ใช่ปัญหาที่หัวฉีดรถยนต์หรือไม่ รบกวนทีคะ

กระทู้คำถาม
ขออภัยที่ยาว ปัญหาแก้นานแล้วไม่จบคะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราขับรถ Nissan slyphy 1.6E เลขไมล์ 2แสนกว่า รถประมาณ7ปี
เมื่อต้นปี รถขับมีอาการไฟเครื่องยนต์โชว์ (รถไม่มีอาการสั่น หรือกระตุก)จึงนำไปซ่อมอู่ข้างนอก
- อู่นอกเช้คโค้ด แจ้งว่านะจะมีปัญหาที่หัวฉีด ต้องทำการล้างหัวฉีด
หลังจากล้าง มีปัญหาใหม่มาคือ รถเวลาสตาร์ท ในบางครั้งเหมือนต้องลากยาว นานๆเข้าเมื่อมีจังหวะสตาร์ไม่ติด1ที สตาร์ทอีกทีติด
จึงกลับไปอู่เดิม อู่บอกเป็นที่ไดสตาร์ท(ในใจคิดว่าใช่หรือ?)

เลยไปเล่าให้เพื่อนที่พอเป็นเรื่องช่าง(เคยทำงานเป็นช่างเก่า) เพื่อนก็ว่าไม่น่าใช่ไดสตาร์ท แต่เราอยากเปลี่ยนเลยเปลี่ยนเซียงกงให้
(อาการเวลาไปหาเพื่อน ไม่แสดงอาการ)
ขับไปสัก1-2วะนเป็นอีก สุดท้ายเพื่อนขอแกะกัวฉีดที่เราเคยล้าง พบว่าเหมือนมีตะกอนเกาะที่หัวฉีด เหมือนไม่ได้เคยถอดมาล้าง เลยล้างแบบแมนนวลให้
-อาการดีได้ประมาณอาทิตย์กว่า เริ่มเป็นอีก แต่คราวนี้เราสังเกตุ รถเวลาจอดทิ้งไว้ทั้งคืนจะไม่เป็นสตาร์ทติดปกติ แต่ถ้าขับออกไปจอดทิ้งไว้สักชั่วโมงกว่า-3ชม.จะเป็น 
-เลยสั่งหัวฉีดมาเปลี่ยน แต่ทยอยเทสลองเปลี่ยน รีบจากคู่นึงก่อน(มี8หัว) 
เมื่อถอดออก ตรงท่อไอดีของสูบ2และ3พบมีคราบน้ำมัน สูบ2จะเยิ้มกว่า หัวเทียนมีคราบน้ำมัน เลยเลือกเปลี่ยนสูบนี้ก่อน
- ->ขับไปได้2อาทิตย์ กว่า เริ่มมีอาการ เหมือนเดิม

เพื่อนหารางหัวฉีด+หัวฉีดเซียงกงไว้ให้แล้ว แต่เราเริ่มกังวลว่า จะมีปัญหาที่ตัวอื่นเกี่ยวกับท่อไอดีได้มั้ย?หรือเครื่องส่วนอื่นได้มั้ย?

รถขับได้ปกติ ไม่กระตุก ไม่สั่น ท่อไอเสียไม่มีขวันขาวนะคะ มีปัญหาแค่ตอนสตาร์ท จังหวะไม่เหมือนเดิม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่