[CR] กางเต็นท์ชลบุรี หิ่งห้อยชาเล่ย์ รีสอร์ท อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

กระทู้รีวิว
ชื่อสถานที่กางเต็นท์: หิ่งห้อยชาเล่ย์ รีสอร์ท
ที่ตั้ง: ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ชลบุรี 20110
เบอร์ติดต่อ: 081-9034863

จุดกางเต็นท์ชลบุรี ในตอนนี้มีของเอกชนเพิ่มขึ้นมาอีกหลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือ หิ่งห้อยชาเล่ย์ อยู่ใกล้ๆกับวัดโค้งดารา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รถทุกชนิดสามารถเดินทางไปถึงได้ และหาไม่ยาก เมื่อมาถึงด้านหน้าของ หิ่งห้อยชาเล่ย์ แล้ว ก็จะเจอกับป้ายทางเข้าตามในภาพครับ

เมื่อเข้าประตูทางเข้ามาแล้ว จะมีแยก ให้ตรงมาทางซ้าย และเราจะเห็นลานกางเต็นท์แรกเลย เป็นลานหญ้ากว้างพอสมควร ซึ่งจุดกางเต้นท์แรกนี้ เป็นลานราบเรียบพื้นเสมอที่สุดแล้ว ถ้าไม่อยากนอนเอียงๆตามพื้นลานเอียงก็ขอแนะนำให้เลือกลานนี้ไปเลยครับ

นอกจากนี้ ลานกางเต็นท์ลานแรกนี้ ยังอยู่ใกล้ๆกับสระว่ายน้ำ ซึ่งผู้ที่ไปกางเต้นท์นั้น สามารถมาเล่นน้ำได้ฟรี เหมาะมากสำหรับคนมากางเต้นท์เป็นครอบครัว จะได้มีกิจกรรมทำเพิ่มเติมครับ
 
ถัดมาจะเป็นลานกางเต้นท์ก่อนข้ามสะพาน จะอยู่ริมลำธารเล็กๆ เป็นลานหญ้าเล็กๆ พื้นเอียงเล็กน้อย อยู่ติดกับบ้านพัก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้เป็นที่ติดต่อบ้านพัก กลางคืนจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ที่บ้านหลังนี้ครับ

เมื่อข้ามสะพานมา เราจะเจอกับสระน้ำ บริเวณรอบๆสระน้ำ เราสามารถกางเต็นท์ได้หมด ซึ่งน่าจะเหมาะกับเต็นท์เล็กๆ เพราะพื้นที่ไม่มากเท่าไหร่ แต่ข้อดีของบริเวณนี้คือ เราจะจอดรถได้ใกล้ๆกับเต็นท์ของเราครับ

ข้อดีของหิ่งห้อยชาเล่ย์อีกอย่างหนึ่งคือ จะมีสวนสัตว์เล็กๆ มีสัตว์เลี้ยงไว้ให้เด็กๆได้ดูด้วย เช่น กระต่าย, กวาง, แพะ, เป็ด เป็นต้น ก็จะเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง สำหรับคนที่มากางเต็นท์เป็นครอบครัวครับ

เมื่อเราเลยขึ้นเนินมา ทางขวามือ จะเห็นจุดกางเต็นท์ในป่าสนภูเขา ซึ่งผมมองว่ามันเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะสนภูเขา ขึ้นที่อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นั้น ค่อนข้างแปลกตามากๆเลยทีเดียว หลายๆคนอยากมากางเต็นท์ที่บริเวณนี้มากๆ แต่พื้นตรงนี้จะลาดเอียงไปตามความชันของภูเขา ค่อนข้างกางเต็นท์ลำบาก และอาจจะทำให้นอนปวดหลังได้ง่ายๆครับ

ถ้าใครต้องการมากางเต็นท์ที่หิ่งห้อยชาเล่ย์ สามารถขับรถวนดูจุดกางเต็นท์ที่ชอบใจได้เลย เมื่อเลือกลานกางเต็นท์ได้แล้ว ก็กางเต็นท์ไปก่อนได้ ตอนเย็นๆถึงจะมีเจ้าหน้าที่มาเก็บเงิน (เอาเต็นท์มาเองราคาหัวละ 250 บาท ถ้าเช่าเต็นท์ของรีสอร์ทราคาหัวละ 350 บาทครับ) ... และทุกลานกางเต็นท์จะมีฟรี wifi และมีห้องน้ำให้บริการทุกลาน ซึ่งห้องน้ำก็ถือว่าโอเคใช้ได้ครับ

ขอขอบคุณทุกท่านที่หลงเข้ามาดูกระทู้นี้ หากท่านใดต้องการดูแบบวิดีโอ สามารถดูได้ในคลิปที่แนบไว้ด้านล่างนี้ครับ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
การเดินทางมาหิ่งห้อยชาเล่ย์
ชื่อสินค้า:   หิ่งห้อยชาเล่ย์ รีสอร์ท
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่