ผู้หญิงเดินทางคนเดียวไปแม่กำปอง-ปางไฮ(ดอยสะเก็ด) เดินทางยังไงดี?

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ อยากไปเที่ยวแม่กำปอง-ปางไฮ(ดอยสะเก็ด) 3 วัน 2 คืน พักปางไฮ 1 คืนและแม่กำปอง 1 คืน แต่ไม่รู้จะเดินทางยังไง?

ตอนแรกคิดว่าจะเช่ารถยนต์ขับขึ้นไป แต่ส่วนตัวก็ไม่ได้ขับรถยนต์เก่งขนาดนั้น มีใบขับขี่ ขับรถได้ค่ะ แต่ในชีวิตประจำวันไม่ได้ขับ และไม่เคยขับขึ้นเขาเลย จะขึ้นได้ไหมคะ? อ่านรีวิวเห็นบอกทางแคบและชันมากต้องเก่งจริงๆ ใจเลยกล้าๆกลัวๆ เลยอยากสอบถามคนที่เคยไปมาแล้ว ว่าทางมันแคบและชันมากขนาดนั้นเลยหรอคะ

และอีกวิธีคือเหมารถแดงไปเลย เจอราคาถูกสุด 4,700 พี่เค้าเหมาเลย 3 วัน 2 คืน พาไปเที่ยว รวมน้ำมันแล้ว (เค้าบอกเค้านอนในรถได้) เพื่อนๆคิดว่าราคานี้ถูกหรือแพง โดยส่วนตัวคิดว่าแพง เพราะเดินทางคนเดียวด้วย ไม่มีคนหารเลย (แต่ก็คิดว่า หาถูกกว่านี้ไม่ได้แล้วแหละ)

หรือสุดท้ายเลยคือเช่ามอเตอร์ไซต์ แต่ก็จะวนกลับไปคำถามเดียวกับรถยนต์ เพราะมอเตอร์ไซต์ก็ขี่ได้ แต่ปกติก็ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน และไม่มีขี่ขึ้นเขา

เลยอยากได้คำปรึกษาจากเพื่อนๆที่เคยไปเที่ยวมาแล้ว ว่าควรไปยังไงดีคะ?

plan คร่าวๆน่าจะประมาณนี้นะคะ (เท่าที่ดู map มันเป็นตามทางอยู่แล้ว)
วันที่ 1 เราจะเดินทางจาก กทม. ด้วยรถไฟนอนใหม่ ถึงเชียงใหม่ประมาณ 7.30 และจะมุ่งหน้าปางไฮเลย แวะรายทางเช่น น้ำพุร้อนดอยสะเก็ด / talk a walk เตวแอ๋ว / ร้านกาแฟโซชิล เข้าพักที่ฮิมดอยโฮม ปางไฮ

วันที่ 2 เราจะเดินทางไปแม่กำปอง แวะรายทางเช่น น้ำตกตาดหมอก / ร้านเดอะไจแอนด์ / ร้านกาแฟอุตสาชงที่เชียงใหม่ / ถึงแม่กำปองเชคอินที่ระเบียงวิว ออกมา ted du coffee และเดินเล่นกินข้าวในตัวหมู่บ้าน

วันที่ 3 อยากขึ้นกิ่วฝิ่น (แต่ก็ยังไม่รู้จะขึ้นยังไง ^^") ลงมาแล้วไปแวะน้ำตกแม่กำปอง เชคเอ้า ไปวัดแม่กำปอง / โครงการหลวงตีนตก และเดินทางกลับเข้าเมืองเพื่อขึ้นรถไฟเวลา 18.10 น. กลับ กทม 

คิดว่า plan ประมาณนี้เพื่อนๆมีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ โอเคไหม หรือควาดเพิ่มลดอะไร อยากได้คำแนะนำจากคนที่เคยไปมาแล้วค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาร่วมแสดงความเห็นนะคะ ^^
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่