มีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนกับเพื่อนควรทำยังไง?

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกที่ตั้งขึ้นมา จุดประสงค์คือการแลกเปลี่ยนความคิดต่อเรื่องของเราที่จะนำเสนอให้ช่วยพิจารณาต่อไปนี้ค่ะ ซึ่งเป็นปัญหาความรักในวัยเรียน ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์คล้ายกันหรือผู้ใหญ่ท่านใดๆที่มีวุฒิภาวะด้วยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้เข้าเรียนใหม่ในโรงเรียนแห่งหนึ่งเพื่อเรียนต่อในระดับมัธยมต้น(ม.1) เรามีโอกาสได้รู้จักเพื่อนคนนึงค่ะ เขาเป็นผู้ชายตัวค่อนข้างเล็กและด้วยนิสัยของเราที่ไปกับใครก็ได้จะเพื่อนผู้ชายหรือผู้หญิงก็สนิทกันได้หมด ทำให้เริ่มสนิทกันในระดับนึงค่ะแน่นอนว่าเขาก็สนิทกับเพื่อนเราคนนึงในกลุ่มด้วย(กลุ่มเราเป็นผู้หญิงทั้งหมด) ด้วยความที่เขาเป็นผู้ชายเงียบๆและดูขี้อายเรากับเพื่อนเลยชอบแซวเขาบ่อยๆ บางครั้งก็บอกว่าเราชอบเขาแต่เราไม่ได้จริงจัง ซึ่งเราคิดว่าเขาเองก็คงดูออก(ความคิดส่วนตัวของเรานะคะ) จนได้มาคุยกัน ปรากฎว่าเขาชอบเราแต่เขาไม่ได้บอกอย่างจริงจัง(เหมือนมาบอกแต่ไม่ได้คาดหวังให้ตอบรับความรู้สึก)เพราะเขาคิดว่าเราชอบเพื่อนสนิทเขาอีกคนนึงอยู่และเขาเองก็ไม่อยากเสียความเป็นเพื่อนกับเพื่อนสนิทของเขา หลังจากคุยกันได้ซักพักก็เริ่มคอลคุยกันเรื่อยเปื่อย แล้วมาสนิทกันมากขึ้นช่วงเราชวนเขาเล่นเกมค่ะ ความสัมพันธ์ของเรากับเขาก็เป็นแบบนี้เรื่อยๆมาตลอดค่ะ เราเองก็เล่นมุกจีบเขาบ้าง เขาเองก็เล่นมุกจีบเราบ้าง จนกระทั่งตอนนี้พวกเราอยู่ม.3แล้วค่ะ เราเริ่มไม่มั่นใจในความรู้สึกของตัวเองกับเขาค่ะ ด้วยอะไรหลายๆอย่างเราเองก็คิดว่าเขาก็คงใจตรงกับเรา แต่ถึงอย่างนั้นเราก็คิดว่าบางอย่างมันยังไม่ถูกต้องค่ะ เราเองก็อยากเป็นแค่เพื่อน แต่เรากลับไม่ชอบเวลาที่เขาพูดถึงเพื่อนเรา หรือส่งแชทส่วนตัวที่คุยกับเพื่อนเราให้ดู เรามักจะหงุดหงิดตัวเองเวลาที่เขาทักหาเรากับเพื่อนเราพร้อมๆกันแต่เราตอบแชทเขาช้ากว่าที่เพื่อนเราตอบ เราเองก็คิดๆไว้ว่าเพื่อนเราก็คงชอบเขาเหมือนกันและถ้าเป็นอย่างนั้นเราเองก็จะความใกล้ชิดของเรากับเขาลงด้วย แต่ถ้าไม่ใช่ เราเองก็ไม่ได้อยากให้ความสัมพันธ์ุของเรากับเขาเป็นไปมากกว่านี้ เราอยากเป็นเพื่อนกับเขาแบบนี้ อยากคุยกันทุกวันเหมือนเดิม อยากคาสายกันจนตื่นไปโรงเรียน อยากเล่นเกมด้วยกันกับเพื่อนคนอื่นๆ แต่เราก็อยากให้ความสัมพันธ์แบบเพื่อนของเรากับเขาเป็นแบบนี้ต่อไป โดยที่ไม่มีคนอื่นมาแทรก มีแค่เรากับเขาก็พอ

มันดูเห็นแก่ตัวมากๆสำหรับสิ่งที่เราต้องการ แต่เรากลัวว่าการที่เราต้องการให้เขากับเราเป็นมากกว่านี้ มันจะเหมือนการเอาสถานะมาผูกมัดเขาเอาไว้ค่ะ เราควรปฏิบัติตัวยังไงต่อไปดีคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่