อยากเรียนต่อ High school ต่างประเทศต้องเริ่มยังไงดีคับ

กระทู้คำถาม
ขอแนะนำตัวก่อนคือตอนนี้ผมอายุ 14 กำลัง 15, ENFP Personality type, ตอนนี้อยู่ ม.3 โยธินบูรณะ ep ค่าเทอมประมาณ4หมื่นกว่าๆ อันที่จริงแล้วเดือน มีนา-เมษานี้ผมต้องไปเรียน summer ที่แคนาดา 1 เดือน ค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 250,000+ แต่เนื่องด้วยโควิดทริปเลยโดน cancel อยากย้ายไปแบบถาวรเลยอ่ะครับเรียน high school ต่อแล้ว college แล้วทำงานที่นั่นเลย ต้องบอกก่อนว่าระดับภาษาอังกฤษของผมประมาณ Intermediate - Upper Inter เรียกได้ว่าพอได้ไม่ต่ำไม่สูง 
ประเด็นก็คือตอนนี้ผมมีอยู่ 3 ตัวเลือกที่กำลังเลือกอยู่ก็คือ USA(มีญาติอยู่ 2 คน ที่ NY กับ LA), New Zealand, Canada งบ 300,000 - 700,000
ต้องบอกไว้ก่อนว่าไม่มีข้อมูลอะไรและก็ไม่มีคนรู้จักที่มีประสบการณ์ด้านนี้เลยฮะเลยมาตั้งกระทู้ถาม
LF; budget=300,000 - 700,000, ct= USA,NZ & CA
ปล. เรื่องที่ว่าคุณอาจคิดว่าผมจะคิดว่าชีวิตเมืองนอกดูสวยหรู สบาย กว่าเมืองไทย ไม่ใช่นะครับ ผมอยากไปเพราะผมไม่เข้าใจระบบการศึกษาไทย อย่างเช่นผมไม่เข้าใจว่า นักเรียนจะแข่งกันในเรื่องเรียนทำไม ในเมื่อบางคนยังไม่รู่เป้าหมายในชีวิตเลยว่าโตไปจะทำอะไร ผมอยากไปค้นหาตัวเองที่ประเทศอื่นที่ให้อิสระในการเลือกอาชีพมากกว่านี้ การศึกษาไทยผมเรียนไปผมมีความรู้สึกเดียวเลยอ่ะครับ "Pointless" เรียนไปวันๆไม่รู้จะเรียนไปทำไม ผมอยากไปเรียนต่างประเทศ ทำงาน part-time ยิ่งเจอความลำบากเยอะๆยิ่งดีครับ เพราะผมรู้สึกเรียนนี่มันไม่มี motivation สบายเกินไป อยากออกจาก comfort zone ของตัวเอง live my life
ขอบคุณครับ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่