5 ทักษะที่พนักงานขาย เจ้าของธุรกิจต้องมีในยุคดิจิทัล เพื่อเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรเพิ่มอย่างยั่งยืน

ความรู้กับ ทักษะ ต่างกันนะครับ  ยิ่งยุคปัจจุบันด้วยแล้ว "แค่รู้" อย่างเดียวคงไม่พอที่จะทำให้สามารถทำให้ธุรกิจเดินหน้าได้
ต้องเปลี่ยน "ความรู้"เป็น "ทักษะ" ด้วยการลงทดลองทำ ทดลองเล่น ฝึกพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนเกิดความเชี่ยวชาญ
ทำให้เกิดทักษะเพื่อการเอาตัวรอดในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล

รู้จักว่าว่ายน้ำอย่างไร ท่าอะไรบ้าง ก็จมน้ำได้นะครับ เพราะไม่เคยว่ายจริง แต่คนว่ายได้จริงเขาแทบจะไม่ได้นั่งท่องว่าต้องว่ายอย่างไร ร่างกายมันจะปรับตามสัญชาตญาณ การทำธุรกิจก็เช่นกัน การนั่งท่องแค่ว่าทำธุรกิจออนไลน์ต้องทำอย่างโน้นทำอย่างนี้ แต่ไม่ลงมือทำ ธุรกิจก็มีโอกาสจมน้ำได้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
นำ 5 ทักษะที่ผู้ประกอบการต้องมีเพื่อการเอาตัวรอดในยุคดิจิทัลมาแบ่งปันครับ ลองดูแล้วนำกลับไปใช้กับธุรกิจของเพื่อนๆ ดูนะครับ
1.ทักษะความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคหรือลูกค้าว่า ลูกค้าของเรา ว่าเขามีพฤติกรรมอย่างไรบ้างบนโลกออนไลน์ ส่วนนี้สำคัญคือต้องรู้จักลูกค้าจริงๆ แบบ Insight เลยทีเดียวครับ แต่ละประเภทธุรกิจอาจจะมีความแตกต่างกันไปตามบริบทครับ
2.ทักษะความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือ การเลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้า และสินค้าบริการของเราครับ เลือกได้ว่าเวลาไหนควรใช้เครื่องมืออะไร
3.ทักษะในการสร้างคอนเทนต์ และ การทำ Story telling เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างการรับรู้แบรนด์ ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าในมิติต่างๆ
4.ทักษะการประยุกต์ใช้เครื่องมือ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เชื่อมโยงโลกดิจิทัลและโลกความเป็นจริงเข้าหากัน 
5.ทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูล นำข้อมูลมาต่อยอด ทางธุรกิจ ทำ CRM บริหารลูกค้าให้เกิดการซื้อซ้ำ ความรักและภักดีในแบรนด์

รายละเอียดลองดูเพิ่มในคลิปนะครับ https://youtu.be/ARnQu49xaZM

แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การตลาด เจ้าของธุรกิจ ธุรกิจส่วนตัว Digital Marketing Customer Relationship Management (CRM)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่