[CR] รีวิว"BBQ ห้องแถว & Hotpot"ร้านหมูกระทะ-ชาบูบุฟเฟ่ต์ทานได้ไม่อั้นตลอด 1.30 ชม. เริ่มต้นแค่คนละ 265 ฿

กระทู้รีวิว
เปิดดูแอป Hungry Hub มองหาร้านอาหารใหม่ที่น่าสนใจใกล้บ้านจนมาพบกับ "BBQ ห้องแถว & Hotpot" ราคาเริ่มต้นเพียง 265 บาท อยู่บนถนนเจริญกรุงปากซอยเจริญกรุง 64 หรือซอยวัดราชสิงขร โดยปกติร้านนี้เปิดเป็นบุฟเฟ่ต์อยู่แล้วแต่ถ้าจองผ่านแอปมาสามารถสั่งเมนูพิเศษเช่น กุ้งสด/ปลาหมึกสด/เนื้อปลาและปลาหมึกกรอบอย่างละ 2 ถาด (ในราคาบุฟเฟ่ต์ 265 บาทที่ปกติจะมีแต่เมนูหมูกับลูกชิ้น) ส่วนเนื้อเสือร้องไห้/เนื้อใบพายและเนื้อสันคอที่ทุกส่วนนำเข้าจากออสเตรเลียสั่งได้ไม่อั้น (รวมถึงซีฟู๊ดด้วย) ในราคา 355 บาท มาร้านเดียวได้ทานทั้งชาบู-หมูกระทะ ใครอยากทราบว่าเมนูพิเศษแต่ละราคาหน้าตาเป็นอย่างไรเข้าไปดูที่ลิงค์นี้ " https://bit.ly/2JolIhW " (เพราะว่าในเล่มเมนูของทางร้านไม่มี) วิธีการเดินทางถ้ามาด้วยรถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถภายในวัดราชสิงขรได้เลย แต่ถ้ามาด้วยบริการขนส่งสาธารณะให้ลง BTS สถานีสะพานตากสินแล้วเรียกรถมาตาม Google Maps หรือนั่งเรือฟรีลงหน้า Asiatique (เอเชียทีค) แล้วเดินย้อนกลับมาอีกนิดเดียวก็จะเจอกับหน้าร้านเปิดไฟตัวอักษรขนาดใหญ่ว่า "ชาบู-หมูกระทะ" พร้อมกับชื่อร้านแบบนี้แสดงว่ามาถึงแล้ว จำได้เมื่อก่อนว่าร้านนี้คึกคักมากก่อนช่วงโควิด (น่าจะเป็นเหล่านักท่องเที่ยวจีนแวะมาทานหลังช๊อบปิ้งเสร็จก่อนเข้าที่พัก) อยากรู้ว่าอร่อยไหมต้องมาชิมกันครับผม

บรรยากาศภายในร้านก็ตามชื่อเลยคือ "ตึกแถว" ขนาด 2 คูหาพื้นหินขัดแบบบ้านคนจีนผสมกับผนังอิฐเปลือยและกำแพงพ่นสีลาย Street Art รวมกับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในร้าน เป็นการตัดกันของความโบราณและวัยรุ่นได้อย่างลงตัว มีการประดับไฟดวงสีส้มสลับกับไฟที่พื้นดวงสีขาวที่ชอบสุดคือเก้าอี้เหล็กแบบนี้นั่งแล้วมั่นคงดีเพราะว่ามีจุกยากเกาะยึดกับพื้นและโครงแข็งแรงเป็นพิเศษ คนอ้วนอย่างเราจะนั่งลงตรงไหนก็รู้สึกสบายใจมากเลยครับผม

มาถึงเราก็ยื่นรหัสการจองผ่านแอป Hungry Hub ให้พนักงานดูโดยวันนี้เราจองมาเป็นราคา 355 บาท สั่งได้มากกว่า 50 รายการทั้งเนื้อวัว/ซีฟู๊ด/เนื้อหมู/เนื้อไก่/ลูกชิ้นและผักสด (ถ้าเป็นราคา 265 บาทจะสั่งได้แค่ เนื้อหมู/เนื้อไก่/ลูกชิ้นและผักสด) โดยวิธีการเริ่มทานบุฟเฟ่ต์ 1. เลือกเตาก่อนว่าจะทานหมูกระทะหรือชาบู (ถ้าจะทานทั้ง 2 อย่างคิดราคาเตาละ 50 บาท) 2. ถ้าเลือกเป็นชาบูเลือกได้ 3 จาก 6 น้ำซุปคือต้มยำ/น้ำใส/เย็นตาโฟ/ยาจีน/ต้มข่าและแจ่วฮ้อน น้ำจิ้มเสิร์ฟให้ 3 สูตรคือแจ่วมะขาม/ซีฟู๊ดและสุกี้กวางตุ้ง 3. เลือกราคาได้เลยว่าจะทานเป็นบุฟเฟ่ต์/ A La Carte สั่งเป็นอย่างๆก็มีให้บริการเริ่มต้นที่ถาดละ 29 บาท ถือว่าราคากลางๆไม่ถูกหรือแพงเกินไปเมื่อเทียบกับปริมาณเมนูที่เลือกได้ แต่แนะนำว่าจองผ่านแอปมาดีกว่าเพราะจะได้ทานเนื้อออสเตรเลียเพิ่มอีก 3 รายการครับ

เมื่อดูเมนูไปสักพักน้องพนักงานก็นำใบสั่งอาหารราคาบุฟเฟ่ต์ 355 บาทออกมาให้ โดยในใบนี้ไม่มีชื่อรายการที่เป็นเนื้อพิเศษมาให้ต้องเขียนด้วยลายมือพร้อมจำนวนในจุดที่กระดาษว่าง ส่วนเครื่องดื่มที่รวมในบุฟเฟ่ต์ก็เป็นชาจีนหอมจืดแบบรีฟีลเติมได้เรื่อยๆ ยกมาพร้อมกับชุดชามและน้ำจิ้ม 3 สูตรอย่างที่บอกไปเบื้องต้น มีข้อเสียอย่างแรกก็คือถ้าน้ำจิ้มหมดต้องเรียกพนักงานมาเติมทุกครั้งเพราะไม่มีวางไว้เป็นขวดบนโต๊ะ แต่ก็มีข้อดีคือน้ำจิ้มแจ่วที่ร้านเขาปรุงพร้อมกับใส่ข้าวคั่วให้ใหม่ทุกๆชามทำให้มีกลิ่นหอมเป็นพิเศษ แต่ส่วนตัวชอบให้วางเป็นขวดที่โต๊ะมากกว่าเพราะทานน้ำจิ้มเปลืองมากขี้เกียจเรียกพนักงานหลายรอบ ส่วนรสชาติแต่ละน้ำจิ้มเป็นอย่างไรไปรอทานพร้อมเนื้อกันครับ

น้ำซุปมาเสิร์ฟแล้ววันนี้เราเลือกมา 3 อย่างคือ 1.น้ำซุปต้มยำ รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรสดรสเผ็ดอ่อนๆแบบเดียวกับที่ขายตามร้านอาหารตามสั่ง คือแค่นำเนื้อลงไปต้มก็สามารถกลายเป็นต้มยำเนื้อทานกับข้าวสวยได้เลย 2.น้ำซุปต้มข่า อันนี้ก็เข้มข้นหอมกลิ่นกระทิและเครื่องสมุนไพรไทย มีข้อดีคือการต้มเนื้อลงในกะทิแบบนี้ช่วยดับกลิ่นความได้เป็นอย่างดี อีกทั้งที่ร้านปรุงมาเข้มข้นจนเกือบจะซดทานกับข้าวสวยได้ไม่แพ้กัน 3. น้ำซุปเย็นตาโฟ เป็นน้ำซุปแบบเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวปรุงมารสชาติเข้มข้นใส่เนื้อลงไปต้มกลายเป็นสีชมพูพาสเทลกลิ่นซอสแดงติดเนื้อดีงาม แค่จิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้สูตรกวางตุ้งเพิ่มรสชาติเปรี้ยว/หวานหอมน้ำมันงานิดๆก็เหมือนได้ทานเย็นตาโฟต้มยำ ไหนๆก็มาแล้วเลยสั่งเตาหมูกระทะทองเหลืองมาอีกที่เพราะจะเอาไว้ย่างเบคอนเกรียมๆทานกับจิ้มแจ่ว มาพร้อมกับมันหมูแข็งและซุปหมูที่ขอบด้านข้าง ตอนนี้เตาต่างๆมาเรียบร้อยแล้วเหลือแต่วัตถุดิบก็เตรียมทยอยออกมาครับผม

 วัตถุดิบทยอยออกมาชุดแรกเป็นเนื้อวัว 3 รายการคือ ริบอายโคขุน/สันนอกโคขุนและใบพายโคขุนมีไขมันนิดๆรสชาติเข้มข้นตามแบบฉบับเนื้อไทย หมูที่ร้านสไลด์รวมกันมาเป็นถาดเดียวคือ สันคอ/สันนอกและสามชั้นแผ่นบางจนแทบจะเห็นถาดแต่ส่วนตัวชอบเพราะทำให้ซึมซับรสชาติของน้ำซุปได้มากกว่าปกติ ต่อมายังคงเป็นหมูคือตับหมู/หมูเด้งและเบคอนที่มันเยอะกว่าเนื้อแต่ก็คิดถูกแล้วที่สั่งเตาหมูกระทะมาเพราะจะได้รีดไขมันส่วนเกินออก ถาดใหญ่ต่อมาคือกุ้งสดที่ร้านใช้แบบไซส์ใหญ่มันเต็มหัวทุกตัว (ยิ่งต้มในซุปต้มยำยิ่งได้ความหอมของมันหัวกุ้งผสมในน้ำซุป) ชุดต่อไปเป็นลูกชิ้นรวมทั้งปูฮอกไกโด/กุ้ง/เนื้อและชีส (ส่วนตัวชอบชีสเพราะเข้มข้นโดนใจสุด) ปลาหมึกสดและเมนูพิเศษที่ร้านยกมาให้ทุกโต๊ะลองเพราะไม่มีในเล่มเมนูก็คือหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์และหอยเชลล์ที่เหมือนเอ็นหอยจอบ ปิดท้ายด้วยผักเลือกเฉพาะที่อยากทานคือกระหล่ำปลีซอยเอาไว้ใส่ในช่องน้ำซุปเตาหมูกระทะ ส่วนข้าวโพด/ฟักทองเอาไว้ต้มในซุปเพิ่มความหวาน วัตถุดิบโดยรวมถือว่าดีสมราคาส่วนเมนูพิเศษสอบถามทางร้านแล้วว่าเสิร์ฟแต่ละวันไม่เหมือนกันและมีลูกค้าหลายๆคนแย้งด้วยว่าไม่ได้สั่ง-ไม่ทานสามารถขอคืนทางร้านได้ไม่บังคับว่าต้องทานนะครับ

ต่อมาเป็นเนื้อวัวออสเตรเลียพิเศษที่ต้องจองผ่าน Hungry Hub เท่านั้นจึงจะได้ทานคือ เสือร้องไห้ออสฯ/เนื้อใบพายออสฯและเนื้อสันคอออสฯ สไลด์ให้มาเผ่นใหญ่มีไขมันแทรกชัดว่าเนื้อที่ร้านเสิร์ฟตามปกติและมีกลิ่นเนื้อหอมตามแบบฉบับเนื้อนำเข้าสั่งได้ไม่อั้นตลอระยะเวลาที่นั่งทานได้ 1.30 ชม. ตอนนี้อาหารทุกอย่างมาครบแล้วก็เริ่มเปิดเตาหมูกระทะใส่วัตถุดิบต่างๆลงไปก่อน แต่จริงเตาสั่งมาแทบไม่ได้ใช้นอกจากย่างเบคอนให้สุกเกรียมและใช้ต้มผักกะหล่ำปลีซอยเพราะน้ำซุปของที่นี่รสชาติเข้มข้นต้มอะไรก็เข้าเนื้อทำให้เพลินมากกว่าหมูกระทะอีก และลูกค้าคนอื่นส่วนใหญ่ก็มาทานแต่ชาบูทั้งนั้น ถ้าเป็นคนขี้เบื่อไม่ชอบทานรสชาติจำเจไป-มาแนะนำว่าสั่งแค่หม้อชาบูก็พอแล้วครับ

เบคอนก็ปิ้งแบบวางลืมไปเลยแล้วเรามาทานชาบูรอกันเริ่มจากเนื้อที่ใช้ทางร้านสไลด์มาบางทำให้ซึมซับน้ำซุปได้อย่างเต็มเปี่ยมเข้าเนื้อ โดยเฉพาะต้มข่าไก่-ต้มยำที่ร้านนี้ส่วนตัวชอบมากๆเพราะดับกลิ่นคาวเนื้อได้เป็นอย่างดี ทานคู่กับน้ำจิ้มสูตรแรกเป็นสุกี้สูตรกวางตุ้งเบสเป็นซอสพริกหอมกลิ่นน้ำมันงาอมเปรี้ยวนิดๆไม่ค่อยเข้มข้นแต่จิ้มเพลินๆและเข้ากับทุกน้ำซุปได้เป็นอย่างดี (เพราะถ้าเข้มข้นเกินไปรสชาติจะเบียดกันเอง) ข้อเสียอย่างเดียวคือต้องเรียกเติมบ่อยๆเพราะหมดเร็วมาก ส่วนน้ำจิ้มแจ่วแนะนำว่าให้ทานกับของย่างเพราะเปรี้ยวหวานเข้มข้นหอมกลิ่นพริกป่น/ข้าวคั่วและผักชีฝรั่งถึงใจถ้าเอามาทานกับชาบูส่วนตัวว่าไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่ น้ำจิ้มสุดท้ายคือซีฟู๊ดรสเผ็ดเค็มไม่หวานเลยแม่แต่น้อยและมีความเปรี้ยวนิดๆ ถ้าเพิ่มเปรี้ยวกับหวานลงไปอีกหน่อยจะลงตัวมากกว่านี้ส่วนตัวให้ไม่ผ่านครับ

มื้อนี้มาทานกัน 2 คนจ่ายไป 760 บาท แบบไม่มี Vat. กับ Service Charge มากวนใจ สิ่งที่ชอบสุดในร้านนี้คือน้ำซุปเข้มข้นมากแบบเดียวกับแกงในร้านอาหารตามสั่ง แค่เอาเนื้อจุ่มลงไปก็รสชาติเข้มข้นไม่ต้องจิ้มซอสก็ยังได้ ส่วนน้ำจิ้มเราถือว่าเฉยๆที่ควรจะปรับปรุงก็คือน้ำจิ้มซีฟู๊ดยังไม่ครบรส วัตถุดิบที่ใช้ในบุฟเฟ่ต์คุณภาพสูงสมราคาแนะนำให้ลุยกุ้งตัวใหญ่ๆกับเนื้อวัวออสฯคุ้มแน่นอนครับ สำหรับวันนี้ที่ BBQ ห้องแถว & Hotpot ก็ได้รับคะแนนความอร่อยและคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็มครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟
"ถ้าไม่ได้จองผ่าน Hungry Hub มาตอนนี้ที่ร้านมีโปรมา 4 จ่าย 3 อยู่นะครับ (แจ้งพนักงานก่อนเข้าใช้บริการ)"

พิกัด : เลขที่ 2128/10-11 ถนนเจริญกรุง แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120
เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 16.00 - 23.00 น. โทร. 092-626-5915
Facebook : https://www.facebook.com/bbqhouseandhotpot
ลิงค์ Google Maps : https://goo.gl/maps/YVQqmpUEMy7z1M6R9

อ่านรีวิวแล้วสนุกช่วยกด + กระทู้นี้ แชร์ให้เพื่อนๆอ่าน
แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <
และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘
ชื่อสินค้า:   BBQ ห้องแถว & Hotpot
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่