เราโดนพนักงานbest express ปลอมเป็นลูกค้ามาซื้อของและเรียกเก็บปลายทาง แล้วเอาของไปเลยควรทำอย่างไรดีคะ

เรื่องนี้บอกเลยนะคะว่าถ้าใครเจออาจต้องขอพาราสัก 1ประปุก 




    ดิฉันเป็นพนักงานอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง ต้องบอกก่อนนะคะว่าเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้น

เมื่อวันที่ 10/7/63  เมื่อดิฉันได้ทำการขายของผ่าน App Shopee  ได้มีนาย Y เป็นลูกค้าเข้ามากดสั่งซื้อผ่านในApp Shopee ก่อนการสั่งซื้อนาย Y ได้ทักมาสอบถามเพียงเล็กน้อยและกดซื้อทันที โดยเลือกขนส่ง Best Express แน่นอนค่ะ ในระบบAppเด้งให้เราจัดส่งสินค้าและมีการเรียกเก็บเงินปลายทาง  ...ลืมบอกไปค่ะ!  ดิฉันโพสขายโทรศัพท์มือถือซัมซุง S20 อัลตร้า ในราคา27,900บาท 

ต่อ....เมื่อเห็นแบบนั้นดีใจค่ะ...ขายเครื่องได้แล้ว จึงได้กดในApp Shopeeว่าให้บริษัทขนส่ง มารับเครื่องที่ทำงานในวันรุ่งขึ้น Shopee ทำAppมาดีนะคะ บริการครอบคลุม สร้างความสะดวกสบายให้ลูกค้า (แต่มันมีช่องโหว่ค่ะเดี๋ยวมาบอกตอนหลังนะ)  เมื่อกลับมาบ้าน ดิฉันได้กลับมาทำความสำอาดล้างข้อมูลในเครื่องเช็ดทำความสะอาดก่อนจะใส่กล่องจัดส่งให้ลูกค้าในวันรุ่งขึ้น ปริ้นใบประหน้าอย่างดี เช็คข้อมูลกับคุณY ว่าถูกต้องมั้ย

...วันเสาร์ที่ 11/7/63 เวลาบ่าย14.20น โดยประมาณ เจ้าหน้าที่โทรศัพท์มาว่าจะเข้ามารับสินค้า ตอนนั้นคือยิ้มเลยค่ะทั้งดีใจและลุ้นว่าลูกค้าจะชอบมั้ย เวลา14.26 เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงไม่ถามอะไรสักคำ ไม่มีเอกสารให้เซ็นด้วย รับสินค้าแล้วใส่หมวกสตาร์ทรถออกไป (แอบถ่ายรถและทะเบียนไว้นะคะ ไม่มีการพูดจาบอกเลยน่ากลัว) เมื่อเจ้าหน้าที่ไป ขั้นตอนต่อไปคือ???? ทักบอกลูกค้าค่ะ ว่าได้ส่งของแล้ว รอเช็คใน Shopee นะคะ  เวลาผ่านไป17.03น ในระบบ Shopee ขึ้นว่าเข้ารับพัสดุแล้วหลังจากนั้น ในระบบShopee มีการอัพเดทสถานะตลอดค่ะ ว่าของถูกส่งออกไปที่ศูนย์คัดแยกเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ทำได้แค่รอให้ของถึงลูกค้าค่ะ โดยเราเข้าใจว่าติดวันอาทิตย์แน่นอน

14/7/63 ผ่านไป2วัน เริ่มเงียบกรี๊บๆๆๆๆ

.... สินค้าถึงรึยังคะ (ดิฉันเป็นฝ่ายถามลูกค้า) 

....ยังเลยครับ เดี๋ยววันนี้ผมโทรตามให้คับ (นาย Y ตอบกลับมา) 

....อันนี้เราต้องตามShopeeหรือ Best Express คะ (ดิฉัน)

....อันนี้ไม่แน่ใจ  เดี๋ยวผมตามทั้ง 2 ครับ (นายYตอบกลับมาแบบนี่คิดเลยลูกค้าดีจังวะ)

....งั้ลเดี๋ยวโทรหา Shopee ให้นะคะ (ดิฉันคนขายไงคะตามจากต้นทางก่อน)

....ผมโทรละครับของค้างอยู่ เบสบางนา พรุ้งนี้เค้าแจ้งจะมาส่งให้ปลายทางคับ (นายYว่าแบบนั้น)

....OKค่ะหายห่วงหน่อยกลัวนานเกินค่ะ ...ถ้าของถึงยังไงแจ้งด้วยนะคะ... ขอบคุณค่ะ 

...........ผ่านไปอีก 1 วันค่ะ  ............

เนื้อหาอันนี้ดิฉันย่อบ้างอาจไม่ได้พิมพ์ครบหมดทุกคำที่พูดกันนะคะ จริงๆอยากAddรูปด้วยค่ะ แต่ทำได้แค่นี้ มือใหม่กับเรื่องที่ต้องทำทั้งหมดนี้เลยค่ะ  




วันพุธที่ 15/7/63  นายY ทักมาบอกว่า

....ขนส่งโทรมาแล้วนะครับ ผมนัดรับวันเสาร์นะคับอยากเช็คเครื่องด้วยตัวเอง

....ได้ค่ะ เอาที่ลูกค้าสะดวกเลยค่ะ 

   ผ่านไปอีกวันกลับที่เครื่องไม่ถึงลูกค้า




วันศุกร์ที่ 17/7/63 

ดิฉันทักหาลูกค้าก่อนเลยค่ะ 

ขนส่งไปส่งของรึยังคะ...

ผมนัดเขาพรุ้งนี้ 16.00น 

ผ่านไป1 อาทิตย์ ลูกค้ายังไม่รับเครื่อง  จริงๆเราทักผิดเพราะเค้าบอกวันเสาร์ๆๆๆๆๆๆ




วันเสาร์ที่รอมาถึง 16.19น ทักจ้าาาาาาาาาาาาา 

เป็นอย่างไรบ้าง ขนส่งมารึยังคะ เครื่องบุปอะไรมั้ย... ถามยาวๆๆๆๆๆ 

ผมนัดเค้าพรุ้งนี้คับขนส่งแจ้งว่าฝนตกส่งเครื่องไม่ทัน พรุ้งนี้ได้เครื่องผมถ่ายให้ดู




ดิว ดิว ดิว ดิว ...................  ดิวเดท

ในระบบ Shopee จะมีระยะเวลาที่ของต้องถึง ซึ่งมันคือวันนี้  วันที่ 18/7/63  

เริ่มมมมมมม .... ยิงคำถาม

ถึงกำหนดแล้วค่ะ ... มันต้องยืนยันวันนี้มั้ย...พรุ้งนี้วันอาทิตย์ขนส่งทำงานมั้ยคะ

นายY ...ตอบกลับมาสั้นๆ ทำครับ ผมขยายเวลาให้ครับ

โอเค. ได้ค่ะ... ดิฉันเริ่มกังวลกับการที่ทั้งนาย Y และขนส่ง เลื่อนกันอยู่นั่น

ดิฉันเปิดประเด็น ยังรับอยู่มั้ยคะ ถ้าไม่....ให้กดยกเลิกให้สินค้าตีกลับได้นะคะ 

นาย Y ตอบเพียงพรุ้งนี้ ผมรอรับครับ




จนวันอังคารที่ 21/7/63 

วันนี้ดิฉันเช็คค่ะ เช็คแบบไม่มีอะไรกัน  (ลืมบอกไปค่ะ สถานะใน Shopee คือ อยู่ที่ศูนย์คัดแยกตั้งแต่วันที่11/7/63 แล้ว ไม่ขยับเลย เป็นเวลา 10 วันแล้ว )

โทรเข้า Call center ของ Best Express ก่อนเลยติดตามสินค้าค่ะ สินค้าค้างนานขนาดนี้  เมื่อโทรเข้าเจ้าที่สอบเราว่าติดตามสินค้า จากผู้รับ หรือ ผู้ส่งคะ

ดิฉันก็บอกผู้ส่งค่ะ เมื่อพูดคุยกับทางCall center จึงได้ทราบว่า ทางคุณ Y ไม่เคยติดต่อเข้ามาเลย ..... นี่ งง ใน งง ค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ ที่ไหนโทรหาแจ้งเลื่อนรับ แต่ก็ยังโง่อยู่ไม่เอะใจใดใด เดี๋ยวค่อยไปถามลูกค้าเอา ตอนนี้จี้ Best Express ก่อน ทางCall center เอง ตอบได้เพียง สินค้ายังค้างอยู่ ต้องขออภัยอย่างสูงในความล่าช้า ทางเราจะเร่งดำเนินการแจ้งไปให้เจ้าหน้าที่นำจ่ายให้ไวที่สุดนะคะ จบสาย.. 

ทักหาลูกค้าค่ะ ถามเลย คุนY มีเจ้าหน้าที่โทรหาจริงๆใช่มั้ยคะ 

สะดวกรับสายมั้ยคับ ... นาย Y โทรมาหาดิฉัน แจ้งว่าจะทำการยกเลิก แล้วเดี๋ยวมารับสินค้าที่ห้างที่ดิฉันทำงาน  ดีกว่า รอสินค้านานมากแล้ว เราได้ไม่ต้องตามด้วย ดิฉันตอบตกลง ในใจตอนนั้นคิดซื้อไม่ซื้อไม่รู้อยากได้ของคืนแล้ว เพราะของราคาสูงค้างที่ขนส่งนานขนาดนั้นบอกเลย กลัวเค้าโยนข้างในของแตกทำไง หลังจากวางสายไม่นาน  ในระบบShopee  มีการอัพเดทขนส่งกำลังออกส่งพัสดุปลายทางพร้อมกับอัพว่าพัสดุจัดส่งครั้งแรกไม่สำเร็จเนื่องจาก ปฏิเสธรับพัสดุ ตอนเวลา 12.49 น  หลังจากนั้น เรื่องกลับเลยจริงๆๆๆ




ผ่านไป2 วัน เหมือนเดิมค่ะ ของไม่มาส่ง ... ที่บอกว่ากลับ นี่คือ กลับกลายเป็นว่านี่ตามคนเดียวเลย แถมติดหยุดยาวอีก

ทั้ง Call center  Best Express ทั้ง Call center Shopee โทรหมดทุกทางตามทุกวิธี ที่ทำได้ 

บอกเลยว่าเป็นอะไรที่รู้สึกแย่มาก  ฟังคำว่าขออภัยเป็นอย่างสูงทุกสาย เลยจริงๆๆๆๆ  ให้ทาง Shopee ช่วยตาม เหมือนจะดีนะ ส่งเมลล์มาบอกว่าจะได้รับของวันที่ 29/7/63  พอเราติดต่อกลับว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อมาเลยนี่ก็4โมงเย็นแล้ว มีการบอกยังไม่หมดวันให้รออีก นี่ก็โทรเข้าCall center Best  ต่อ คำเดิมขออภัยเป็นอย่างสูงวันนี้คงส่งไม่ทันค่ะ เราจะส่งเรื่องไปที่สาขาตีกลับ ให้ตีกลับอย่างด่วนที่สุดค่ะ 

สุดท้าย ไม่มีอะไรคืบหน้า จนโทรCall center  Best ว่าของอยู่สาขาไหนจะไปรับกลับเอง ....

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าของตีกลับมาที่ศูนย์คัดแยกแล้วค่ะ ที่ศูนย์มีนโยบาย ไม่ให้ลูกค้ามารับที่นั่นค่ะ เดี๋ยวทางเราจะนำส่งให้ลูกค้าเองค่ะ .......

.......................บอกเลยใจไม่ดีแล้วกังวลไปหมด....................




จนวันที่ 1 สิงหาคม 63 มีเบอร์แปลกโทรมา แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของBest มาสอบถามข้อมูล

ของข้างในคืออะไรคะ????

มูลค่าเท่าไหร่???

เรียกเก็บปลายทางหร๋อค่ะ???

แล้วรู้มั้ยว่าหายที่ไหน??????

จบคำถามสุดท้าย....... บอกเลยตกใจมาก 

ถามย้ำกลับไปของหายหร๋อคะ????

หายเมื่อไหร่???

ทำไมถึงหายอ่ะ?????????????????????????????????????????????????????????????????
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่