ว่างๆ เล่าเรื่องผีให้ฟัง ภาค3

กระทู้สนทนา
สวัสดี เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านวันนี้กลับมาพร้อมเรื่องเล่าใหม่ๆ ประสบการณ์ล่าสุด กับคนใกล้ตัวเรานิเองค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า เราไปงานศพของน้องสาวปู่เรามา ท่านเสียด้วยโรคไตบวกกับน้ำท่วมปอด ท่านรักษาตัวมานานจนท่านทนไม่ไหวจากลาโลกใบนี้ไปอย่างสงบ คืนแรกเราไปตอนแรกก็ไม่มีอะไรจนกระทั่งพระท่านเริ่มสวดมนต์ตอนประมาณ 19:45 น. ระหว่างฟังสวดเราก็ได้กลิ่นตัวคนแก่อะค่ะ ระหว่างที่งงๆกับกลิ่นอยู่คนรอบๆก็วุ่นวายอะไรกันสักอย่างเรียกอาโกเราที่เป็นลูกสาวคนเดียวไปข้างนอก เราก็คิด เอาแล้วล่ะ มีเรื่องละ แต่เราก็นั่งฟังพระสวดไปก่อนนะ ระหว่างนั้นก็ได้กลิ่นอยู่ พอลองดมดูดีๆ เปิดหน้ากากผ้าดมกลิ่นข้างนอกดูกลับไม่มีกลิ่นอะไรได้แต่กลิ่นธูปกลิ่นเทียน แล้วกลิ่นนั้นก็ค่อยๆหายไป พอพระสวดเสร็จนั่งกินข้าวปรากฎว่าเออ..มีเรื่องจริงๆ เขาบอกว่าน้องปู่เราที่เสียมาสิงร่างคนในงาน ร้องไห้ยกใหญ่ บอกเป็นห่วงลูก ฝากดูแลลูกด้วย ฝ่ายลูกก็งงๆไปกับสถานกาณ์นะ แต่เขาบอกว่าเขาไม่เชื่อเรื่องแบบนี้ อันนี้เราก็ไม่รู้อะเนอะว่า จริงหรือหลอก
พอเราไปอีกวันที่ 3 ลองดูสิว่าจะได้กลิ่นอีกมั้ย ลองสังเกตุดูว่าปกติกลิ่นนี้เราจะได้กลิ่นมั้ย ไม่ได้กลิ่นนั้น คราวนี้ ลองรอช่วงฟังพระสวด ปรากฎว่ากลิ่นนั้นมาอีกละ พยายามดมกลิ่นคนแก่ที่นั่งข้างๆ เออ ไม่ใช่กลิ่นนี้อะ แอบเหมือนโรคจิตเล็กๆ ที่ไปดมกลิ่นตัวเค้า เราก็คิดคงใช่แหละ เขาคงมาฟังสวด พอวันสุดท้ายที่เผาอะค่ะ เราก็ขึ้นไปส่งเขาที่เมรุด้วย พอเอาร่างเขาเข้าเตาเผาก็เริ่มมีไอเย็นๆมาอยู่ข้างตัวฝั่งที่ลูกผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ เย็นมาได้สักพักล่ะ อึดอัด เลยถามลูกผู้เสียชีวิตว่า เย็นมั้ยคะ หนูเย็นตรงฝั่งนี้มากเลย เขาก็บอกว่าเหมือนแม่เค้ามาจับไหล่เค้าทั้งสองข้างเลยอะ เขารู้สึกขนลุกยันต้นคอเลย หนูก็บอกไปว่าวิญญาณเค้าน่าจะอยู่ตรงนี้แหละ พยักหน้าให้กันอยู่ 2 คน เอาเป็นว่ารู้กัน พอเสร็จงานก็แยกย้ายกันกลับบ้าน 
จากนั้นทุกครั้งที่เราสวดมนต์ก่อนนอนเราจะแผ่ส่วนบุญให้แก่ญาติเราที่เสียชีวิตไปแล้วทุกคน มีคืนนึงล่ะมั้งที่หมาหอนกันเกลียวกลาว ตอนที่แผ่ชื่อเค้าพอดี เราก็คิดว่ามาแหละ แต่หอนไม่หยุดสักที แอบกลัวท่องคาถายันต์เกราะเพชรไป หยุดหอนเลยจ่ะ คาถานี้เป็นพุทธคุณท่านคงไม่เป็นไรเนอะ.. เรื่องก็มีเท่านี้แล..
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะทุกคนนน ยิ้ม))
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่