ไม่มีบัลลงดอร์2020!ฟร้องซ์ฟุตบอลประกาศแล้วหลังโควิด-19ทำอ่วม

กระทู้สนทนา
ไม่มีบัลลงดอร์2020!ฟร้องซ์ฟุตบอลประกาศแล้วหลังโควิด-19ทำอ่วม

เป็นไปตามคาด!ฟร้องซ์ฟุตบอลประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะไม่มี การโหวตและแจกรางวัลบัลลงดอร์ในปี 2020 หลังวงการฟุตบอลได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นิตยสารฟร้องซ์ฟุตบอล ออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า รางวัลบัลลงดอร์ในปี 2020 จะไม่มีการโหวตและ จัดแจกรางวัล หลังผลกระทบจากโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวงการฟุตบอลทั่วโลก จนทำให้ลีกบางประเทศไม่สามารถกลับแข่งขันต่อให้จบฤดูกาลได้ ยกตัวอย่างเช่น ลีกเอิง ฝรั่งเศส และ เอเรดิวิซี ของฮอลแลนด์ ทำให้ ฟร้องซ์ฟุตบอล เผยเหตุผล ที่ดูจะไม่ยุติธรรมนัก หากจะมีการมอบรางวัลบัลลงดอร์ให้นักเตะคนใดในปีนี้ ในสถานการณ์ที่วงการฟุตบอลยังไม่กลับมาเป็นปกติ
 
การงดแจกรางวัลครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1956 ที่ไม่มีการแจกรางวัล โดย ปาลกาล แฟร์เร่ บรรณาธิการของฟร้องซ์ฟุตบอลกล่าวว่า "เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1956 ที่บัลลงดอร์จะหยุดพักไม่มีการการโหวตและแจกรางวัลในปี 2020 เพราะหลังจากพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ดูจะไม่ยุติธรรมนัก หากจะมีการมอบรางวัลบัลลงดอร์ให้นักเตะคนใดในปีนี้ ในสถานการณ์ยังไม่กลับมาเป็นปกติ"

"ในปีนี้มีระยะเวลาเพียงสองเดือน (มกราคมและกุมภาพันธ์) ที่นีกเตะลงสนามในสภาพที่เป็นปกติ ซึ่งการจะเลือกให้ใครได้รับรางวัลนั้น ก็ต้องบอกว่ามีระยะเวลาในการตัดสินใจที่น้อยเกินไป ขณะที่เกมที่เหลือตลอดช่วงที่ผ่านมาต้องลงเล่นกันในสภาวะที่ไม่ปกติ (เล่นแบบปิดสนาม มีตัวสำรอง5คน แชมเปี้ยนส์ลีกลงเล่นในเกมเดียว ตั้งแต่รอบ8ทีมสุดท้าย)

"การตัดสินครั้งนี้ก็เพื่อหลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบ และข้อสงสัยที่ตามมา และปกป้องความน่าเชื่อถือและความถูกต้องตามกฎของรางวัล โดย บัลลงดอร์ จะกลับมาอีกครั้งในปี 2021"



cr : www.siamsport.co.th

ฟรองซ์ฟุตบอลแถลงงดรางวัล "บัลลงดอร์ 2020" รอจัดปีหน้า

ฟรองซ์ฟุตบอล แถลงการณ์ยืนยันว่าปี 2021 นี้จะงดการมอบรางวัลบัลลงดอร์ รวมถึงรางวัลอื่นๆอย่าง ผู้เล่นหญิงแห่งปี ดาวรุ่งแห่งปี และผู้รักษาประตูแห่งปี

นิตยสารฟุตบอลชื่อดังจากฝรั่งเศสแจกรางวัลนี้มาตั้งแต่ปี 1956 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน แต่ปีนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ฝ่ายจัดตัดสินใจยกเลิกและจะกลับกลับมาจัดกันอีกทีในปีหน้า

เลอกิ๊ป แถลงการณ์ผานเว็บไซต์ว่า "ในฐานะผู้จัดรางวัลบัลลงดอร์ของฟรองซ์ฟุตบอล เลอกิ๊ปได้ตัดสินใจจะไม่จัดงานมอบถ้วยรางวัลส่วนตัวอันทรงเกียรตินี้ในปี 2020"

ขณะที่ ปาสกาส แฟร์เร่ บรรณาธิการของฟรองซ์ฟุตบอล กล่าวว่า "เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1956 ที่บัลลงดอร์จะงดมอบรางวัล จะไม่มีงานสำหรับปี 2020 เพราะหลังจากมีการพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วพบว่าไม่เป็นไปตามเงื่อนไขทั้งหมด เราเชื่อว่าปีที่ไม่ปกตินี้ไม่สามารถและไม่ควรที่จะได้รับการปฏิบัติเช่นเดียวกับปีอื่นๆที่เป็นปกติได้"

"ในแง่มุมของกีฬา เวลา 2 เดือน(มกราคมและกุมภาพันธ์)จาก 11 เดือนที่จำเป็นต้องใช้ตามปกติ ในการรวบรวมความคิดเห็นและตัดสินว่าใครควรได้รับถ้วยรางวัล นั้นมันน้อยเกินไปที่จะวัดและตัดสิน"

"โดยอย่าลืมว่าเกมอื่นๆ(ในเดือนหลังการแพร่ระบาด)ที่ทำการแข่งขันและจะทำการแข่งขันนั้นเป็นการเล่นภายใต้สภาพที่ไม่ปกติ(สนามปิด, เปลี่ยนตัว 5 คน, ทัวร์นาเมนท์ยุโรปที่ปรับเปลี่ยนไป)"

อย่างไรก็ตามแฟร์เร่ยืนยันว่าปี 2021 พวกเขาจะกลับมาจัดงานแจกบัลลงดอร์และรางวัลอื่นๆตามเดิม



cr : www.soccersuck.com
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่