ธนาคารสีม่วงกับแอป EASY ไม่เห็นจะ EASY ตามชื่อเลยครับ

กระทู้คำถาม
ขอพูดหน่อยนะครับ ในฐานะคนใช้แอปธนาคารสีม่วง มันไม่ได้ EASY ตามชื่อเลยครับ คือผมไม่ได้เข้าแอปมาประมาณ 1-2 อาทิตย์ได้ พอเข้าไปอีกทีแอปล็อค ระบบบอกว่าผมใส่รหัสผ่านผิด ทั้งๆที่ผมยังไม่ได้เข้าใช้งานเลย อันนี้ผมก็เลยมองว่าอาจจะเป็นความปลอดภัยของแอปเหมือนกับธนาคารอื่นๆ

แล้วตอนนี้ผมมาทำธุระที่ต่างจังหวัดประมาณหนึ่งอาทิตย์ จึงไม่ได้นำบัตรเดบิต และสมุดบัญชีมา เพราะไม่ได้ทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคาร ผมต้องการที่จะปลดล็อคแอป จึงโทรไปหา call center 02 777 7777 และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า “ต้องการปลดล็อคแอป ระบบบอกว่ากดรหัสผ่านผิด” เจ้าหน้าที่บอกผมว่า ‘เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการได้ ลูกค้าต้องปลดล็อคด้วยตัวเอง’ และมีการแนะนำวิธีการมา ซึ่งผมก็ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผมรู้วิธีปลดล็อคด้วยตัวเอง แต่คือมันต้องใส่หมายเลขบัตรเดบิต เพราะไม่มีเมนูที่สแกนใบหน้า แล้วผมอยู่ต่างจังหวัดไม่ได้นำบัตรมา เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้นำสมุดบัญชี บัตรประชาชน ติดต่อสาขาเพื่อปลดล็อค ละผมก็ไม่ได้เอาสมุดบัญชีมา ก็คือสรุปผมไม่สามารถถอนเงินออกจากบัญชีตัวเองได้ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถดำเนินการปลดล็อคได้ แล้วผมมีความจำเป็นจำต้องถอนเงินออกมาใช้ ทำให้ผมลำบากมากตอนนี้ เพราะเงินหลักๆอยู่ในบัญชีธนาคารสีม่วง

ผมไม่เข้าใจว่าทำไมระบบในการทำงานของธนาคารสีม่วง ไม่สามารถดำเนินการปลดล็อคแอปให้กับลูกค้าได้ ทั้งๆที่ลูกค้าก็จำรหัสผ่านได้ แล้วถ้าเกิดเป็นลูกค้าที่จำรหัสผ่านได้ ไม่มีบัตรเดบิต ไม่มีเมนูสแกนหน้า ก็ต้องติดต่อที่สาขาเท่านั้นเพื่อปลดล็อคเท่านั้นหรอ? เหมือนเพิ่มความลำบากให้กับลูกค้าเลยครับ ทำไมแค่การปลดล็อคแอปไม่สามารถดำเนินการให้ลูกค้าได้ ขนาดธนาคารสีเขียวที่ผมใช้เขายังมีเมนูให้ลูกค้าปลดล็อคด้วยตัวเอง หรือปลดล็อคผ่าน call center ได้เลย

แบบนี้ไม่ EASY ตามชื่อเลยนะครับคุณธนาคารสีม่วง แค่ปลดล็อคแอปยังทำให้ลูกค้าไม่ได้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่