ฉลาดเกมส์โกง เดอะซีรี่ส์ : การโกงที่ยกระดับขึ้นกว่าเดิม (EP.5-8)

กระทู้สนทนา
4อีพีที่ผ่านมานี้นับว่ามีทั้งความสนุก ลุ้นระทึก สืบสวน โรแมนติก เลยทีเดียวเชียวครับ ที่ว่ามาตะกี้นี้ทำให้ซีรี่ส์มันมีลูกเล่นอะไรหลายๆอย่างรวมทั้งแง่มุมมิติความคิดของเหล่าตัวละครต่างๆที่ภาพยนตร์ไม่มีโอกาสได้ทำเลย
ไมว่าจะเป็นการเพิ่มบทเกรซที่น่าสนใจในเรื่องที่ว่าการ โกงและหักหลัง เพื่อนเพื่อให้ตัวเองได้รับบทนางเอกในละครเวทีของโรงเรียน ซึ่งมันเป็นจุดขัดแย้งกับตัวละครหลักที่เป็นใหญ่มากๆ ทั้งตัวของลินคนที่เพื่อนสนิทและพัฒน์คนที่เป็นแฟน ซึ่งเกรซได้ทำลายความรักความไว้วางใจของทั้งคู่จนหมดไป ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสามมันยากที่จะกลับมา แต่ที่สุดทุกสิ่งทุกอย่างก็กลับมาเหมือนเดิมเพราะการที่ทั้งสามรู้จัก การให้และการขออภัย
แต่ตัวพัฒน์เองก็โกงเหมือนกันในกรณีการนอกใจแฟนซึ่งเป็นบุคลิกของผู้ชายเพลย์บอยอย่างตัวพัฒน์อยู่แล้ว แต่อย่างน้อยเราก็เห็นแง่มุมความรักความโรแมนติกความเทคแคร์ดูแลของเขาต่อเกรซเหมือนกัน ต่างจากในหนังที่ผมรู้สึกว่าแกมีแฟนอย่างเกรซเพื่อไว้ประดับบารมีมากกว่า ดูไม่ค่อยจริงจังเท่าไหร่ แต่ผมก็ไม่ได้ดูหนังนานแล้วเหมือนกันอาจจะลืมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอยู่บ้าง 5555
อีกมุมความสนุกที่ช่วง4อีพีนี้ทำได้ดีมากๆเลยก็คือเรื่องราวที่มาในแนวทาง การหักเหลี่ยมเฉือนคม ไล่ล่า สืบสวน
ตั้งแต่ตอนที่ตามหาคนหักหลังของลิน การส่งคำตอบโดยใช้เสียงวิทยุขอลินและโดนแบงค์ไล่ล่า การส่งคำตอบจากซิดนีย์มายังเมืองไทยของแบงค์และลิน
ตอนที่ว่ามามันสนุกมากๆนะแต่ส่วนตัวผมชอบส่วนที่เพิ่มเข้ามาใหม่ๆอย่างการสืบสวนและการไล่ล่ามากกว่าเพราะมันดูมีอะไรดี การการส่งคำตอบจากซิดนีย์มายังเมืองไทยของแบงค์และลินที่เราเคยเห็นในหนังทำให้เราอดเปรียบเทียบไม่ได้ซึ่งแน่นอนว่าในหนังทำให้เราลุ้นระทึกได้มากกว่า
ในพาร์ทสอบสวนสืบสวนสนุกดีมากครับ ทำอย่างกับหนังนักสืบยังไงยังงั้น ทั้งลินและแบงค์การคิดวิเคราะห์มาดนักสืบชัดๆ เห็นแบบนี้ก็อยากให้ GDH ทำหนังสืบสวนออกมาบ้างนะ ส่วนพาร์ทไล่ล่ากันนี่ก็ลุ้นดี สิ่งที่ทำให้ผมทึ่งมากคือการส่งคำตอบโดยใช้เสียงวิทยุ ซึ่งเอาจริงนี้เป็นการใช้ รหัสมอร์ส ชัดๆ แอบคิดถึงสองคมสองคนเลยแหละ ตอนที่ผมดูอีพีนี้จบแอบคิดเลยว่าตอนต่อไป แบงค์อาจจะบอกกับลินว่า "ขอโทษนะ เราเป็นนักเรียน" ตามคำพูดเด็ดของ สองคมสองคน 5555
4อีพีนี้เป็นช่วงที่เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างไม่ว่าจะความสัมพันธ์ของตัวละครและเหตุผลการโกง รวมถึงการเพิ่มเติมการเข้ามาตัวละครผู้ใหญ่ ทุกอย่างที่ว่ามานี้ทำให้ช่วงประมาณอีพี6-7 มีความเคร่งเครียดในด้านอารมณ์ความรู้สึกของตัวละคร พูดง่ายๆเลยก็คือนี่เป็นผลกระทบจาการที่พวกเขาเหล่านั้นได้ทำการโกง แต่ท้ายที่สุดแล้ว คนที่เคยโกงมาก่อน ทำไมจะไม่คิดกลับมาโกงอีกครั้ง แม้ว่าบทเรียนที่เคยได้รับมาหนักหนาสาหัสเพียงใด แต่ครั้งนี้พวกเขาจำเป็นต้องกลับมาโกงอีกครั้งจริงๆ
ลิน ต้องกลับมาโกงเพราะทำตามความฝันและอนาคตในชีวิตของเธอ
เกรซและพัฒน์ ต้องกลับมาโกงเพราะอนาคตการใช้ชีวิตที่ดีของทั้งคู่
แบงค์ ต้องเริ่มโกงเพราะเพื่อพัฒนาสภาพชีวิตของเขาและแม่
การโกงของพวกเขาครั้งนี้จะดูเป็นผู้ใหญ่และจริงจังมากขึ้นโดยว่าถึงความฝัน อนาคต และการใช้ชีวิต มันเป็นการโกงที่พร้อมตัดสินชีวิตของพวกเขา
และถ้ามันเป็นเช่นนี้มันก็เลยไม่แปลกที่ใครบางคนจะถลำลึกจนเข้าสู่ด้านมืดความชั่วร้ายของจิตใจมนุษย์
แต่การโกงที่ว่าใหญ่ในตอนนี้ผมว่าอีกสี่ตอนที่เหลือคงจะใหญ่กว่าและจะเป็นบททดสอบทางเดินชีวิตของพวกเขาแต่สิ่งที่น่ากลัวคือมันอาจทำลายความสัมพันธ์ที่ผ่านมาของพวกเขาทั้งสี่คน 
ปล.ด้วยความที่ผมเพิ่มผ่านการสอบ GAT/PAT มาหมาดๆ เลยอยากรู้นักว่าการโกงสอบ GAT/PAT ครั้งต่อไปจะพากันโกงอย่างไร เพราะคนที่เคยสอบจะรู้แน่นอนว่าข้อสอบพวกนี้มันมีข้อจำกัดบางอย่างพอสมควร ถ้าเรื่องนี้มาฉายช่วงผมกำลังสอบ เด็ก63คงอินไม่น้อย 5555
To Be Continued.........
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่