ลูกค้าจะย้ายของเข้าห้องก่อน 1 วันโดยไม่แจ้งล่วงหน้าทำให้เจ้าของขอลดค่าคอมนายหน้าครึ่งนึง มีทางออกยังไงบ้างครับ

สวัสดีครับ อยากจะสอบถามความเห็นว่าเราควรทำยังไงแก้ไขปัญหายังไงมในสถานการณ์นี้นะครับไม่ได้มีเจตนาจะโทษใคร

ผมเป็นนายหน้าคอนโดฝั่งติดลูกค้า โดยทั้งหมดผมคุยผ่านน้องคนนึงที่มาฝากหาห้อง โดยได้ทำการ Co agent กับพี่นายหน้าอีกคน วันดูห้องมีคุณพ่อแม่และน้อง2คนมาดูห้อง
ขออนุญาตไล่เป็นไทม์ไลน์นะครับ

•3 มค 64 ลูกค้าดูห้องตกลงวางเงินมัดจำแจ้งเข้าอยู่ 17 มค 64
•11 มค 64 ผม(นายหน้าฝั่งติดลูกค้า)ได้ขอสำเนาบัตรประชาชนเพื่อให้พี่เอเจนท์อีกคนทำสัญญาและมีการถามย้ำลูกค้าว่าจะย้ายเข้า 17 มค 64 อีกครั้งเพื่อระบุในสัญญา ลูกค้า Comfirm
•16 มค 64 นายหน้าได้รับแจ้งจากเจ้าของว่าลูกค้าจะเอาของเข้าวันนี้โดยที่ไม่มีการโทรแก้กับเอเจนท์ ผมจึงโทรไปคุยกับลูกค้า โดยได้ความว่า คุณพ่อบอกน้อง แต่น้องไม่ได้แจ้งกับเอเจนท์ >>> ผลคือเจ้าของต้องรีบมาเปิดให้กระทันหัน>>>owner แจ้งจะให้คอมครึ่งเดียวเพราะวันนี้เสียเวลากระทันหันและเสียลูกค้าไปอีกที่ 

สถานการณ์แบบนี้ผมควรทำยังไงดีครับ เรารู้สึกว่าตัวเราในฐานะ Agent ได้ทำหน้าที่ครอบคลุมที่สุดแล้วตามลำดับขั้นตอนแต่ก็ดันมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น ใจจริงก็ไม่อยากโดนลดค่าคอมครับเพราะห้องนี้เดิมคอมน้อยอยู่แล้ว หายไปครึ่งนึงแทบจะไม่เหลืออะไรเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจในมุมมองเจ้าของห้อง ครั้นจะให้ไปขอเงินจากลูกค้าก็คงจะไม่ใช่เรื่อง

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่