จะดีใจไหม? "เปเล่" ยกย่องโด้ต้นแบบนักกีฬาสมัยใหม่ & ศิษย์เอก! "ลินการ์ด" ยกโด้คือจอร์แดนวงการลูกหนัง

กระทู้สนทนา
จะดีใจไหม? "เปเล่" ยกย่องโด้ต้นแบบนักกีฬาสมัยใหม่

เปเล่ อดีตผู้เล่นหมายเลข 1 ของโลกเลือดแซมบ้า อดใจไม่ไหวต้องขอยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะชาวโปรตุกีส ที่เพิ่งช่วย ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกอิตาลี 2 สมัยติดต่อกัน พร้อมระบุ "ซีอาร์ 7" เป็นต้นแบบของนักกีฬาสมัยใหม่ที่ทุ่มเทเพื่อความสำเร็จอย่างแท้จริง

เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล กล่าวยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ "ม้าลาย" ยูเวนตุส เปรียบเสมือนต้นแบบของนักกีฬาสมัยใหม่ หลังจากที่นักเตะเป็นตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในการทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจเพื่อประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจ

สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุกีสซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย เพิ่งจะช่วยต้นสังกัดผงาดคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในฤดูกาล 2019/2020 ทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในดินแดนมะกะโรนี 2 สมัยติดต่อกัน นอกจากนี้เจ้าตัวยังซัดไปถึง 31 ประตูในเกมลีกซีซั่นนี้ด้วย 
 
เปเล่ แสดงความชื่นชมต่อ โรนัลโด้ ที่สามารถประสบความสำเร็จในการค้าแข้งกับลีกชั้นนำในทวีปยุโรป ผ่าน อินสตาแกรม เว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดฮิตว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักกีฬาสมัยใหม่ ซึ่งแสดงให้ทุกๆ คนได้เห็นมาตลอดว่าความสำเร็จมาจากความทุ่มเทและรักในสิ่งที่พวกเขาทำ"

"นอกจากตัวเขาแล้ว ผมอยากจะขอกล่าวยกย่องเชิดชูนักเตะที่น่าเหลือเชื่ออย่าง ดั๊กลาส คอสต้า, อเล็กซ์ ซานโดร และ ดานิโล่ ขอแสดงความยินดีกับการเป็นแชมเปี้ยน, ยูเวนตุส !" ตำนานหัวหอกทีมชาติบราซิล ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัย ระบุ 

cr : www.siamsport.co.th

ศิษย์เอก! "ลินการ์ด" ยกโด้คือจอร์แดนวงการลูกหนัง

เจสซี่ ลินการ์ด ดาวเตะอินสตาแกรมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นไอค่อนแห่งวงการลูกหนัง โดยเก่งฉกาจเทียบเท่ากับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักบาสชาวอเมริกัน พร้อมคุยนิดๆ เคยปะทะกับ "ซีอาร์ 7" มาแล้ว และก็ไม่ได้รู้สึกปั่นป่วนตอนที่ดวลกับเขา

เจสซี่ ลินการ์ด ปีกชาวอังกฤษของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยช่วงเวลาที่มีโอกาสได้อยู่ร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ สมัยที่ยังค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมยกย่อง "ซีอาร์ 7" เปรียบเสมือน "ไมเคิ่ล จอร์แดน แห่งวงการลูกหนัง

ดาวเตะเลือดผู้ดี ได้พบกับ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส สมัยที่เขายังเด็กๆ เพื่อที่จะบันทึกวีดิโอทักษะการเล่นฟุตบอลลงในดีวีดีเมื่อ 15 ปีก่อน โดยในช่วงเวลานั้น ลินการ์ด ยอมรับว่า โรนัลโด้ ซึ่งย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวัย 18 ปีรูปร่างยังผอมบาง แต่ทักษะลูกหนังสุดยอดเกินจะบรรยาย
 
ลินการ์ด เปิดใจเกี่ยวกับความเก่งของ โรนัลโด้ ที่สุดยอดเหมือนกับ จอร์แดน ตำนานยัดห่วงของชิคาโก้ บูลล์ส ทีมในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ว่า "ผมต้องพูดชื่อของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาประสบความสำเร็จในอาชีพ เขาย้ายไปเล่นกับหลายสโมสร และคว้าแชมป์เยอะแยะมากมาย"    

"ผมเชื่อว่าเขาเป็นสัญลักษณ์ของวงการฟุตบอล เขาเป็น ไมเคิ่ล จอร์แดน ของวงการลูกหนัง ตอนที่ (โรนัลโด้) ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งแรก ผมอายุประมาณ 11 หรือ 12 ขวบ เราบันทึกวีดิโอทักษะของเขา และเขาก็สอนเราเรื่องทักษะต่างๆ ซึ่งมันเยี่ยมมากๆ"

"นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้พบกับเขา เขายังหนุ่ม และก็ตัวผอมบางตอนที่ย้ายมาอยู่กับสโมสรใหม่ๆ ผมเคยสู้กับเขา 2-3 ครั้ง แล้วเขาสร้างความปั่นป่วนให้กับผมไหม ? บอกตามตรงว่า ไม่นะ ! มีอยู่เกมหนึ่งช่วงปรีซีซั่นที่เขาถูกส่งลงมา และคุณคงเห็นทักษะของเขา รวมทั้งคุณภาพที่เขานำมาใช้กับทีม" ลินการ์ด กล่าว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
cr : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่