ซีวอนSJอธิบายถึง ‘SMCU’ จักรวาลใหม่ของ SM ที่เริ่มต้นจากวง æspa !

กระทู้สนทนา


ในงานวันแรกของ 2020 KOREA·WORLD CHINESE ENTREPRENEURS BUSINESS WEEK ทาง SM Entertainment ได้พูดถึงวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ และเปิดเผยถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาของบริษัทด้านเทคโนโลยีทางวัฒนธรรม หรือ Culture Technology โดยมี CEO อีซองซู และ ชเวซีวอน สมาชิกวง Super Junior เป็นผู้บรรยายในเรื่องนี้

และประเด็นที่ได้รับความสนใจมากก็คือเรื่องของ SMCU ‘SM Culuture Universe’ จักรวาลใหม่ของ SM ที่ อีซูมาน ได้พูดถึงในงานประชุมนานาชาติก่อนหน้านี้


ชเวซีวอน ได้อธิบายถึง SMCU ว่า

“SMCU เป็นวิสัยทัศน์ใหม่ และเป็นโปรเจคต์ที่จะถ่ายทอดผลงานของศิลปิน และบทเพลงผ่านคอนเทนต์แบบ ‘story telling’ ที่ดึงดูดด้วยตัวละคร เรื่องราว และมุมมองต่างๆ จากการใช้สัญลักษณ์และการเปรียบเปรย

โปรเจคต์ของ SMCU จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวของวงเกิร์ลกรุป aespa และนอกจากนี้ในจักรวาลของ SMCU จะเปิดเผยเรื่องราวเฉพาะตัวของ EXO, Red Velvet, NCT และศิลปินอื่นๆ ออกมา ซึ่งในบางจุดของเรื่องราวจะมีการเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างเรื่องราวใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น

และแน่นอนว่าวง Super Junior ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของจักรวาลทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่อย่าง SMCU ด้วยเช่นกัน ผมหวังว่าทุกท่านจะคอยติดตามเรื่องราวต่างๆ ที่จะถูกเปิดเผยออกมาในอนาคต”


ชเวซีวอน ได้ถึงท้ายถึงเรื่องนี้ว่าจากนี้ SM Entertainment จะสานต่อวิสัยทัศน์อันยาวนาน 25 ปีของบริษัทออกมาสู่อุตสาหกรรมบันเทิงในระดับโลกด้วยคอนเทนต์ที่เรียกว่า ‘Made by SM’ และสร้างชื่อเสียงให้กับเกาหลีให้ขึ้นไปอยู่ในระดับที่สูงยิ่งขึ้นในระดับโลก


ที่มา : http://www.hallyukstar.com/2020/11/13/siwon-explain-about-smcu/

🦋💓
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่