ลูกงูคอร์นดุมากๆ มีวิธีแก้ยังไงดีคะ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ คือขอเกริ่นก่อนนะคะว่าเราเลี้ยงงูคอร์นมาประมาณเกือบปีแล้วค่ะ แล้วน้องไม่เคยมีปัญหากับเราเลย เราก็เลยมั่นใจพอตัวว่าตัวเองเลี้ยงงูคอร์นได้ ทีนี้เราอยากได้งูคอร์นสีหวานๆ ประกอบกับเลื่อนไปเห็นลูกงูคอร์นเพศผู้ มอร์ฟลาเวนเดอร์ปี 20 ประกาศขายพอดีเราจึงตัดสินใจซื้อน้องค่ะ วันแรกเราปล่อยน้องเข้ากล่อง เราตั้งใจจะไม่จับตัวน้องแต่น้องเลื้อยไวมากๆ เราเลยจำเป็นต้องจับตัวน้องเอาเข้ากล่องค่ะ ทีนี้พอวันต่อมาเราก็ปล่อยน้องอยู่ในกล่องไปสองสามวัน เราสังเกตว่าน้องจะขดตัวในบ้านน้องตลอด แทบไม่ออกมาขยับเขยื้อนเลย พอครบ 5 วันเราก็เริ่มให้อาหารน้อง และน้องก็กินตามปกติค่ะ สองวันถัดมาน้องก็ถ่าย เรียกได้ว่าสุขภาพน้องค่อนข้างแข็งแรงเลยทีเดียว ทีนี้จุดเปลี่ยนมันอยู่ตรงที่น้องถ่ายนี่แหละค่ะ  เราก็จะไปเก็บอึน้องแต่น้องก็ขู่เรา(น้องสั่นหางพั่บๆใส่เราค่ะ) เราก็เก็บไปไม่ติดอะไร ตอนค่ำเราก็อยากเริ่มจับตัวน้องเพราะคิดว่าอาทิตย์นึงแล้วน้องน่าจะชินที่แล้ว เราจึงตัดสินใจแตะตัวน้องเบาๆค่ะ แล้วน้องดิ้นแบบดิ้นเหมือนคนโดนลมชักอ่ะค่ะ คือดิ้นแรงมากและพยายามเลื้อยออกนอกกล่อง เราเอามือบังไว้ที่ขอบกล่องแล้วน้องก็งับเราค่ะ ไม่เจ็บแต่ตกใจนิดหน่อย นี่เป็นครั้งแรกที่โดนงูงับเลย5555
 จากนั้นน้องก็มีพฤติกรรมเช่นนี้เรื่อยไปๆ คือทุกครั้งที่เราเปิดกล่องจะเอื้อมมือไปเปลี่ยนน้ำคือน้องจะฉกเลยค่ะ แปลกมาก 
ล่าสุดคือน้องอาละวาดหนักมาก วันนี้ฉกเราไป 5 รอบ(เปลี่ยนน้ำ+เก็บอึน้อง) แล้วคือจังหวะที่เราปิดกล่องและเราจ้องมองน้องต่อ จู่ๆน้องชูคอเหมือนจะชกเราแล้วฉกเข้าเต็มๆที่กล่องเลยค่ะ (คือน้องจะฉกเราแหละแต่กล่องมันกั่นไว้อยู่) สงสารน้องค่ะ คือปากน้องชนกล่องแรงมาก
และน้องก็ทำแบบนี้หลายรอบ เราเลยย้ายน้องไปอยู่มุมอับของห้องค่ะ กลัวน้องเครียดตาย และที่สังเกตอีกอย่างนึงคือน้องไม่ลอกคราบเลยค่ะ คือจากที่เราเลี้ยงอลิซ(ลูกงูคอร์นตัวแรก)และบัตเตอร์(ลูกงูคอ์นตัวที่สอง) เจ้าพวกนี้ตอนอายุ 2-3 เดือนลอกคราบเดือนล่ะ 2-3 ครั้ง แต่นับจากเหตุการณ์นั้นก็ผ่านไปจะครบเดือนนึงแล้วน้องยังไม่เข้าคราบเลยค่ะ  อันนี้คิดว่ามาจากความเครียด
อยากสอบถามว่ามีวิธีที่ทำให้น้องเชื่องไหมคะ แบบ เราต้องเว้นระยะห่างจากน้องไหมหรือต้องพยายามลูบน้องเพื่อให้น้องชินดี(ไม่กล้าทำเพราะกลัวน้องเครียด)
แง แต่น้องเป็นงูคอร์นที่แปลกมาก เพิ่งเจอลูกงูคอร์นที่ดุจัดๆตั้งแต่เกิดครั้งแรกเลย เราเข้าใจว่างูก็ยังเป็นงูคือคงความดุแต่งูคอร์นที่เป็นงูเลี้ยงและงูเพาะจากฟาร์มส่วนใหญ่เขาจะไม่ดุ ไปไม่เป็นเลยค่ะ
ใส่โค้ด
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่