[CR] รีวิว CW CURRYWURST ร้านขายไส้กรอกราดซอสเครื่องเทศสูตรต้นตำรับเยอรมันแท้ๆ บนห้างเกตเวย์เอกมัยชั้น G!

กระทู้รีวิว
เมนู "Currywurst" คือไส้กรอกเยอรมันราดด้วยซอสแกงกะหรี่ เป็นเมนูอาหาร Fast Food หาได้ตามรถเข็นทั่วไปในประเทศเยอรมันนีมักจะทานคู่กับมันฝรั่งทอดหรือขนมปัง แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปไกลถึงเบอร์ลินมีร้านนึงขายอยู่ที่ห้างเกตเวย์เอกมัยชั้น G ชื่อว่า "CW CURRYWURST" โดยวันก่อนผมกลับมาจากเที่ยวต่างจังหวัดแล้วเดินผ่านหน้าร้านนี้เพื่อจะไปขึ้น BTS สถานีเอกมัยกลับบ้าน เห็นมีลูกค้านั่งทานในร้านเยอะมากเลยจำชื่อร้านเอาไว้แล้วไปหาข้อมูลมาว่าร้านนี้ขายอะไรกันแน่ (เพราะมองผ่านๆนึกว่าเป็นร้านขายอาหารฝรั่งธรรมดาๆทั่วไป) พอได้ข้อมูลมาแล้วก็อยากลองชิมสักหน่อย เมื่อมาถึงก็เดินมาดูเมนูหน้าร้านนี้ไม่ได้มีแค่เมนูเคอรี่วูสร์ทขายอย่างเดียวแต่ยังมีเมนูอื่นๆที่เหมือนถูกปรับปรุงขึ้นมาใหม่ให้เข้าถึงคนไทยมากยิ่งขึ้น เจ้าเมนูสุดฮิตจากเยอรมันนี้จะอร่อยขนาดไหนไปชิมกันครับ

เข้ามาถึงในร้านเขาทำบรรยากาศในเหมือนกับร้าน Fast food แต่ใช้โทนสีเป็นแดง-ดำและพื้นไม้เหมือนกับร้านสเต็ก-อาหารฝรั่งหรูๆทุกเก้าอี้ถึงจะเป็นไม้แข็งแต่ก็มีเบาะผ้าสีแดงหุ้มเอาไว้ทำให้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น โดยการสั่งเมนูอาหารที่ร้านไม่ได้จำกัดว่าต้องสั่งแล้วจ่ายเงินก่อนค่ายไปนั่งแบบร้านอื่น เพราะนั่งที่โต๊ะพนักงานก็เดินมารับออเดอร์ตามปกติไม่ได้เคร่งครัดมากนัก(เหมือนปรับตัวให้เข้ากับสไตล์คนไทย) จะมีเมนูอะไรให้ทานบ้างมาเริ่มสั่งกันเลยครับ

เมนูที่ร้านนี้มี 2 แผ่นใหญ่ (ที่จริงมีเมนูสแน๊คทานเล่นๆราคา 59-79 บาทอีกด้วยแต่เราจะมารีวิวแค่เมนูหลักๆ) เริ่มจากไก่ตุ๋นเยอรมันมีทั้งทานกับข้าวสวยและมันบดราคา 129-149 บาท สตูว์ซี่โครงหมูหมักไวน์แดงทานกับข้าวสวยหรือมันบดก็ได้ราคา 139-159 บาท สปาเก็ตตี้มีให้เลือก 2 เมนูคือเคอรี่ชีสและไส้กรอกพริกหมูสับราคา 149 และ 129 บาทตามลำดับ เมนูต่อมารู้เลยว่าดัดแปลงมาให้คนไทยลองอย่างข้าวผัดเยอรมันราคา 149 บาทและข้าวไก่ชิคราคา 129 บาท หน้าต่อมาเป็น Curry Dog (ถูกดัดแปลงมาจาก Hot Dog) แต่ราดด้วยซอสเคอรี่วูสร์ทแทน มีแบบต้นตำรับ/ราดชีส/ราดชีส+เบคอน/เพิ่มเบคอน/ผสมหมูสับ/หมูสับชีสและไก่เคอรี่มาโยราคา 109-139 บาททุกเมนูถ้าเพิ่มอีก 55 บาท รับเฟรนซ์ฟรายส์และน้ำอะไรก็ได้ 1 แก้ว เคอรี่วูสร์ททานกับขนมปัง/ไส้กรอกเปล่าๆทานกับขนมปังราคา 69-99 บาท ชุดปาร์ตี้เซ็ตได้ทานไส้กรอกทุชนิดของร้านในเมนูเดียวราคา 345 บาท เมนูทานเคียงทั้งเบคอนฟรายส์/เบคอนชีสสลัด/เคอรี่ฟรายส์และเฟรนซ์ฟรายส์ ราคา 79-119 บาท (แนะนำว่าสั่งเป็นชุดได้ราคาถูกกว่าเยอะ) หน้าต่อมาคือเมนูเคอรี่วูสร์ทแบบต้นตำรับแท้ เป็นไส้กรอกย่างราดซอสแกงกะหรี่มีทั้งแบบทานเปล่าๆหรือทานคู่กับมันฝรั่งทอดราคา 109-150 บาท ยกเว้นไส้กรอกพิเศษอย่าง "Bartwurst" ทานคู่กับผักดองไม่ราดซอสใดๆเป็นอีกเมนูที่ร้านแยกออกมาไม่เหมือนใคร โดยทุกเมนูที่เห็นในเล่มนี้สามารถเปลี่ยนไส้กรอกได้ตามใจที่ร้านมีให้เลือก 5 สูตรคือ 1. Smoke Berliner ไส้กรอกรมควันหนังกรอบหอมกลิ่นรมควัน 2. Chilliwurst ไส้กรอกที่ใส่พริกสดเอาไว้ด้านในรมควันผสมเนื้อแฮม 3.Bartwurst ไส้กรอกต้มทานกับผักดอง 4.Smokewurst ไส้กรอกรมควันปรุงรสเนื้อหยาบฉ่ำน้ำเนื้อ 5.Smoke Chicken ไส้กรอกไก่รมควันหุ้นด้วยไส้แกะกรุบกรอบ เครื่องดื่มมีน้ำเปล่า/น้ำส้มและน้ำอัดลมราคา 15/30/25 ตามลำดับ อีกหนึ่งความใส่ใจของที่ร้านนี้คือสามารถสแกนดูเมนูได้จากที่โต๊ะด้วย QR Code เยี่ยมชม IG ของที่ร้านหรือจะสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ยังได้ ใครสะดวกแบบไหนก็สแกนได้เลยครับ

เมนูที่สั่งไปมาเสิร์ฟแล้ว "Currywurst & French Fires" ราคา 119 บาท (ถ้าเพิ่มอีก 15 บาทจะได้น้ำอีก 1 แก้ว) เป็นไส้กรอก Smoke Berliner เนื้อแน่นสู้ฟันหนังกรอบหอมกลิ่นรมควัน ย่างแล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำราดด้วยซอสเคอรี่วูสร์ทรสชาติหวานอมเปรี้ยวมีกลิ่นหอมเครื่องเทศคล้ายๆกับแกงกระหรี่เผ็ดนิดๆกลมกล่อม ช่วยลดความเลี่ยนจากตัวไส้กรอกได้เป็นอย่างดี ทานคู่กับมันฝรั่งทอดเส้นใหญ่โรยเกลือร้อนๆอร่อยลงตัวมากครับ เมนูต่อมาเป็นแบบดัดแปลงอีกหน่อย "Curry Dog Ground Pork" ราคา 129 บาท เราเพิ่มอีก 55 บาท เลือกทานคู่กับเคอรี่ฟรายส์พร้อมน้ำอีก 1 แก้ว ชิ้นนี้เลือกเป็นไส้กรอก Smokewurst หนังกรอบเนื้อหยาบฉ่ำน้ำทานกับขนมปังผ่ากลางที่ตอนแรกคิดว่าจะเป็นขนมปังแข็งๆแบบฝั่งยุโรปชอบทานกันแต่ที่นี่นุ่มกว่าที่คิดและไม่ได้ใช้ขนมปังสำเร็จรูปเหมือนร้านอื่นอย่างแน่นอน (ดูจากรอยตัดขนมปังน่าจะทำเองชิ้นยาวก่อนหั่นครึ่ง) ราดด้วยซอสเคอรี่วูสร์ทผสมหมูสับและหอมใหญ่ให้สัมผัสการเคี้ยวที่แตกต่าง ทานคู่กับเคอรี่ฟรายส์ทอดร้อนๆหอมกลิ่นเครื่องเทศจิ้มมายองเนสอร่อยโดนใจอีกแล้วครับ ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่เมนูไส้กรอกธรรมดาๆคงไม่ค่อยอิ่ม (แต่เนื้อแน่นสู้ฟันดีแอบจุกนิดๆเหมือนกัน) เลยสั่งเมนูข้าวของที่ร้านมาลองชิมอีก 3 จาน แต่ละเมนูถือว่าน่าสนใจไม่น้อยตอนนี้เริ่มทยอยมาเสิร์ฟที่โต๊ะแล้วครับ

ข้าวผัดอเมริกันไม่มีขายที่อเมริกาฉันใด ข้าวผัดเยอรมันก็ไม่มีขายที่เยอรมันฉันนั้น เพราะวันนี้เราก็เลยสั่ง "ข้าวผัดเยอรมัน" ราคา 149 บาท เป็นข้าวผัดกับซอสเคอรี่วูสร์ทท๊อบปิ้งด้วยเบคอน/ผักดองกรอบๆเค็มอมเปรี้ยว/ซอสเคอรี่วูสร์ทหมูสับและไส้กรอก Smokewurst ย่างโรยด้วยผงกระหรี่ เวลาทานก็ตักข้าวผัดซอสรสหวานอมเปรี้ยวมีกลิ่นหอมเครื่องเทศแกงกะหรี่กับไส้กรอกย่างเนื้อหยาบหนังกรุบกรอบ+เบคอนเพิ่มรสชาติด้วยซอสหมูสับ ตัดความเลี่ยนด้วยผักดองเค็มเปรี้ยวทานได้อีกเรื่อยๆ คงเป็นเพียงร้านเดียวในไทยที่เปิดขายเมนูนี้แปลกใหม่ลงตัวดีมากครับ

ไม่แน่ใจว่าที่เยอรมันมีสตูว์ขายมั้ยแต่ที่ร้านนี้มีขายเลยสั่งมาชิมอย่างละเมนู"สตูว์มันบดซี่โครงหมูไวน์แดง"ราคา 159 บาท เป็นสตูว์ซี่โครงหมูตุ๋นรสชาติเค็มหอมกลิ่นเครื่องเทศสไตล์ฝรั่งสุดกลมกล่อม มีรสหวานจากผัก (แครอทและมันฝรั่ง) และไวน์แดงทานกับมันบดเนื้อนวลเนียนหอมกลิ่นเนยพร้อมขนมปังทรงกลมเนื้อนุ่มๆ ทานแบบจิ้มหรือสอดไส้เป็นเบอร์เกอร์ก็อร่อยลงตัวดีมากครับ อีกจานก็คือ "ข้าวไก่ตุ๋นเยอรมัน" ราคา 129 บาท สะโพกไก่ทั้งชิ้นตุ๋นในน้ำซุปรสเค็มอ่อนๆหอมกลิ่นใบกระวานและโรมแมรี่ทานคู่กับผักดอง แต่ร้านนี้เขาเพิ่มความเป็นไทยให้อีกนิดด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเปรี้ยว/เผ็ดอ่อนๆหวานนิดๆลงตัว ส่วนตัวว่าเนื้อหมูกลมกล่อมกว่าเพราะไขกระดูกละลายลงไปในซุปด้วย แต่ถ้าหากไม่อยากทานไก่ตุ๋นคู่กับข้าวสวยก็สามารถเปลี่ยนเป็นมันบดสไตล์ฝรั่งได้เพิ่มเงินอีก 20 บาทนะครับ

ถ้าสั่งเป็นอาหารชุดพร้อมเครื่องดื่มปกติร้านอื่นจะสามารถเลือกได้แค่น้ำอัดลมเท่านั้น แต่ที่ร้านนี้เขาให้เลือกเครื่องดื่มอะไรในร้านก็ได้ 1 ขวดทั้งน้ำอัดลมแบบกระป๋อง/น้ำส้มคั้น/น้ำเปล่า/ชาสตรอเบอรี่หรือชาเมลอนก็ได้ วันนี้เราสั่งเป็นน้ำส้มคั้นสดใส่แก้วมีน้ำแข็งพอเย็นๆปกติแก้วละ 30 บาท และอีกชุดสั่งเป็นชาเมลอนคือชาเขียวไม่หวานมีเมลอนหอมอ่อนๆสูตรของที่ร้าน ส่วนมันฝรั่งทอดในชุดก็ให้เยอะเลือกได้ทั้งเฟรนซ์ฟรายส์และเคอรี่ฟรายส์ ปกติขายราคาที่ 79-89 บาทแต่นี่จ่ายแค่ 55 บาทได้ 2 อย่างคุ้มมากครับ

มื้อนี้สั่งไปทั้งหมด 5 เมนูนั่งทานกัน 2 คนจ่ายไป 836 บาท เป็นการเปิดประสบการณ์อาหารเยอรมันที่แปลกใหม่เพราะส่วนตัวไม่เคยทาน"Currywurst" มาก่อน แต่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีแค่เมนูเดียวแต่พยายามนำซอสเคอรี่วูสร์ทมาผสมกับอาหารหลากหลายเมนู ทั้ง ข้าวผัด/ฮอตด๊อก/สปาเก็ตตี้ รวมถึงเมนูข้าวกับสตูว์เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดเพื่อให้คนไทยเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้นมีการปรับรสชาติมาอร่อยลงตัวดีไม่รู้สึกแปลกไปมากนัก วันนี้เราขอให้คะแนนความอร่อยและความคุ้มค่าไปเลย 5 ดาวเต็มครับผม 🌟🌟🌟🌟🌟

พิกัด : Gateway Eakamai ชั้น G เลขที่ 982/22 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. 10110
เปิดให้บริการทุกไม่มีวันหยุด 10.00-21.00 น. โทร. 098-261-5030
Facebook : https://www.facebook.com/cwcurrywurst
ลิงค์ Google Maps : https://goo.gl/maps/4kK38zK6QeKDE7DU8

อ่านรีวิวแล้วสนุกช่วยกด + กระทู้นี้ แชร์ให้เพื่อนๆอ่าน
แล้วตามไปกดถูกใจเพจของเราที่นี่ > https://www.facebook.com/FoodAddictsThai/ <
และอย่าลืมกด See First เพื่อที่จะได้ไม่พลาดรีวิวใหม่ๆของเรานะ 😘😘😘
ชื่อสินค้า:   CW CURRYWURST
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่