รถน้ำท่วมมา 3 อาทิตย์แล้ว ประกันยังไม่อนุมัติซ่อมเลย ปกติต้องรอขนาดไหนครับ

กระทู้คำถาม
รถผมเป็นมือสองเพิ่งออกมาได้ 2-3 สัปดาห์ มีประกันชั้น 1 (ไม่ซ่อมห้าง) ของอยุธยา อลิอันซ์ เจอลุยน้ำท่วมดับ เมื่อวันที่น้ำท่วม อสมท.หนักเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว (23-09-2020) ลากเข้าอู่นอกเครือ (อู่บีเอ็มโดยเฉพาะ) วันนั้นเลย อู่ใช้เวลาประมาณอาทิตย์นึง ตรวจสอบเบื้องต้นเพื่อประเมินความเสียหาย แล้วก็แจ้งเคลมไปวันที่ 01-10-2020 เพื่อรอตรวจสอบ จนวันอังคารที่ 06-10-2020 ผมได้โทรตามผ่านทาง call center ซึ่งก็ได้รับเรื่องตามให้ จนวันพุธที่ 7 ก็ได้มีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจที่อู่ 

คำถามคือ ปกติทางอู่ต้องรออนุมัติงานซ่อม ซึ่งทางประกันก็ยังไม่แจ้งอนุมัติงานซ่อมเลย เมื่อวานผมก็ลองตามทาง call center อีกครั้งดู บอกว่าจะตามเรื่องให้ภายในเมื่อวาน แต่ก็เงียบไปเลย ปกติต้องรออนุมัติงานซ่อมนานขนาดไหนครับ สำหรับ อยุธยา อลิอันซ์ เพื่อนๆที่มีประสบการณ์ช่วยบอกหน่อย หรือผมควรจะต้องทำยังไงดี เข้าไปตามเรื่องที่บริษัทเลยจะเร็วกว่ามั้ยครับ เห็นทางอู่บอกว่าหลายประกันจะล่าช้ามาก ต้องตามเรื่องเอง

รบกวนเพื่อนๆหน่อยครับ ต้องทำยังไงบ้าง หรือทำใจรออย่างเดียว ช่วงนี้ฝนตกบ่อยมาก ต้องนั่งรถไฟฟ้า รถแท็กซี่มาหลายอาทิตย์แล้ว เพี้ยนเซ็งเป็ด
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่