JJNY : โฟกัสเศร้าเพิ่มเงินค่าข้าวนร.1บ.│ชายแดนไทย-พม่าชะงัก!│ดอกไม้เหงา│ชลน่านแฉรบ.ส่งส.ส.ดีล│ลต.ซ่อม ปชป.จ่อฟ้องพชปร.

กระทู้ข่าว
โฟกัส เศร้าใจ เพิ่มเงินค่าข้าวนร. 1 บาท ลั่นรอวันผู้ใหญ่สนใจอนาคตชาติจริงจัง 
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_5943102
 

 
โฟกัส จีระกุล รู้สึกเศร้าใจ ครม.เพิ่มเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียนเพิ่ม 1 บาท ลั่นเฝ้ารอวันที่ผู้ใหญ่จะสนใจอนาคตของชาติอย่างจริงจัง
 
จากกรณีที่ ครม. ไฟเขียวเพิ่มค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ป.1-ป.6 จาก 20 เป็น 21บาทต่อคนต่อวัน ในปี 2565 เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ค่าวัตถุดิบราคาสูง ตามที่มีข่าวไปแล้วนั้น เรื่องนี้ทำเอาดาราสาว โฟกัส จีระกุล ถึงกับต้องมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยความเศร้าใจเลยทีเดียว
 
โดย โฟกัส ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า 

“เพิ่มเงิน 1 บาท ค่าข้าวนักเรียน น่าเศร้าใจนะคะ เด็กไทยควรได้เรียนฟรี กินฟรี ยกเลิกชุดนักเรียนแพงๆ จะได้ลดภาระของผู้ปกครอง 
เด็กๆ ทุกคนในประเทศจะได้เรียนหนังสืออย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะอยู่ในเมือง ต่างจังหวัด หรือบนดอย จริงๆ ปฏิรูปการศึกษาทั้งหมดเลยก็น่าจะดีค่ะ รอวันนั้น วันที่มีใครสนใจอนาคตของชาติอย่างจริงจังสักที”

 
ขอบคุณภาพ FB : Focus Jeerakul
  
https://www.facebook.com/focusbabyhippo/posts/4298587193502236
 

 
ส่งสินค้าชายแดนไทย-พม่า ชะงัก! รถติด-คนขับรถ แห่หยุดงาน ร่วมประท้วงต้านรปห.
https://www.matichon.co.th/region/news_2576348
 
ม็อบพม่า ทำคนขับรถยนต์บรรทุกสินค้าพม่าหยุดงานไปร่วมชุมนุม ทำให้การขนส่งสินค้าชายแดนล่าช้า พ่อค้าหวั่นจลาจล
 
เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานจากอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ว่า ขณะนี้การขนส่งสินค้าที่ด่านพรมแดนไมยเมียนมา (แม่สอด – เมียวดี 2) บริเวณเชิงสะพานมิตรภาพไทย -เมียนมา แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด ค่อนข้างน้อยลงไป หลังจากที่มีการชุมชนประท้วงต่อต้านการรัฐประหาร ที่จังหวัดเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ส่งผลให้คนขับรถยนต์ชาวเมียนมาที่เคยมารับส่งสินค้าบริเวณด่านพรมแดน ต้องหยุดงานไปชุมนุมประท้วงกัน บางคนขาดงานวันเว้นวัน บางคนขอยุติการขับรถยนต์ขนส่งชั่วคราว เพื่อรอให้ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยสำเร็จ นอกจากนี้การชุมนุมประท้วง ทำให้รถยนต์บรรทุกสินค้าไปมาไม่สะดวก มีการปิดทางจราจรบ่อยมากทำให้เสียเวลาในการขนส่งสินค้า ขณะที่ลูกจ้างชาวเมียนมาที่ทำงานให้กับบริษัทคนไทยเมียนมา ก็หยุดงานทำให้มีผลกระทบ
 
นายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา นักธุรกิจไทย ที่ส่งสินค้าไปจากอำเภอแม่สอด และลงทุนเปิดกิจการในประเทศเมียนมา กล่าวว่า มีลูกจ้างจำนวนมาก ที่ทำงานให้บริษทตนเอง เริ่มลางาน และขอหยุดงานไปชุมนุมประท้วง ทำให้เกิดปัญหาในการที่ไม่มีคนดูแลเฝ้าสำนักงาน ส่วนการส่งสินค้าที่ชายแดนไทย-เมียนมาแม่สอด ก็ได้รับผลกระทบจากความล่าช้า รถยนต์ต้องไปค้างคืนระหว่างทาง เพราะการปิดถนน ส่วนสถานการณ์ในอนาคตก็ยังน่าวิตกว่า ถ้าเกิดจลาจลขึ้นมา จะทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย
 

 
ดอกไม้เหงา-รักเราไม่ฟุ่มเฟือย
https://www.innnews.co.th/video/general-news-clips/news_42306/

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่