จะทำการรีไฟแนนซ์บ้านเราควรเน้นถามอะไรเป็นหลักกันแน่

เพราะด้วยตัวผมก็ อยากตกแต่งบ้านเพิ่มเติ่ม ปรับปรุงบ้านเล็กๆน้อยๆ ยังเช่น ปรับพื้นบ้าน ทำห้องน้ำบาง เป็นต้น และก็เอามาล้มหนี้สิ้นบางส่วนเพื่อที่รายจ่ายหนี้สินจะมารวมอยู่จุดเดียว
   และตอนนี้ กู้บ้านอยู่กับ ธอส. พอไปถามขอ ลดอัตราดอกเบี๊ยจะลดให้อยู่ที่ 4.1 ประมาณนี้ จะขอรีไฟแนนซ์ ก็อยู่ที่ 4.1 งงๆ มันต่างกันตรงไหน จะขอกู้เพิ่มด้วยเลยผิดหวัง เพราะมันจะทำเป็นอีก 1 สัญญาขึ้นมา นั้นหมายความว่า เราต้องเสียดอกเบี๊ยเพิ่มขึ้นมา แต่ก็พอเข้าใจว่าเป็นกฎเกฑณ์ของ ธ.แห่งชาติป้องกันการซื่อ บ้านรอบ 2 (อ่อพอพิมพ์มาถึงตรงนี้นึกขึ้นได้ว่าเคย ได้อ่านผ่านๆมา แต่ถ้าผมจำไม่ผิดมันมี โปรธนาคารแห่งนึ่งสามารถหยิบยืนเงินเพิ่มได้จากการกู้บ้านของตนเองโดยที่ไม่ต้องทำสัญญาใหม่ดอกก็เท่าเดิม) พอนึกขึ้นได้ตรงนี้ การมีกฎเกฑณ์ ของ  ธ.แห่งชาติตรงนี้เป็นขออ้าง มากกว่าหรือป่าวง่ะ การปล่อยการกู้ มันขึ้นอยู่กับ ธนาคารนั้นๆ มากกว่านะ่ผมว่า หรือว่าผมเข้าใจอะไรผิดไปเนี้ย
    จากวันนั้นผมก็แวะไป ธ. อืนๆอีก 2-3 แห่ง บางที่ก็มีโปร 0.7-3.12 มีทั้ง ดำเนินการฟรี มีประกัน ถึงจะถูกแต่ก็ต้องมาดูเงื่อนไข รายละเอียดต่างๆอีกซึ่งเราก็คงไมได้ เจาะลึกไปขนาดนัน ไอ้เราก็คิดเยอะไปอีก ว่ามี่ดำเนินการฟรี กับไม่ฟรี มันต่างกันแค่ไหน ระยะคุ้มทุก มันอยู่ ณ. จุดใด ผมก็เลยมองไม่เห็นถึงภาพรวมเลย ทำให้คิดว่าเราควรจะถามอะไร จริงๆ กับการรีไฟแนนซ์บ้านกันแน่ ผมเลยจะเข้ามาถามเพื่อนๆ ว่าผมจะทำตารางขึ้นมาเพื่อทำการเปรียบเทียบควรจะมี หัวข้ออะไรบ้างครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่