[CR] รีวิวสายการบิน EVA Air กรุงเทพ-ลอนดอน ในช่วงโควิด-19 2020

กระทู้รีวิว
สวัสดีค่าา ห่างหายไปนานจากการริวิวว วันนี้อยากจะมารีวิวให้ดูกันนหน่อยว่าการเดินทางออกนอกประเทศในช่วงโควิด-19นี้เป็นยังไงกันบ้าง และการเดินทางไปต่างประเทศในช่วงโควิด-19ต่างกับปกติมากมั้ย เลยอยากจะมารีวิวสั้นๆให้ดูกันค่ะ ยิ้ม

รายละเอียดการบิน
EVA Air
Flight BR 67
Boeing 777-300ER
Date: 04 Oct 2020
Flight Time: 12.50 PM - 19.25 PM
Duration:12 hr. 35 mins
9,576 Kilometers 

EVA Air Vs. Thai Airways
1.เหตุผลที่เราเดินทางไปในช่วงนี้คือ การเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยสายการบินที่มีบินตรงในช่วงนี้จะมีแค่การบินไทยและสายการบิน EVA Air เท่านั้น แต่เหตุผลหลักเลยที่เราเลือก EVA Air เพราะน้ำหนักกระเป๋าที่ได้มากถึง 35 กิโลกรัม ซึ่งเยอะกว่าทุกๆสายการบินที่เช็คมา ส่วนสายการบินไทยจะอยู่ที่ 30 กิโลกรัมเท่านั้น และคนที่จะไปเรียนอย่างเรา สัมภาระมากมายคงไม่ต้องพูดถึง 🤣🤣🤣

2. ตารางเวลาการเดินทางไม่ต่างกันเลยค่ะ ถ้าเป็นทั่วไปแล้วการบินไทยจะออกเดินทางช่วงดึกเพื่อไปถึงที่สนามบิน Heathrow ในช่วงเช้า แต่ช่วงโควิด-19ทำให้ตารางบินเปลี่ยนไป ทำให้ทั้งสองสายการบินไปถึงตอนเย็นทั้งคู่ 

3. ทั้งสองสายการบินมีบินแค่อาทิตย์ละไฟลท์เท่านั้น คือทุกๆวันอาทิตย์ ย้ำ! มีแค่วันเดียวค่ะ และในช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้แนะนำบินตรงโลดเนื่องจากประเทศอังกฤษได้ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับการยกเว้นในการกักตัว 14 วันแล้ว แต่ถ้าเรามีไป transit ในประเทศแถบตะวันออก จะมีสิทธ์โดนกักตัว 14 วัน สามารถดูอัพเดทได้ในเว็บไซด์นี้ https://www.gov.uk/guidance/coronavirus-covid-19-travel-corridors >> แนะนำให้ดูบ่อยๆเพราะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
หลังผ่านด่านครวจคนเข้าเมือง

ในช่วงเข้าเกท เป็นไปอย่างรวดเร็วเนื่องจากแทบจะไม่มีคนจริงๆ ยกเว้นในฝั่งท่องเที่ยวในประเทศที่จะยังมีความคึกคักอยู่ Duty Free ยังเปิดปกติ แต่ร้านค้าส่วนใหญ่ไม่เปิดขายของแล้ว ยกเว้นร้านอาหารยางร้านเท่านั้น เช่น Burger King เห็นแบบนี้ก็เศร้าเหมือนกัน หวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเร็วๆเนอะ 

ขึ้นเครื่อง

ในเครื่องมีที่เหลือเยอะมากๆ คิดว่าน่าจะเกินครึ่งเลยในเรือลำนี้ อย่างไรก็ตามทางลูกเรือจะไม่มีการให้เปลี่ยนที่นั่งตามใจได้ ยกเว้นว่าจะขอทีหลังและจะต้องนั่งเว้นระยะห่างกันประมาณ 1 เก้าอี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะห่างกันมากเพราะที่เหลือเยอะมากจริงๆ เป็นเครื่อง Boeing ลำใหญ่ ที่นั่งแบบ 3-4-3 เพราะฉะนั้นที่เหลือเฟือมาก นอนได้ยาวๆไป
แอร์จะแต่งชุดขาวเหมือนอยู่ในห้องแล๊บ มีถุงมือ เตรียมพ่นฉีดสเปรย์ค่าเชื้อ (ถ่ายรูปไม่ทัน) โดยเป็นลูกเรือไต้หวันทั้งหมด และเนื่องจากคนน้อยมาก ทุกอย่างก็เสร็จอย่างรวดเร็วและได้ Take Off ก่อนเวลาไปประมาณ 20 นาที นึกถึงเวลาที่เราต้อง Taxi รอเครื่องขึ้นคงอย่างต่ำครึ่งชั่วโมง แต่นี่คือถอยออกจาก gate แป๊ปเดียวเท่านั้น เครื่องก็ขึ้นเลยจ้าา

ระหว่างบิน
ทั้ง 12ชั่วโมงกว่าที่อยู่บนเครื่อง เราต้องใส่หน้ากากไว้ตลอด มีแค่ช่วงทานอาหารแป๊ปเดียวเท่านั้นที่พอจะหายใจเต็มปอดได้บ้าง entertainment มีเยอะใช้ได้เลย เป็น touch screen ดูหนังจนเบื่ออ่ะบอกเลย มีแจกน้ำและเจลล้างมือตามรูปทางซ้ายไว้ให้ใช้ด้วย

อาหาร
อาหารกลางวัน: บะหมี่ไก่ สลัดมันฝรั่งกุ้ง ผลไม้และเค้กช๊อกโกแลต
 
อาหารบนเครื่องจะไม่มีให้เลือกใดๆ เราต้องทานที่เค้าจัดให้เท่านั้น โดยเมนูแรกถือว่าอร่อยอยู่ค่อนข้างผ่าน ซึ่งมากับ set เจลล้างมือทำความสะอาดให้ด้วย
หลังจากนั้นก็พักผ่อนดูหนังยาวๆ ยาวมากจริงๆ จนเบื่อ 55555 แทบไม่เจอแอร์ระหว่างนี้ นานๆทีจะมีเดินไปเดินมาบ้าง ซึ่งพอเข้าใจเรื่องการรักษาระยะห่าง และแอร์จะมีความเสี่ยงกับเรื่องนี้มากๆด้วย
อาหารเย็น: ไข่ดาวและไส้กรอกหนึ่งชิ้นถ้วน โยเกิร์ตและผลไม้ บอกเลยว่าไม่อิ่ม!!!

สิ่งที่โหดมากเลยก็คือการเสิร์ฟอาหารในชั่วโมงแรกและทิ้งช่วงไปถึงสองชั่วโมงสุดท้าย!! ก็คือหิวไส้กิ่วไปแล้วจ้าา ไม่รู้ทำไมหรือยังไง แต่ถ้าเป็นที่ไทยคงประมาณเกือบเที่ยงคืนแล้ว หมายความว่าเราทานข้าวล่าสุดบ่ายโมงครึ่ง และได้ทานอีกทีตอนเกือบเที่ยงคืน T_T. หนำซ้ำยังไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันอีกด้วย ไม่รู้ว่าปกติเป็นยังไง แต่ขอหักคะแนนตรงนี้ไปหน่อยละกัน โทษฐานทำให้หิวจัด 5555 งงมาก แต่ดีใจที่อย่างน้อยถึงเร็วกว่าเวลาที่กำหนดไว้และต้องไปลุ้นกับด่าน Immigration ที่ยาวเหยียดต่อไป

สรุปการบิน EVA Air ในช่วงโควิด-19 
อาจจะเป็นรีวิวที่ไม่ได้ละค่อนช้างกระชับมากเพราะบนเครื่องไม่ค่อยมีรายละเอียดปลีกย่อยเท่าไหร่ แต่ยังไงเราก็ยังชอบ standard EVA Air และก็แฮปปี้กับการบินครั้งนี้ ถึงแม้จะน่าเบื่อนิดหน่อยเพราะเดินทางตอนกลางวันทำให้นอนไม่หลับ เลยรู้สึกว่าเป็นไฟลท์ที่ยาวนานมากสำหรับเรา และคิดว่าควรเสิร์ฟน้ำในระหว่างช่วง เสิร์ฟอาหารที่เร็วกกว่านี้ตามเวลาไทย ไม่ควรตามเวลา UK 

Overall Score: 
เราให้ 4 ขอตัดไปเรื่องอาหารก็แล้วกัน เพราะระยะห่างเกิน ส่วนอาหารที่ให้มารอบสุดท้ายไม่ได้ทำให้หายหิวซักเท่าไหร่ 5555

Immigration และการเดินทาง
ด้วยความที่เครื่องมาลงช่วงเย็น เราอยากจะขอแนะนำให้แพลนแต่เนิ่นๆเกี่ยวกับเรื่องการเข้าเมืองเพราะ Immigration ใช้เวลาค่อนข้างนานอาจจะมากกว่า 1 ชั่วโมง ถ้าจะไปต่างเมืองแนะนำมากๆให้ใช้ Transfer ถึงราคาจะสูงแต่ค่อนข้างปลอดภัย เพราะตอนนี้ในประเทศอังกฤษเริ่มมีเคอร์ฟิวและลอคดาวน์แล้วในบางเมือง ซึ่งอาจจะทำให้การเดินทางล่าช้าได้ถ้าไปเองค่ะ ส่วน Immigration แนะนำให้เผื่อเวลาก่อนเรียกรถไว้หนึ่งชั่วโมงครึ่งเนื่องจากคนเข้าเมืองเยอะมาก ถึงแม้จะมีโควิดก็ตาม

การเดินทางเข้าเมือง
ใครสนใจเช่ารถเราแนะนำเว็บไซด์นี้ เป็น Professional มากๆ ราคาดีที่สุดที่เทียบมาและรถที่มารับก็ใหม่มากด้วย เราได้รถเบนซ์มารับเลย บริการดี ไว้ใจได้ด้วย ลองเข้าไปดูกันได้ค่ะ
ปล. ไม่ได้ค่าโฆษณาอะไรนะ 5555

หวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนที่ต้องเดินทางกันนะคะ ยังไงขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ เดินทางปลอดภัยและปลอดโควิดด้วยน้า อย่าลืมเอาหน้ากากไปเยอะเพราะที่นี่แพงมากก
สวัสดีค่ะ
เพี้ยนสตรอเบอร์รี่
---------------------------------------------------
ติดตามหรือเข้ามาคุยกันได้ที่
ชื่อสินค้า:   EVA air
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่