ซื้อของออนไลน์ ผ่าน Shopee และได้บาร์ดโค้ดสำหรับรับของมา จำเป็นต้องบอกราคาที่ซื้อมาให้ร้านค้าที่ไปรับบริการทราบไหม

กระทู้คำถาม
รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ พอดี มี ช่วง flash sale  ออนไลน์ Shopee  ขายแพ็คเกจน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อหนึ่ง โดยการกดสั่งซื้อ แล้วจะให้ เป็นบาร์โค๊ด เพื่อยิง แล้วไปรับของและรับบริการจากศูนย์ที่เข้าร่วม เมื่อทำการสั่งซื้อ และ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ทางร้านจะส่งบาร์โค๊ดมาให้ และนำ บาร์โค๊ดไป ติดต่อที่ศูนย์ ที่จะใช้บริการ เมื่อไปถึง ทางศูนย์ได้ยิงบาร์โค๊ด แต่ขอดูราคาที่ซื้อมา แจ้งว่าจะเอาไปลงข้อมูล ซึ่งตรงนี้อยากทราบว่า
1. จำเป็น ต้องบอกราคาที่ซื้อมาให้ร้านค้าทราบไหม ในเมื่อเวลาเราไปซื้อของที่ร้านต่างๆ แค่ยิ่งบาร์โค๊ดก็ได้ของมา ไม่เห็นว่า พนักงานจะต้องมาถามว่า ซื้อมาราคาเท่าไหร่ ?
2. หากพนักงานต้องการลงข้อมูลจริง ทำไมไม่ประสานงานกับทางร้านค้าเอง ทำไม ถึงมาถามลูกค้า ซึ่งจะซื้อมาเท่าไหร่ ราคาตรงกันหรือไม่ คุณ สามารถเชคได้กับทางร้านที่คุณทำโปรโมชั้นร่วมกันเอง เพราะมันมีเลขที่รหัส สั่งซื้อและข้อมูลอื่นๆที่คุฯสามารถเชคได้อยู่แล้ว (ส่วนตัวคิดว่า ถ้าเชคไม่ได้ บาร์โค๊ด คงแสกนไม่ได้แต่แรกแล้ว)
3. ในความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกว่า เสีย Self มากกก สำหรับร้านค้าที่ถามมาแบบนั้น รู้สึกเหมือนว่า ไปเลือกซื้อของอะไรมา ราคาเท่าไหร่ และต้องมาบอก เหมือนเราไปซื้อของตามห้าง แล้วมีคนมาถามว่า ซื้ออะไรมา ซื้อมาเท่าไหร่ 

ไม่รู้คิดมากไปรึป่าวนะค่ะ แต่ไม่ชอบให้คนถามว่า ซื้ออะไรมา ราคาเท่าไหร่ รู้สึกว่าเราจะซื้อะไร เท่าไหร่ มันก็เรื่องของเรา เราพอใจซื้อ เราพอใจจ่าย ทำไมต้องถาม ก็เลยอยากรู้ว่า ปกติเราจำเป็นต้องบอกทุกครั้งที่มีการซื้อผ่านบาร์โค๊ดทุกครั้งไหม และท่านอื่นๆ รู้สึกเหมือนกันไหม

ปล. ยกตัวอย่างซื้อบัตรเข้าสวนน้ำก็ได้เป็นบาร์โค๊ดมาเหมือนกัน เจ้าหน้าที่แสกนบาร์ดโค๊ดก็ให้บัตรมา ไม่เห็นต้องถาม ว่าซื้อมาราคาเท่าไหร่ - -
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่