หัวเรดาร์ ! เปิดรายชื่อ 5 นักเตะที่ทำประตูด้วยลูกโหม่งมากสุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก

กระทู้สนทนา
ลูกโหม่ง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาวุธของนักเตะเพื่อูสอยตาข่ายในศึก พรีเมียร์ลีก ด้วยเช่นกัน ลองมาเช็กกันหน่อยว่า ใครคือผู้เล่น "หัวเรดาร์" ที่ใช้ศีรษะพังประตูในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีได้มากที่สุด 5 อันดับแรก



5. ดไวท์ ยอร์ค 38 ประตู



ย้ายจากบ้านเกิดมาโชว์ฝีเท้าบนเกาะอังกฤษในช่วงต้นทศวรรษ 90 โดยเริ่มแจ้งเกิดกับ แอสตัน วิลล่า และมาโด่งดังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนจะพเนจรไปล่าตาข่ายให้กับ แบล็คเบิร์น, เบอร์มิงแฮม รวมถึง ซันเดอร์แลนด์ จึงเคยฝากผลงานยิงประตูในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปทั้งหมด 136 ลูก แต่มาจากใช้ศีรษะโหม่งพังประตูได้รวมกัน 38 ลูก

4. เลส เฟอร์ดินานด์ 40 ประตู



อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษในช่วงทศวรรษ 90 เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ควีนส์ปาร์ค และพเนจรย้ายไปโชว์ฝีเท้ากับ นิวคาสเซิ่ล, สเปอร์ส, เวสต์แฮม, เลสเตอร์ รวมถึง โบลตัน ระหว่างปี 1986-2005 ด้วยสไตล์การเล่นในแบบของพวกจอมบู๊ที่พร้อมสอยตาข่ายในทุกจังหวะ จึงเคยฝากผลงานยิงประตูในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีไปทั้งหมด 169 ลูก และใช้ศีรษะโหม่งพังประตูได้รวมกัน 40 ลูก

3. ดิออน ดับลิน 45 ประตู



แจ้งเกิดจากการสวมบทเป็นกองหน้าในช่วงต้นทศวรรษ 90 แต่สามารถถอยลงไปยืนเล่นในตำแหน่งกองหลังได้ด้วย โดยอดีตแข้งทีมชาติอังกฤษเคยฝากผลงานสอยตาข่ายในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, โคเวนทรี รวมถึง แอสตัน วิลล่า ระหว่างปี 1992-2004 ได้ทั้งหมด 111 ลูก และเป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยมจากการใช้ศีรษะโหม่งพังประตูได้ 45 ลูก

2. อลัน เชียเรอร์ 46 ประตู



นี่คือสุดยอดตำนานดาวยิงในช่วงทศวรรษ 90 และยังคงเป็นเจ้าของสถิติสอยตาข่ายในศึก พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุดถึง 283 ลูกเลยทีเดียว ซึ่งทำได้เมื่อตอนสมัยที่ค้าแข้งกับ เซาแธมป์ตัน, แบล็คเบิร์น และ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงระหว่างปี 1987-2006 แต่ใช้ศีรษะโหม่งพังประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในหน้าประวัติศาสตร์ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีด้วยจำนวน 46 ลูก

1. ปีเตอร์ เคราช์ 53 ประตู



เพราะมีความสูงถึง 2 เมตร หรือมากถึง 201 เซนติเมตรเลยทีเดียว ทำให้อดีตกองหน้าหน้าร่างโย่งทีมชาติอังกฤษสามารถใช้ร่างกายที่สูงใหญ่ช่วยสอยตาข่ายในศึก พรีเมียร์ลีก ระหว่างปี 1998-2019 ได้มากถึง 112 ลูก โดยเคยผ่านการค้าแข้งให้หลายๆ สโมสรในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส, แอสตัน วิลล่า, เซาแธมป์ตัน, ปอร์ทมัธ, สโต๊ค รวมถึง ลิเวอร์พูล เป็นต้น จึงยังคงเป็นเจ้าของสถิติใช้ศีรษะโหม่งพังประตูได้มากที่สุดถึง 53 ลูก

cr : www.90min.com/th
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่