"คูมัน" บอกผมไม่ใช่ตัวร้ายกรณี 'ซัวเรส' - เข้าใจ เมสซี่ ฉุนแทนเพื่อน

กระทู้คำถาม
โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่บาร์เซโลน่า ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการย้ายออกจากสโมสรของหลุยส์ ซัวเรซ พร้อมระบุว่าเข้าใจที่ลิโอเนล เมสซี่ รู้สึกไม่พอใจกับเรื่องดังกล่าว

ดาวเตะหมายเลข 10 ของทีมต่างดาว โพสต์ข้อความจนกลายเป็นข่าวใหญ่ โดยเขากล่าวคำอำลาต่อ หลุยส์ ซัวเรซ และชี้ว่าไม่ควรโดนตะเพิดพ้นทีมแบบนี้
คูมัน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงคอมเมนต์ของ เมสซี่ ระบุว่า:

"ก็เป็นเรื่องปกติที่นักเตะจะรู้สึกเศร้าเมื่อเพื่อนของเขาต้องย้ายออกจากสโมสรหลังจากที่ผ่านทุกอย่างมาด้วยกัน

"แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับผมคือทัศนคติของเมสซี่ในการซ้อม ผมไม่เคยเห็นเขาทำอะไรเล่น ๆ เลย เขาแสดงออกมาให้เห็นเมื่อวันศุกร์รวมทั้งช่วงเช้าของวันนี้ และเดี๋ยวเขาก็จะพิสูจน์ให้เห็นในการแข่งขัน

"ผมไม่เคยข้องใจกับ เมสซี่ ในด้านนี้"

คูมัน กล่าวต่อถึงการย้ายทีมของ ซัวเรซ ซึ่งไปอยู่กับแอตเลติโก มาดริด โดยหลายฝ่ายมองว่าโดนบีบออกจากทีม

"คือดูเหมือนว่าผมเป็นตัวร้ายในหนังเลย จริง ๆ มันไม่ใช่แบบนั้น หลังจากที่ผมโทรศัพท์คุยกับหลุยส์ ผมได้แสดงความเคารพกับเขาในฐานะนักเตะและบุคคลคนหนึ่ง

"เขาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันแรก ผมแจ้งเขาว่าเขาอาจเจอกับความซับซ้อนที่จะได้ลงสนามหากว่าอยู่กับทีมต่อ แต่ถ้าเขาอยู่ต่อ ผมก็จะหวังพึ่งเขานะ

"นี่คือการตัดสินใจในส่วนของสโมสร ก่อนที่ผมจะเซ็นกับบาร์ซ่า สโมสรต้องการเปลี่ยนแปลงบางอย่างและผมก็สนับสนุนการตัดสินใจพวกนั้น

"มันคือเป้าหมายในการปรับเปลี่ยนทีมและก็มีนักเตะอายุน้อยหลายคนที่เล่นได้ดีมาก ๆ กับหลุยส์เราเคารพกันและกันและคุยกันอย่างชัดเจนถึงเรื่องอนาคต

"เขามีโอกาสได้ย้ายไปอยู่กับแอตเลติโก ซึ่งผมก็อวยพรให้เขาโชคดีที่สุด"
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่