[CR] มหากาพย์ตู้เย็น Hitachi 15คิว รุ่น R-VG400PD

กระทู้รีวิว
ต่อจากกระทู้นี้ครับ https://pantip.com/topic/40062918

ซื้อตู้เย็นมาจาก baan & beyond สาขาราชพฤกษ์ รับของวันอังคาร (14 ก.ค.63) เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ตั้งตู้เย็นทิ้งไว้ถึงเวลาประมาณ 4 ทุ่ม จึงเสียบปลั๊กไฟ ตู้เปล่า จนกระทั่งเช้าวันพุธ (15 ก.ค.63) จึงน้ำน้ำเปล่าใส่ตู้เย็น หลังจากนั้นเวลาประมาณ 1 ทุ่มกลับจากทำงาน มาเปิดดูตู้เย็น น้ำในตู้เย็นที่แช่เอาไว้มีความเย็นน้อยมาก ขวดน้ำมีเหงื่อเกาะอยู่เหมือนน้ำที่เอาออกมาจากตู้เย็นแล้ววางไว้ข้างนอกสักพัก ในช่องฟรีสมีน้ำแข็งเกาะตามผนัง วันพฤหัสจึงโทรเข้าไปที่ powerbuy call center,powerbuy baan&beyond ราชพฤกษ์ และ ศูนย์ฮิตาชิ ตามลำดับ ได้โทรแจ้งปัญหาดังกล่าวกับทาง powerbuy ทั้ง 2 ที่ เพื่อที่จะขอเคลมหรือคืนสินค้า และทาง powerbuy แนะนำให้โทรไปที่ศูนย์ฮิตาชิ ซึ่งได้คุยกับทางช่าง ช่างแนะนำว่าให้เปิดเบอร์แรงสุด (เบอร์ 5) เอาไว้ประมาณ 2-3วัน เนื่องจากน้ำยายังไม่เข้าที่และแช่ของได้ตามปกติ หลังจากนั้นจึงเปิดเบอร์ 5 ทิ้งไว้ โดยแช่เพียงแค่น้ำเปล่า 3 ขวดและโซดา 4 ขวดเท่านั้น
หลังจากนั้นวันเสาร์ที่ 18 ก.ค.63 ได้ไปซื้อกับข้าวผักสด เนื้อสัตว์มาแช่ ในเวลาประมาณบ่าย 3 โมงได้แช่ผักสดและเนื้อสัตว์ตามภาพ เนื้อสัตว์บางส่วน(อกไก่) ได้นำไปแช่ในช่องฟรีส ถึงเวลาประมาณ 20.45 น. ได้มาเปิดตู้เย็น พบว่าตู้เย็นชั้นล่างไม่มีความเย็นเลย น้ำที่แช่ไว้ก็คายความเย็นออกมาจนแทบจะไม่เย็น ในช่องฟรีสเริ่มมีน้ำแข็งเกาะมากขึ้น และเวลาประมาณ 22.40 มาเช็คอีกรอบก็พบอาการเหมือนเดิม จนกระทั่งวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.63 เวลาประมาณ 11.45 น. ได้มาเช็คอีกที ก็พบอาการเดิมคือตู้เย็นชั้นล่างไม่เย็น ตู้ชั้นบนมีน้ำแข็งเกาะมาก และอกไก่ที่แช่ฟรีสเอาไว้ตั้งแต่เวลาบ่าย 3 ของเมื่อวานไม่แข็งตัว ตามคลิป https://www.youtube.com/watch?v=o5lGHYXIlxQ จนกระทั่งเช้าวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.63 ได้มาดูอีกทีจึงมีความเย็นเพิ่มขึ้นมา

ตู้เย็นมีปัญหาความเย็น ปัญหาที่พบคือ
1.ช่องด้านล่างเย็นช้ามาก
2.ช่องฟรีส ระบบละลายน้ำแข็งมีปัญหา ตามที่ช่างบอกระบบจะลายลายน้ำแข็งประมาณทุก 8 ชม. แต่จากการใช้งานจริง น้ำแข็งไม่เคยละลายเลย
3.ช่องฟรีสไม่สามารถแช่แข็งอาหารได้ตามเวลามาตรฐานที่ช่างบอกคือ 6-8 ชม.โดยการใช้งานจริงใช้เวลาเกิน 24 ชั่วโมง

ระบบไม่มีน้ำแข็งเกาะ เด่นเป็นสง่าบนคู่มือ


อ้าววว.... หิมะเหรอนี่




อุปกรณ์ตรวจเช็คสุดไฮเทคเพียงชิ้นเดียวในการตรวจ (ตอนซื้อเซลบอกว่าตู้เย็นสามารถเสียบคอมเช็คความผิดปกติได้)


ช่างได้เข้ามาตรวจเช็คในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.63 เวลาประมาณ 9.30 น. แจ้งกับทางผมว่าตู้เย็นให้ความเย็นปกติ แต่ในการใช้งานจริงการที่ "กว่าที่ตู้จะให้ความเย็นปกติต้องใช้เวลาในการทำความเย็นที่มากผิดปกติ" ปัญหาของผมคือการที่ตู้ทำความเย็นนานผิดปกติไปมาก ไม่ใช่ตู้ไม่ทำความเย็น และระบบละลายน้ำแข็งมีปัญหา ช่างได้ทำการวัดอุณหภูมิแต่ไม่พบอาการผิดปกติ แต่การใช้งานจริงพบความผิดปกติ จึงได้คุยกับช่างและช่างได้ออกใบแจ้งซ่อมมาให้เพื่อนำไปยื่นทำเรื่องขอคืนสินค้ากับทางสาขา หลังจากนั้นได้ไปที่สาขาขอทำเรื่องคืน ทาง จนท.ได้บอกว่าต้องรอเมลจากทางฮิตาชิเพื่อที่จะยืนยันว่าเครื่องมีปัญหาจึงจะทำการคืนได้ จากนั้นจึงได้คุยกับ จนท.อีกคน เอารูปให้เขาดู เขาก็บอกว่าดูจากรูปแล้วอาการของเครื่องไม่ปกติ และขอให้ส่งรูปอาการของตู้เย็นให้เขาทางไลน์ เขาจะช่วยประสานงานให้ หลังจากนั้นวันที่ 21-23 ก.ค.63 ก็ได้ถ่ายรูปภายในตู้เย็นอัพเดทอาการของเครื่องโดยให้เห็นว่าเครื่องยังผิดปกติอยู่ (ช่องฟรีสมีน้ำแข็งเกาะ ไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้ว่า ระบบไม่มีน้ำแข็งเกาะ) และถามถึงความคืบหน้าในการคืนสินค้า แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ จนกระทั่งต้องตามเรื่องเองโดยโทรไปที่ฮิตาชิ ซึ่งทางฮิตาชิก็บอกว่าจะช่างตรวจเช็คแล้เครื่องเป็นปกติ ถ้าจะคืนคือให้ทำเรื่องคืนที่ powerbuy เองโดยใช้เงื่อนไข “ไม่พอใจในสินค้า” จากนั้นก็โทรไปทาง powerbuy เขาก็บอกว่าต้องได้เมลจากฮิตาชิก่อนถึงจะทำเรื่องคืนได้ พูดง่ายๆคือ “โยนกันไปโยนกันมา” ลูกค้าที่ซื้อของมามีปัญหารับกรรมไป จนต้องโทรจี้ถามความคืบหน้า ให้ช่างของทาง powerbuy และ Hitachi เข้ามาตรวจเช็คพร้อมกันไปเลยจะได้จบซะที ประสานงานเองแทบจะทุกอย่าง บริการหลังการขายแย่มากๆ ทั้งตัวสินค้า และผู้ขายสินค้า แทนที่พวกคุณจะไปแก้ปัญหากันแล้วให้คำตอบลูกค้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าวิ่งวุ่นเองเป็นสัปดาห์ จนกระทั่งวันศุกร์ 24 ก.ค.63 เพิ่งจะได้รับ “การติดต่อจากการที่โทรไปตามเรื่องเอง” โดยทาง call center ของ powerbuy บอกว่าให้เข้าไปติดต่อกับทางสาขาได้เลย และยังถามอีกว่าทางสาขาไม่ได้ติดต่อไปเหรอ?? เอิ่มมมม.....
สรุป การโทรตามเรื่องเคลมสินค้า
16 ก.ค. -โทรไป powerbuy,baan&beyond,Hitachi ช่าง Hitachi บอกระบบยังไม่เข้าที่
18 ก.ค. -โทรไป Hitachi ไม่ติด มีการแจ้งดับไฟที่อาคาร
19 ก.ค. -โทรไป Hitachi ขอคิวช่างมาเช็คด่วน (วันที่ 20 ช่างเข้ามาตรวจเช็ค)
21 ก.ค. -Hitachi โทรมา ช่างยืนยันเครื่องทำงานปกติ
            -โทรไป baan&beyond ยืนยันรอเมลจากทาง Hitachi ถึงจะเคลมได้
23 ก.ค. -โทรไป powerbuy (1) ขอประสานงานภายในวันนี้ ให้อัพเดทให้
            -โทรไป powerbuy (2) ไม่มีการอัพเดทเลยโทรไปอีกรอบ รออัพเดท
            -powerbuy โทรมา ประสานงานให้จะแจ้งกลับภายในบ่าย 3 วันพรุ่งนี้
24 ก.ค. -โทรไป powerbuy เพราะเลยบ่าย 3 แล้วยังเงียบอยู่ จนท.แจ้งว่ารับคืนได้ ทางสาขายังไม่โทร.แจ้งเหรอครับ ?????
25 ก.ค. คืนสินค้า (ตอนแรกบอกต้องรอเงินคืน 90วัน ตอนจ่าย จ่ายสด แต่ทำเรื่องคือให้เลยเป็นกรณีพิเศษ ขอบน้ำใจจากใจจริง)
หลังจากนี้คงลาขาดกับ 2 แบรนด์นี้
H บริการหลังการขายยอดแย่ สินค้าใช้งานไม่ปกติแต่ช่างบอกปกติ
P บริการหลังการขายไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

สิ่งที่ทำให้เสียความรู้สึกคือบริการหลังการขาย ขายได้แล้ว ได้เงินแล้วก็จบกัน
ตู้เย็นมี defected ยังไม่เท่าไหร่ แต่ทางแบรนด์บอกว่ามันปกตินี่แหละ ที่ไม่โอเคอย่างมาก และทางร้านที่ซื้อมาก็ไม่มีทีท่ากระตือรือร้นที่จะประสานงานให้ ปล่อยให้เป็นปัญหาของลูกค้า ต้องโทรตามเอง ต้องวิ่งเข้าไปที่ร้านเอง เรื่องถึงจะเดิน
ชื่อสินค้า:   ตู้เย็น Hitachi 15คิว รุ่น R-VG400PD
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่