++เมื่อติดโควิท แต่ร่างกายโหยหาขนมญี่ปุ่น!!++ (แชร์ขนม/อาหารญี่ปุ่นกันค่ะ)

กระทู้สนทนา
**เจ้าของกระท็ยังไม่ได้ติดโควิทนะคะ ตอนตั้งชื่อกระทู้ไม่ทันคิดเลยค่ะ ขอโทษที่ทำให้ทุกคนตกใจนะคะ**

สวัสดีค่ะ อย่างแรกเลยต้องขอแนะนำตัวก่อนว่าเรามาเรียนต่ออยู่ที่ญี่ปุ่นค่ะ ช่วงโควิท ที่ตัวเลขผู้ป่วยของที่โตเกียวเนี่ยก็เพิ่มม แบบไม่เกรงใจใครเลยค่ะ ทางเราก็พยายามไม่ค่อยออกจากบ้านเท่าไร เรียนออนไลน์ด้วยก็เลยกักตัวเองเอามากกว่าค่ะ ถึงจะเหงา แต่ก็คุยกับเพื่อนๆ ทางออนไลน์เอาค่ะ เพื่อนๆที่ไทยหลายคนก็อยากมาญี่ปุ่น อยากกินอาหารญี่ปุ่น ขนมญี่ปุ่นกันใหญ่เลย วันนี้เราก็เลยอยากมาแชร์อาหาร และขนมญี่ปุ่นที่ชอบกันค่ะ อยากชวนชาวพันทิพมาแชร์ของที่ชอบกันด้วยค่ะ (เผื่อจะตามไปทานบ้างค่ะ)
 
เริ่มที่อาหารก่อนเลย ก่อนมาญี่ปุ่นเนี่ย เราไม่ได้ทานเนื้อเท่าไร แต่พอมาญี่ปุ่นก็ขอเข้าสู่วงการเนื้ออย่างเต็มตัวเลย เลยต้องเปิดด้วยเมนู Gyukatsu เลยจ้า พลาดไม่ได้ เนื้อวัวชุบแป้งทอด โดยที่ข้างในยังไม่สุกดี มาพร้อมเตาหินร้อนๆ และเอาไปย่างกันต่อเอง ทั้งสนุกทั้งอร่อย โอ๊ย แซ่บ อันนี้ไปกินตั้งแต่ก่อนโควิทจะมาแล้วค่ะ ช่วงโควิทนี้ก็แอบระวังอาหารนิดหน่อย ไม่ค่อยได้ทานอาหารที่ไม่ค่อยสุกค่ะ 
 
ต่อด้วยเมนู tsukemen หรือราเมงแบบ แยกน้ำซุปที่ตอนทานเราค่อยเอาเส้นไปจิ้มๆ ในน้ำซุปแล้วทานค่ะ อันนี้ตอนอยู่ไทยไม่เคยกินเลย มาลองกินที่ญี่ปุ่นดูก็เลยติดใจเพราะมันเข้มข้นนน ซึ่งบางทีเนี่ยเค้าก็จะทานโดยที่ไม่ทานน้ำซุปให้หมดนะคะ คือจิ้มๆ เส้นจนเส้นหมดแล้วค่อยเอาข้าวสวยไปคลุก ทานกับตัวซุปที่ค่อนข้างเข้มข้นนั้นอีกทีเป็นอันจบ (คือใช่แล้ว คาร์บเยอะมากๆ สั่งเมนูนี้คือถ้าแพลนว่าจะกินข้าวด้วยนี่ต้องสั่งเส้นน้อย แต่ถ้าเป็นสายทาน portion ใหญ่หน่อยก็แฮปปี้ อิ่มแน่นอนค่า)  
 
ขอจบเมนูอาหารที่ตรงนี้ เพราะเราเน้นขนมมากกว่า ขนมนี่มาให้ครบ ปกติจะทานขนมทุกแนวเลย ทั้งขนมหวาน แพนเค้กต่างๆ ขนมตามแฟมมิลี่มาร์ทหรือลอว์สันก็ไป แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกไปข้างนอก เลยอยู่กับกลุ่มขนมถุงแทน
 
อันแรก อันนี้สารภาพว่าตอนแรกเห็นก็ไม่ได้เคยคิดจะซื้ออะไร จนกระทั่งไปเห็นแว๊บๆ ว่าเค้าได้เป็นขนมอันดับหนึ่งในการจัดลำดับอะไรซักอย่าง เราเลยแบบ เอาวะะ ลอง! สรุป ดีอ้ะ ไม่ใช่แค่มันฝรั่งรสพิซซ่าอะไร กากๆ นางมีชีสส ชีสแบบ เหมือนเอาชีสมาละลายเป็นก้อน เกาะอยู่บนแผ่นเลยจ้า คือดีอ่ะ คือตัวรสพิซซ่าก็กำลังดี ไม่เค็มมากเกินค่ะ ชอบชีสจริงจังที่ไม่ใช่ผงชีสนี่หล่ะจ้า
 
อันนี้ก็ชอบค่ะ jyagariko สำหนับเราก็เป็นกึ่งๆ เฟรนฟรายกรอบๆ อะไรแบบนี้ มีหลายรสมากเลย อันนี้ที่สนุกคือ มีเพื่อนที่ญี่ปุ่นสอนให้เอาไปเติมน้ำร้อนละก็ใส่ชีสแท่งๆ ปิดฝา รอ.... กลายเป็น mash potato จ้าาา เป็นการทำอาหารกลับแกล้มให้มื้อกล่องวันจากเซเว่นกันไปอีก เป็นชาเลนจ์ที่เล่นกันตอนพักเที่ยงค่ะ
 
ส่วนอันนี้ก็เป็นอีกตัวที่หยิบบ่อยมาก ขนม Alfort อันนี้เป็นรสดาร์กช็อคค่ะ จริงๆ มีทั้งรสช็อคโกแล็ต รสไวท์ช็อค หรือ รสตามซีซั่นแบบชานม คือรู้สึกว่ามันเป็นกึ่งๆ บิสกิตเคลือบช็อคโกแล็ต ที่เค้าเคลือบแค่ครึ่งเดียว เลยได้เท๊กเจอร์ที่หลากหลายดี ละก็ยังมีช็อคโกแล๊ตเยอะอีกอ่ะ แก้เครียดด ตอนน้ำตาลตก
  
 
ขนม Sapporo potato snack สารภาพเลย มันก็คล้ายๆ กะ คาลบี้กระป๋องอันบน แต่พอหน้าซองมีผักเราก็รู้สึกสุขภาพดีขึ้นหน่อย แม้เป็นขนมเหมือนกันเลยซื้ออันนี้มาสลับกินบ้างค่ะ แม้จะไม่ได้มีผักในอัตราส่วนที่มันมีนัยสำคัญอะไร แต่ก็ถือว่าเราสบายใจละกันเนอะ
อันนี้เป็นเหมือนสิ่งแก้ขัด นมอัดเม็ดจิตรลดา ที่แอบอร่อยกว่าเบาๆ เพราะว่า น้องเค้ามีหลายรส มีรสโยเกิร์ต และก็มีเลม่อน ละก็มีรสตามซีซั่นต่างๆแล้วแต่ช่วงโผล่มาเป็นพักๆด้วยค่ะ เป็นลูกอมเม็ดที่เคี้ยวๆ กินแล้วก็จะ กรุบๆ อร่อยดี ละคือ ขนมญี่ปุ่นมันชอบมีสตอรี่อ่ะ อันนี้ ก็เขียนข่วงกล่องให้เอาไปใส่โซดาผสมคาลพีส อะไรแบบนี้ ก็จะได้เครื่องดื่มหน้าร้อนแบบ สดชื่นมาอีกอัน
และตัวสุดท้ายขนมคุกกี้สอดไส้ครีม Bisuko อันนี้ ก็ดีอ่ะ ดีแบบ พยายามไม่ซื้อบ่อยเพราะกินละหยุดไม่ค่อยได้ เป็นแก๊งขนมหน้าตาเฉ้ย เฉย ดูเจแปนโบราณๆ แต่ก็แบบเออ ขโมยเพื่อนกินละมันดี มันใช้ได้กว่าที่คาด ครีมไม่เลี่ยน เนื้อคุ้กกี้ไม่แห้งไป เข้ากันพอดี๊ พอดีเลยค่ะ

 แล้วเพื่อนๆ ละคะ ชอบขนมอะไร ซื้อที่ไหน ยังไงกันบ้างคะ ร้านที่ไทย ที่ญี่ปุ่นที่เคยมาทานกันก็ได้นะคะ ยิ่งติดโควิทแบบนี้มาญี่ปุ่นไม่ได้ เพื่อนเราที่ไทยก็อยากกินขนมญี่ปุ่นมากจนแทบจะให้เราส่งไปให้ที่ไทยอยู่แล้วค่ะ ปกติที่ไทยเพื่อนๆซื้อขนมญี่ปุ่นที่ไหนกันคะ เอามาแชร์กันหน่อยได้ไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่