[SR] จัดเต็ม! บะหมี่โคคา บิ้กเบิ้ม - รสเผ็ดเข้มข้น ราคาไม่ธรรมดา

กระทู้รีวิว

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้น ถือเป็นหนึ่งในอาหารที่มนุษย์ส่วนใหญ่รับประทานมากๆ โดยเฉพาะนักเรียนที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ไม่มีเวลาทำอาหารนานๆ จึงสามารถรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้ เพราะไม่ต้องใช้เวลาในการประกอบอาหารมากนัก แถมทั้งอร่อย มีคุณค่าทางอาหาร เมื่อเติมผักและเนื้อสัตว์ลงไปในถ้วย

ในยุคสมัยก่อนนั้น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนั้นมีหลากหลายยี่ห้อมากเช่น มาม่า ไวไว ยำยำ นิสชิน และ โคคา ต่างยี่ห้อ ต่างมีไม้เด็ดในการมัดใจนักกินบะหมี่ชั้นนำ แต่ตามยุคสมัยแปรผันไป ทำให้ราคาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแต่ละซองนั้นแพงขึ้นไป แถมบางเจ้านั้นให้ปริมาณบะหมี่น้อยลง จึงทำให้เป็นสิ่งที่ลำบากสำหรับประชาชนทั่วไป 

ผู้คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อ โคคา นั้น ได้ร่วงจากกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปแล้ว แต่ความจริงนั้น โคคายังอยู่ดี สบายดี แต่อาจจะหาตัวยากไปหน่อย เพราะไม่ได้ขายในที่ที่คุณคิดว่าจะเจอตัวโคคา

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม ถือว่าเป็นหนึ่งในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่รสชาติมีความเข้มข้น และความเผ็ดแสบนิดนึงของผงปรุงรสที่ใหญ่กว่ายี่ห้ออื่นๆ ทำให้รสชาติของโคคา บิ้กเบิ้ม นั้น ขึ้นจมูกทันที 

หลักการการรีวิวสินค้าแนวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ของ Products Strikes Review Things นั้น จะวัดกันด้วยหลักการ ปริมาณ 20คะแนน ผงปรุง 20 คะแนน ความแตกต่าง 20 คะแนน รสชาติ 20 คะแนน และ ราคา 20 คะแนน มาดูกันสิว่า บะหมี่สำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม จะโกยแต้มของ Products Strikes Review Things ไปได้เยอะเพียงแค่ไหน?

ปริมาณ/Quantity
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม นั้น ซองที่บรรจุบะหมี่นั้น มีความใหญ่กว่าบะหมี่สำเร็จรูปทั่วไปอยู่เพียงเล็กน้อย และใหญ่เทียบเคียงเท่ากับบะหมี่สำเร็จรูปรุ่นซองใหญ่ทั่วๆไป ในขนาดที่บะหมี่ในซองในก็ใหญ่เช่นกัน (ต้องหาชามใหญ่ๆหน่อย) รับไป 20 คะแนนเต็ม

ผงปรุง/Seasoning powder
ผงปรุงของโคคา บิ้กเบิ้มนั้น ใหญ่สมชื่อจริงๆ ผงปรุงที่ใหญ่ขนาดนี้ คุณไม่เคยพบเจอในบะหมี่สำเร็จรูปธรรมดาๆอย่างแน่นอน แถมยังออกรสชาติได้ดี เวลาเทใส่ถ้วยต้องแบ่งใส่ลงบะหมี่ด้วย ถ้าลงใส่น้ำมากเกินไป อาจจะทำให้พ่นควันได้ รับไป 19 คะแนน (ตัดเรื่องการฉีกเทออกยากนิดนึง)

ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์/The product unique factor
โคคานับเป็นหนึ่งในยักษ์ใหญ่ในด้านบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่แล้ว แต่ด้วยสีของชองที่เหมือนกับอีกเจ้า อาจจะทำให้ผู้บริโภคต้องตัดสินใจชื้อเสียหน่อย แต่โคคาอาจจะได้ลงตะกร้าผู้บริโภคไวกว่า ด้วยความใหญ่ของบะหมี่ที่ใหญ่จริง เทียบกับยี่ห้ออื่นๆที่มีลักษณะเหมือนกัน โคคาจึงจะโดนหยิบไวกว่า รับไป 19 คะแนน

รสชาติ/Taste
เรื่องรสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม นั้น เปลี่ยนคนที่ไม่ชอบกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างผู้เขียนนั้น กลายเป็นหลงรักในรสชาติของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทันที ซุปที่เต็มไปด้วยเครื่องปรุงเลิศล้ำ ในชองผงปรุงใหญ่ๆ ช่วยในรสชาติมากๆ ซดแต่ละที ได้รสชาติเต็มปากเต็มคอ จนคุณต้องไอบ้างหล่ะ! บะหมี่สูตรโคคานั้นนุ่มตามสูตร ดูดเข้าปากได้ดี ยิ่งมีน้ำซุปตามมา ยิ่งทำให้บะหมี่เข้มข้นขึ้น ถ้าคุณเอาอาหารอื่นๆ(ลูกชิ้น,หมูปิ้ง,ใส้อั่ว)มากินร่วมกับโคคาถ้วยนี้ น้ำซุปของโคคาจะทำให้อาหารที่นำมากินด้วย ยิ่งอร่อยขึ้นไปอีก เปิดใจให้บะหมี่จริงๆครับ รับไปเลย 20 คะแนน

ราคา/Price
เรื่องราคาของโคคา บิ้กเบิ้มนั้น ถือว่าคุ้มค่าสุด ราคาที่ชื้อในร้านโชห่วย(ที่มีโคคาขาย)นั้น ไม่น่าเชื่อจริงๆ ชองละ 6 บาทเท่านั้นครับ ชองใหญ่กว่ายี่ห้อรุ่นเดียวกันยังสู้ไม่ได้ เมื่อเทียบกันซองต่อซอง มี 20 บาท ได้บะหมี่ซองใหญ่ตั้ง 3 ซอง 
ราคาน่าเหลือเชื่อ รับคะแนนไป 20 คะแนน

สรุปคะแนนรวม
ปริมาณ 20
ผงปรุง 19
ความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ 19
รสชาติ 20
ราคา 20

Products Strikes Review Things มอบคะแนนรีวิวให้กับ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม 98/100

รสอร่อย ราคาไม่แพง หาตัวยากหน่อย แต่ถ้าเจอตัวแล้ว ชื้อมากินดูเลยครับ คุณจะได้ชิมลิ้มรสบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ดีอีก 1 ถ้วยในชีวิต 
Products Strikes Review Things โดย ณัฐพล พลธานี กินให้แล้ว รับประกันความอร่อยครับ

ขอขอบคุณ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา โคคา บิ้กเบิ้ม
ติดตามเพจรีวิวได้ที่ https://www.facebook.com/ProductsStrikes
ชื่อสินค้า:   บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้กินโคคาบิ้กเบิ้มฟรีอีก 1 กล่อง
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่