อัตราการอยู่รอดของ multifunction inktank printer [กรณีใช้น้อย] Canon, Epson, HP และ Brother แบรนด์ใดน่าจะอึดสุดคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ พอดีเราวางแผนจะซื้อ multifunction inkjet printer มาใช้ที่บ้าน มาสักพักใหญ่แล้วค่ะ แต่คิดไม่ตกสักทีว่าจะเลือกแบรนด์ไหน รุ่นอะไร
หาดูรีวิวตาม youtube ก็มักจะเจอแต่ที่ influencer เค้ารีวิวเอาไว้ ซึ่งก็นะ... เค้าก็ทำตามหน้าที่ของเค้าหล่ะ เราเข้าใจ แต่มันทำให้เรา เลือกไม่ได้

เลยอยากทดลองตั้งกระทู้สอบถามค่ะ เผื่อมีผู้รู้/ผู้ใช้จริง มาแนะนำ จะได้เลือกซื้อได้สักที ตั้งงบไว้ประมาณ 5 พันบาท บวกลบได้นิดหน่อย

ประเด็นที่ยังหาข้อมูลไม่ได้ หรือหาได้แต่ยังไม่แน่ชัด/แน่ใจ และมีผลต่อการตัดสินใจ ก็จะมี...
- แบรนด์ที่มีหัวพิมพ์ติดมากับตลับหมึก ใน 4 แบรนด์นี้ มีเฉพาะ HP ใช่มั้ยคะ แต่ถึงเลือกแบรนด์นี้ก็ต้องพิมพ์บ่อยอยู่ดี เพื่อความอยู่รอด หรือเปล่าคะ
- บางแบรนด์มีเทคโนโลยี/ฟังก์ชั่น ที่ทำให้หัวหมึกมีโอกาสต้นช้ากว่าแบรนด์อื่น ไม่แน่ใจว่าใช่ Brother แบรนด์เดียวหรือเปล่าคะ
- ถึงแม้จะเลือกซื้อ multifunction inkjet printer ธรรมดาที่ไม่ใช่ inktank ก็ต้องพิมพ์บ่อย ๆ เพื่อป้องกันหัวพิมพ์ตันใช่มั้ยคะ
- แบรนด์ไหนที่สามารถสบายใจในการหาซื้อพวกหมึกแท้ ตลับหมึกแท้ (ในอนาคต) บ้างคะ เกรงว่าถ้ามีโอกาสรอดแล้ว จะหาซื้ออะไหล่สิ้นเปลืองไม่ได้อ่ะค่ะ

เท่าที่นึกออกก็มีประมาณนี้ค่ะ หากท่านใดผ่านมา/อ่านมาจนถึงตรงนี้ และพอจะมีคำแนะนำอะไรดีดี ก็รบกวนด้วยค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ

*inkjet printer ที่เราเคยใช้มา (เมื่อนานมาแล้ว) เป็นแบบธรรมดา/inktank ไทยประดิษฐ์, ไม่เคยใช้ inktank โรงงาน และเคยใช้แบรนด์ Canon, HP แบรนด์ละเครื่องสองเครื่อง ไม่รอดสักเครื่องค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่