อินเดียโดนๆ : บอกต่อหนังอินเดียน่าดู วิวเลออค่าาาา น่าจัดทริปเที่ยวตาม!! (*ไม่สปอยล์จ้า*) 😮🥰

กระทู้สนทนา
ฝากเพจเล็ก ๆ ของเราด้วยนะคะ : www.CHARMSHANTI.com
FB : charmshanti
 

หนังโลเกชั่นปังกระชากใจ สถานที่สวยยยยยยยยยยย! ในอินเดีย " :

☢️ Highway (2014) – เส้นทาง road trip จากเดลีไปกัศมีร์ (Delhi – Kashmir)
ถ้าพูดถึงซีนต่าง ๆ เกี่ยวกับโลเกชั่นในการถ่ายทำแล้ว เรื่องนี้ถือว่าคุ้มสุด ๆ ! ชื่อของหนังก้อบอกเอาไว้แล้วว่า ทางหลวง (Highway) นางเอกวัยใสถูกลักพาตัวโดยโจรกลุ่มนึงแบบอุกอาจ (นางเอกเองเป็นลูกของผู้ที่มีอิทธิพล ณ ตอนนั้น) ถูกจับไปเรียกค่าไถ่ ช่วงที่ดำเนินไปในการสืบหาตัวเธอกลับมา ช่วงเวลาที่เธอได้ใช้ชีวิตกับกลุ่มโจรที่จับเธอไป ทำให้เธอได้เห็นโลกใหม่ในมุมที่เธอไม่รู้จักมาก่อน โลกที่เธอไม่เคยเห็น ทำให้เธอเริ่มซึมซับสิ่งเหล่านั้น …. และเริ่มสนิทกับคนในกลุ่มโจรนั้น 😮…. เหตุการณ์จะเป็นยังไงต่อ ไปลุ้นกันเองในหนังเด้อค่า…. กลับมาที่เรื่องโลเกชั่น รถที่วิ่งบนถนนในหนังเรื่องนี้ไม่ได้วิ่งบนทางหลวงซะทีเดียว แต่เป็นถนนสายหลักบ้าง สายย่อยบ้าง ด้วยความที่เนื้อเรื่อดำเนินไปบนรถบ้าง ข้างทางบ้าง หมู่บ้านในชนบทบ้าง ทิ่เวิ้งว้างบ้าง ทำให้เราได้เห็นธรรมชาติสวยเฟร่อเบอร์แรงของอินเดียมากมาย เช่น หุบเขากว้างหย่ายยยยย Aru Valley ในปะเฮลกัม กัศมีร์ (Pahelgam, Kashimir) หรือ Spiti Valley หุบเขาที่ปกคลุมไปด้วยทะเลทรายในจังหวัดลาอูล-สปิติ รัฐหิมาจัล (Lahul-Spiti, Himachal) ที่นี่ยังมีทะเลสาบและอารามต่าง ๆ ให้ชมให้แวะอีกด้วย หรือ Sambhar lake ในรัฐราชสถาน ทะเลสาบน้ำเค็มแบบปิดที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย และอีกหลายสถานที่ในปัญจาบอีกด้วย ❤️ ถ้าวางแพลนจะเที่ยวอินเดียครั้งหน้าแบบใช้เส้นทางถนน (road trip) หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยจ้ะ 👍




(Aru valley in Highway)

☢️ The lunch box (2013) – มุมไบ
หากใครคิดถึงนักแสดงมากฝีมืออย่างอีร์ฟาน ข่าน (Irrfan Khan) หนังเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราดูไปแล้วจะต้องอมยิ้มตามไปด้วยแน่นอน 🥰เป็นธรรมเนียมของชาวอินเดียที่ภรรยาจะทำข้าวกล่องให้คุณสามีไปทานที่ทำงาน โดยอาจจะทำให้หิ้วไปตอนเช้าเลย หรือส่งผ่านบริษัทรับส่งข้าวกล่องอีกที เรื่องราวน่ารัก ๆ เกิดขึ้นจากตรงนี้ที่บริษัทรับส่งข้าวกล่องส่งผิดคน แล้วข้าวกล่องนั้นไม่แค่ถูกปากแต่ยังถูกใจผู้รับที่ได้รับมาแบบงง ๆ ซะด้วยซิ! 😆 แล้วทั้งสองคนจะสื่อสารกันยังไง หนังจะจบลงแบบไหน ต้องตามไปยิ้มพร้อมกันกับหนังเรื่องนี้เลย ในส่วนของโลเกชั่น ด้วยความที่ตัวหนังเองเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับออฟฟิศ บ้าน การทำงาน การเดินทาง ฯลฯ เราจะได้เห็นเมืองมุมไบแบบเต็ม ๆ ทั้งรถไฟ รถเมลล์ รถตุ๊กตุ๊ก แท็กซี่ บ้านช่อง ถนนหนทาง การห้อยโหนโจนทะยาน การเบียดเสียดของผู้คน ฯลฯ ใครที่คิดถึงเมืองมุมใบ ดูหนังเรื่องนี้แล้วอยากจะกลับไปอีกซักทีแน่นอนเลย! 🧡



Dabbawalas delivery : the Lunch Box
(dabba = กล่องหรือภาชนะเหล็กใส่อาหาร / wala = คนทำงาน --> dabbawalas = คนส่งอาหารปิ่นโตในอินเดีย)

☢️ Chennai Express (2013) - กัว (Goa)
หนังรักหนังเลิฟเอาใจสายโรแมนซ์คอมมีดี้สไตล์เฮียชารุกข่าน (Sharukh Khan) ประกบด้วยนางเอกหน้าหวานอย่างทีปีก้า ปาทุโกณ (Deepika Padukone) 🥰 ซีนจับตาจับใจของเรื่องนี้คือ ซีนที่มีรถไฟวิ่งบนสะพานแล้วด้านหลังเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ยักษ์ ทั้งเขียว ทั้วสวย ตัดกับท้องฟ้าใส ๆ สวย ปัง เฟร่อออออ 💚 ซึ่งที่นี่ก้อคือน้ำตกทุฒสาคร (Dudh Sagar) ในกัว (Goa) เป็นน้ำตกขนาดสี่ชั้น เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดอันดับ 5 ของอินเดีย (อ้างอิงจาก careerpower.in) นอกจากความน่ารักของหนังแล้ว ความงามของซีนนี้ ก้อน่าประทับใจไม่แพ้กันเลยจ้า



(น้ำตกทุฒสาคร (Dudh Sagar) ในกัว (Goa) : Chennai Express)

☢️ Barfi (2012) – ดาร์จิลิ่ง Darjling
ถ้าพูดถึงหนังที่โลเกชั่นสวยแล้ว ไม่พูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้เลย 🥰 ซีนสวย ๆ ของรถไฟในดาร์จิลิ่ง (Darjling) ภูเขาลูกใหญ่ ใบไม้หลากสี ลมเอื่อย ๆ เย็น ๆ ที่แค่ดูหนัง ตัวเราเองยังรู้สึกได้ถึงความสบายเลย 💚 แล้วไหนจะกลิ่นหอม ๆ ของชาดาร์จิลิ่ง ทุ่งชา 💚 อู้วววว หลับตาก้อเห็นภาพเลย ส่วนตัวเรายังไม่เคยไปดาร์จิลิ่งนะ แพลนไว้ว่าจะไปก้อยังไม่ได้ไปซักที พอดูเรื่องนี้เท่านั้นแหละ ต้องไปให้ด้ายยยยยยย ส่วนตัวหนังเองก้อเป็นหนังที่ดีต่อใจมากมาย 💖 เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่มีปัญหาเรื่องการออกเสียง ส่วนตัวนางเอกเองก้อเป็นคนที่ไม่สมบูรณ์เรื่องของพัฒนาการทางสมอง แต่ที่สองคนนี้นี้มีคือ หัวใจที่บริสุทธิ์ คอหนังรักสายโรแมนซ์ สายดีต่อใจ น่าจะชอบเรื่องนี้กันน๊ะ 👍



(Toy train in Darjling : Barfi)

☢️ 3 Idiots (2009) – เลห์ ลาดักห์ (Leh and Ladakh)
ตบท้ายหนังโลเกชั่นดีที่และเป็นหนังใจดวงใจของใครหลาย ๆ คน ❤️ “3 Idiots” เป็นเรื่องราวของเพื่อนสุดซี้ 3 คน เริ่มตั้งแต่สมัยเรียน หนังตีแผ่นด้านการศึกษาของอินเดียในมุมหนักที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมายในอินเดียตอนนั้น ซีนส่วนใหญ่จะเป็นในโรงเรียน มหาวิทยาลัย และอื่น ๆ ทั่วไป แต่ซีนเด็ดโดนใจคือช่วงท้าย ที่ติดตาติดใจหลาย ๆ คน 🧡💚 คือภาพทะเลสาบสีเทอร์คว๊อยว์กว้างใหญ่ ใสราวกับกระจก ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส เมฆขาว ๆ ที่หลาย ๆ คนปักธงเอาไว้เลยว่าชั้นต้องไปให้ได้ คือ ทะเลสาบผางกง ในลาดักห์ (Pangong, Ladakh) 🤟



(Pangone lake, Leh Ladakh : 3 idiots)

คิดถึงอินเดียมากกว่าที่เคย แพลนทริปไป ดูหนังอินเดียไปยาววววว ๆ น่าจะพอแก้ขัดไปได้ก่อนเน๊อะ 🧡💚 ยิ่งสั่งอาหารอินเดียมากินพลางไปด้วย อู้วววววววว ยิ่งได้ฟีลลิ่ง! 🥳 เพื่อน ๆ มีเรื่องไหนที่ดูแล้วชอบ แนะนำกันมาได้เลยจ้า ดูกันไป คุยกันไป เพลิน ๆ ค่ะ 😉

(Photo credit : thank you to all respective owners from internet)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่