวียตเข้าสู่ยุคสาธารณรัฐ ตอนแรกนั้นค้นพบศพของพระเจ้าชาร์นิโคลัสที่ 2, Alexandra ลูกสาว 3 คนคือ Olga, Tatiana และ Maria  โดยในเดือน ส.ค. ปี 2007 สามารถพิสูจน์ได้อีก 2 ศพ คือ Alexi และ Maria ดังนั้นลูกสาวคนที่ถูกค้นพบครั้งก่อนคือ Anastasia  เมื่อผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าเป็นศพของราชวงศ์โรมานอฟทุกคน ถือว่าปิดตำนานกว่า 90 ปีของเจ้าหญิง Anastasia ไปโดยปริยาย
.
อ่านเพิ่มเติม
https://www.bustle.com/p/how-accurate-is-anastasia-its-lack-of-facts-might-actually-shock-you-5523244
https://www.history.com/topics/russia/romanov-family#section_6
https://www.smithsonianmag.com/smart-news/dna-analysis-confirms-authenticity-remains-attributed-romanovs-180969674/
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่