JJNY : #ตำรวจกระทืบหมอ│อัด อวัชจวกตร.ยับท็อปแท็ป-สมาชิก BNK48-4EVEร่วมวิจารณ์│“น้ำดื่ม”แห่เพิ่มกำลังผลิต│ไป๋ออกแถลงการณ์

กระทู้ข่าว
#ตำรวจกระทืบหมอ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เช้านี้ หลัง ชาวเน็ตแชร์คลิป ทีมแพทย์โดนล้อม
https://www.matichon.co.th/politics/news_2577468
 
 
#ตำรวจกระทืบหมอ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เช้านี้ หลัง ชาวเน็ตแชร์คลิป ทีมแพทย์โดนล้อม
 
จากกรณีกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม ‘นับหนึ่งถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ  เวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำนั้น ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ก่อนที่แกนนำจะประกาศยุติชุมนุมในเวลา 22.22น. โดยในทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์คลิปและภาพ พร้อมกับกระบุว่า ทีมแพทย์โดนกระทืบบาดเจ็บสาหัส นั้น
 
คลิกอ่าน ด่วน! แห่แชร์ทวิตทีมแพทย์ ดูแลม็อบถูกกระทืบ (คลิป)
 
ล่าสุด ในเว็บไซต์ทวิตเตอร์ เวลา 07.40น. แฮชแท็ก #ตำรวจกระทืบหมอ พุ่งติดเทรน์ทวิตเตอร์ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ได้แชร์ภาพ คลิป และบทสัมภาษณ์ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ากระชับพื้นที่และมีทีมแพทย์อาสาที่สวมเสื้อกั๊กสีเขียวบนรถจักรยานยนต์ถอยร่อนออกมาไม่ทันส่งผลให้ตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยิงแก๊สน้ำตาไล่หลัง



'อัด อวัช' เดือด จวก ตร. ยับ ปม #ม็อบ13กุมภา - ท็อปแท็ป - สมาชิก BNK48 - 4EVE ร่วมวิจารณ์
https://www.matichon.co.th/entertainment/thai-entertainment/news_2577481

‘อัด อวัช’ เดือด จวก ตร. ยับ ปม #ม็อบ13กุมภา – ท็อปแท็ป – สมาชิก BNK48 – 4EVE ร่วมวิจารณ์
 
จากกรณีกลุ่มราษฎร จัดกิจกรรม ‘นับหนึ่งถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน’ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ เวลา 15.00 น. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำนั้น ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ก่อนที่แกนนำจะประกาศยุติชุมนุมในเวลา 22.22น. นอกจากนี้ในโลกทวิตเตอร์ยังได้มีการแชร์คลิปและภาพ พร้อมกับกระบุว่า ทีมแพทย์โดนกระทืบบาดเจ็บสาหัส รวมถึงวิจารณ์กรณีที่ผู้ชุมนุมถูกตำรวจรุมควบคุมตัวด้วยความรุนแรง นั้น

“อัด” อวัช รัตนปิณฑะ นักแสดงหนุ่ม ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ @ud_awat ว่า 
 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้มันเกินกว่าเหตุไปมาก พวกคุณทำร้ายประชาชนและทีมแพทย์อย่างสาหัส มันแสดงให้เห็นว่าตำรวจประเทศนี้ได้ละทิ้งความเป็นคนและไม่เคยคิดฟังเสียงประชาชนแม้แต่น้อย ถ้าพวกคุณยังคิดเองไม่ได้ ก็อย่าเรียกตัวเองว่า “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” เถอะครับ. #ม็อบ13กุมภา

ขณะเดียวกัน “ท็อปแท็ป” ณภัทร โชคจินดาชัย นักแสดงและพิธีกรวัยรุ่น โพสต์ทวิตเตอร์ @ToptapPlaych ว่า
 
สอนความเป็นระเบียบ แต่ลืมสอนความเป็นคน?

นอกจากนี้ เกิร์ลกรุ๊ปในไทยอย่าง BNK48 ได้มีสมาชิกในวงหลายคนออกมาใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา
ฝ้าย BNK48 โพสต์อินสตาแกรมสตอรี่ในจังหวะที่เจ้าหน้าที่รุมควบคุมตัวผู้ชุมนุมด้วยความรุนแรง พร้อมข้อความเป็นภาษาอังกฤษ ใจความว่า 
 
อย่าให้คลิปนี้หายไป นี่คือสิ่งที่ตำรวจที่ควรจะบริการและปกป้องประชาชนตรวจจะทำอย่างนั้นหรือ?
 
ปัน BNK48 โพสต์ใจความว่า พวกเราทุกคนต่างเป็นมนุษย์เหมือนกันไม่ใช่หรอ?
 
ด้านสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่มาแรงอย่าง 4EVE ต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเช่นกัน ทั้ง มายด์ อาทิตยาอ๊ะอาย กรณิศตาออม เบญญาภา เป็นต้น
 

 
“น้ำดื่ม” แห่เพิ่มกำลังผลิตรับน้ำประปากร่อย
https://www.prachachat.net/marketing/news-612956
 
ตลาดน้ำดื่มคึกคักรับน้ำประปากร่อยตั้งแต่ต้นปี ตัวเลขดีดกลับไซซ์ 1.5 ลิตร 6 ลิตรยอดกระฉูด “น้ำดื่มสยาม” เด้งรับโยกกำลังผลิตหนุนไซซ์ใหญ่-ส่งแคชแวนส่งสินค้าทั่ว กทม.-ปริมณฑล ขณะที่ “สิงห์” ชี้น้ำกร่อยหนุนน้ำดื่มบรรจุขวดขายดี เพิ่มกำลังการผลิต-เพิ่มน้ำหนักดีลิเวอรี่ รับดีมานด์พุ่ง “สปริงเคิล” เผยยอดลูกค้าสมัครสมาชิกเพิ่ม มั่นใจถัง 18 ลิตรยอดวิ่งฉิว

สิงห์เพิ่มกำลังผลิตรับดีมานด์
 
นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มการตลาดแบรนด์ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ผู้จำหน่ายน้ำดื่ม “สิงห์” เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การมีเหตุการณ์น้ำกร่อยในช่วงที่ผ่านมาเป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาเลือกซื้อน้ำบรรจุขวดดื่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มน้ำดื่มปกติ ในขณะที่กลุ่มน้ำแร่มีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องมาหลายปีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
 
เหตุการณ์ดังกล่าวจึงส่งผลทำให้ยอดขายน้ำบรรจุขวดเติบโตขึ้นกว่าปกติไม่มากนัก ปกติบริษัทจะมีการวางแผน ตรวจสอบยอดขาย และปรับเปลี่ยนกำลังการผลิตอยู่เสมอทุกวัน เพื่อบริหารสินค้าในคลังให้มีเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น เมื่อความต้องการเริ่มสูงขึ้นบริษัทก็จะมีการเพิ่มกำลังการผลิต รวมถึงเพิ่มปริมาณสินค้าในคลัง และเตรียมความพร้อมในด้านการขนส่งให้สอดคล้องกัน
 
สำหรับปีนี้บริษัทจะเพิ่มน้ำหนักในเรื่องของดีลิเวอรี่ให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคด้วยจุดแข็งที่เรามี SKUs หลากหลายเหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันออกไป ทั้งแบบขวดพลาสติก ขวดแก้ว หรือถังน้ำ 19 ลิตร พร้มกับชูประเด็นความสะดวกปลอดภัยในการสั่งน้ำดื่ม” นายธิติพรกล่าว
 
แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัท เอ็ม วอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำดื่ม “สปริงเคิล” เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สถานการณ์น้ำประปากร่อยที่เริ่มเกิดขึ้นในบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ-ปริมณฑลในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มมีความต้องการเพิ่มสูงขึ้นมาก โดยในส่วนของบริษัทเองที่มีระบบสมาชิกและบริการส่งสินค้าถึงบ้านทั้งในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ขณะนี้เริ่มมีลูกค้ารายใหม่ที่สนใจสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกจำนวนมาก ขณะที่ลูกค้าเก่าก็เริ่มกลับมาสั่งซื้อน้ำดื่ม รวมถึงหันมาต่ออายุสมาชิกและซื้อคูปองน้ำดื่มระยะยาวเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะน้ำดื่มถังขนาด 18 ลิตร มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมาก
 
นอกจากนี้ จากสถานการณ์น้ำกร่อยที่เกิดขึ้นมาเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะในช่วงต้นปีและคาดว่าอาจจะมีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ อาจจะเป็นหน้าขายใหม่ของตลาดน้ำดื่มที่ผู้ประกอบการจะต้องมีการเตรียมพร้อมเพื่อรับมือและรองรับความต้องการก่อนเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในช่วงหน้าร้อน อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์น้ำประปากร่อยจะส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มช่วงนี้มีการเติบโตสูงขึ้น แต่อาจจะยังไม่ส่งผลต่อภาพรวมการเติบโตตลอดทั้งปีแบบมีนัยสำคัญ” แหล่งข่าวกล่าว
 
จากสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังรุกคืบเข้ามา และการปล่อยน้ำจากเขื่อนหลัก ๆ เริ่มมีปริมาณที่ลดลง ประกอบกับปัจจัยจากน้ำทะเลหนุนสูงในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีเป็นระยะ ๆ เริ่มส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ใช้น้ำประปาของการประปานครหลวงในการอุปโภคบริโภค ได้รับผลกระทบจากรสชาติน้ำประปากร่อยเป็นบางช่วงเวลาในบางพื้นที่ ขณะเดียวกัน ก็เริ่มเห็นภาพการทยอยซื้อน้ำดื่มกักตุนในปริมาณที่เพิ่มขึ้น สะท้อนจากภาพเชลฟ์น้ำดื่มของบรรดาผู้ประกอบการรายใหญ่ที่ต้องมีการทยอยเติมสินค้าเป็นระยะ ๆ เพื่อรองรับความต้องการที่มีมากขึ้น

น้ำดื่ม 1.5 ลิตร 6 ลิตรยอดพุ่ง

นายศรัณยู อินทาทอง ผู้อำนวยการแบรนด์วิวัลก้า และผู้จัดการโรงงาน บริษัท ทีทีซี น้ำดื่มสยาม จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำดื่ม “สยาม” และผู้รับจ้างผลิตน้ำดื่มรายใหญ่ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากสถานการณ์ประปากร่อยที่เกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ตลาดน้ำดื่มมีดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนจากยอดขายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ตัวเลขกลับมาเติบโตมากขึ้น โดยเฉพาะน้ำดื่มขนาดใหญ่ 1.5 ลิตร และ 6 ลิตร ซึ่งเป็นไซซ์หลักที่ใช้ในครัวเรือน หลังจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาตัวเลขดรอปลงไปค่อนข้างมาก จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ที่กระทบกับช่องทางที่เป็นภัตตาคาร ร้านอาหาร โรงแรม ที่มียอดขายลดลงกว่า 50%

สถานการณ์น้ำประปากร่อยที่เกิดขึ้นจะเป็นปัจจัยบวกให้กับตลาดน้ำดื่มปีนี้ค่อนข้างมาก และจากดีมานด์ของตลาดน้ำดื่มที่มีตั้งแต่ต้นปี และคาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงหน้าร้อนที่สถานการณ์ภัยแล้งจะมีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการน้ำดื่มค่ายต่าง ๆ มีแผนจะทำการตลาดมากขึ้น และจะส่งผลให้ภาพรวมของตลาดมีการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น

นายศรัณยูกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการปรับแผนการผลิตใหม่เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าว ด้วยการลดการผลิตน้ำดื่มขวดไซซ์เล็กลง เพื่อนำไปเพิ่มให้กับน้ำดื่มไซซ์ใหญ่ ขนาด 1.5 ลิตร และ 6 ลิตร ที่มีความต้องการมากแทน โดยเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 6 วันต่อสัปดาห์ จากเดิมที่ผลิตเพียง 3 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้ ยังจะใช้รถกระจายสินค้า (cash van) ที่มีอยู่ 60 คันในการกระจายสินค้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลที่มีความต้องการมากขึ้น ในอนาคตหากสถานการณ์น้ำกร่อยเกิดขึ้นทุกปีและมีความต้องการมากขึ้น บริษัทก็พร้อมเพิ่มการลงทุนรถกระจายสินค้าและคลังสินค้าเพิ่มเพื่อรองรับในระยะยาว

สถานการณ์น้ำประปากร่อยที่เกิดขึ้น บวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ตระหนักถึงเรื่องสุขภาพและความสำคัญของน้ำดื่มมากขึ้น จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ปีนี้ภาพรวมของตลาดน้ำดื่มเติบโตได้ถึง 18% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 3.6 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะขนาด 1.5 ลิตร และ 6 ลิตร ปีนี้คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้นถึง 50% ส่วนบริษัทเองตั้งเป้าการเติบโตปีนี้ไว้ที่ 15%
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่