เพื่อนโกหก ขี้โม้ รู้จักกันมา15ปีตั้งแต่มัธยม จนตอนนี้อายุ30 ยังขี้โกหกอยู่เลย

กระทู้สนทนา
มีเพื่อนคนนึงคบมาตั้งแต่อยู่มัธยมค่ะ ชอบโกหกจี้โม้สารพัด

อันที่จริงก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราเดือดร้อนนะคะ แต่ข้องใจว่า เค้าเป็นโรคหรืออะไร เลยอยากทราบว่า คนอื่นๆมีเพื่อนหรือคนรู้จักเป็นแบบนี้ในชีวิตกันบ้างไหมคะ

เรื่องโกหกมีเยอะมากค่ะ ยกตัวอย่างให้ฟังนะคะ

1. สมัยมัธยม/มหาลัย
- โกหกว่าบ้านมีคอนโดตรงสีลม (ซอยโรงเรียน) แต่ไม่เคยพาไปคอนโดเลยทั้งๆที่เวลากลับบ้านผ่านคอนโดนั้นทุกวันแล้วก็ไม่เคยเข้าคอนโด เอาแต่ชี้บอกเฉยๆว่านี่คอนโดนาง
- ขับรถมาโรงเรียนตอนอายุ18 เอากุญแจรถวางบนโต๊ะเรียน แต่ไม่เคยพาไปดูรถ จนเข้ามหาลัยก็ยังไม่ขับรถ เอาแต่บอกว่า รถจอดไว้ไกลโพ้นนู้น พอขับรถพาไปส่ง ก็จะบอกว่า เดี๋ยวกินข้าวก่อน ค่อยขึ้นรถตัวเอง ละก็ไม่โชว์รถตัวเอง

2. เรียนจบ ทำงาน
- นัดเจอเลี้ยงรุ่น บอกว่าทำงานที่ฮ่องกง/ไทเป/สิงคโปร์/ฮ่องกง ไม่เคยได้เจอกัน
- บางวัน ถ้านางอยากมาเจอ จะบอกว่า เครื่องจอดสุวรรณภูมิตอนเที่ยง เดี๋ยวตามมาบ่ายสาม สภาพเหมือนมาจากบ้าน ไม่มีกระเป๋าเดินทาง แต่งตัวไม่เหมือนคนเพิ่งลงจากเครื่อง แน่นอน นางบอกว่า เอาของไว้ที่รถ เปลี่ยนชุดแล้วบลาๆ แต่ก็แปลกอีก ไม่ขอแสตมป์บัตรจอดรถ ต่างๆ

3. ทำงานมา5ปี 
- ไม่ได้คุยมา3-4ปี อยู่ดีๆทักมาบอกให้ไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว ระหว่างนี้นางก็ ชอบส่งรูปชุดเจ้าสาวมาให้ช่วยเลือก ส่งของชำร่วยมาให้ช่วยดู เลยถามไปว่าแต่งเมื่อไหร่ จะได้fix ตารางตัวเอง นางบอก อีก3ปีแต่ง

นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ ยังไม่หมด 

ตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่เคยเชื่ออะไรที่นางพูด แต่ก็ทำเป็นฟังๆเออ ออๆ ไป ละก็ไม่ได้คบกันขนาดนั้น แต่ที่ข้องใจคือ อาการแบบนี้ปกติหรือเปล่านะ เป็นโรคหรือเปล่า ละก็อยากทราบว่าเพื่อนๆในพันทิปมีเพื่อนแบบนี้กันบ้างไหมคะ

ขออภัยหากtagห้องผิดๆถูกๆนะคะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่