[SR] รีวิว Baan Sup-Pa-Rod บ้านสับปะรด รีสอร์ทบรรยากาศสุดชิลล์ติดริมทะเลในรูปแบบของบ้านสวนใจกลางเกาะเสม็ด

กระทู้รีวิว
วันนี้เป็นการรีวิวโรงแรมที่ 2 ในเครือของ Samed Resorts โดยคืนแรกเราก็ได้เข้าพักกันที่ Baan Ploy Sea บ้านพลอยสี เข้าไปอ่านรีวิวได้เลยที่นี่ bit.ly/3jk3viD  รีสอร์ทที่เรามาเข้าพักวันนี้นั่นก็คือ Baan Sup-Pa-Rod บ้านสับปะรด จุดเด่นของที่พักตรงนี้คือเงียบสงบและถัดจากจุดท่องเที่ยวยอดฮิตอย่างหาดทรายแก้วเพียงเล็กน้อย เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่ด้วย เพราะห้องพักของที่นี่เป็นแบบบ้านแยกหลังอิสระเว้นระยะห่างออกจากกัน แถมยังอยู่ติดกับริมทะเลถึงแม้ว่าจะไม่สามารถลงเล่นได้แต่เดินไปรีสอร์ทข้างๆเพื่อเล่นสระน้ำและทะเลได้(มีประตูพิเศษที่เชื่อมถึงกัน) อีกทั้งไม่โดนแดดร้อนเพราะถูกล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่บรรยากาศแบบบ้านสวน ทางเข้ารีสอร์ทนี้ก็สังเกตง่ายๆจะพบกับกำแพงสีเหลืองสว่างสะดุดตาเป็นแนวยาวตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงลานจอดรถด้านใน จะสวยงามแค่ไหนเราเข้าไปด้านในและ Check In กันเลยครับ ~

เมื่อจอดรถแล้วก็เดินเข้าไปในประตูที่อยู่ติดกับกำแพงสีเหลืองจะพบกับแผนที่รีสอร์ทขนาดใหญ่ ตรงเข้าไปอีกนิดจะเป็นอาคาร Reception สำหรับ Check In โดยใช้บัตรประชาชนเพียง 1 ใบเช่นเคย นอกจากนี้ก็ยังเป็นศูนย์รวมในการนั่งพักชิลล์ๆ/รับประทานอาหารและเครื่องดื่มอีกด้วย โดยสามารถมานั่งเล่นได้ตลอดทั้งคืนเลยตรงจุดนี้

จุดต่อมาเป็นระเบียงไม้ขนาดใหญ่สำหรับรับประทานอาหารชมวิวและรับลมทะเลไปด้วยในตัว ก่อนที่เราจะเดินไปยังห้องพักทางรีสอร์ทเสิร์ฟ Welcome Drink เป็นน้ำกระเจี๊ยบรสชาติหวานอมเปรี้ยวหอมสดชื่นกำลังดีเลยครับ

ระหว่างทางเดินไปที่ห้องพักเพิ่งสังเกตว่าที่นี่มีการทำห้องใหม่เกือบทั้งหมด ทุกห้องหันออกไปในทะเลโดยมีการสลับกันและยังมีที่ให้นั่งพักสำหรับชมสวน/รับลมทะเลตามทางเป็นระยะๆ ถึงแม้ว่าห้องพักติดทะเลก็จริงแต่เป็นโขดหินเกือบทั้งหมซึ่งไม่เหมาะกับการลงไปเล่นน้ำแต่เมื่อน้ำทะเลกระทบกับหินแล้วก็สวยงามมองเพลินไปอีกแบบ เดี๋ยวเรารีบไปเก็บของเข้าที่พักแล้วค่อยเดินไปดูสระว่ายน้ำรวมถึงจุดให้เล่นน้ำทะเลที่รีสอร์ทในเครือที่อยู่ข้างๆกันครับผม

มาถึงห้องพักกันแล้วโดยทุกห้องที่นี่จะถูกแยกเป็นบ้านหลังเล็กๆ มีทั้งหมด 32 หลัง ประกอบไปด้วย Garden View Cottage (พักได้ 2 คน) จำนวน 20 หลัง ห้อง Garden View Cottage Triple (พักได้ 3 คน) จำนวน 3 หลัง Sea Side Cottage (พักได้ 2 คน) จำนวน 6 หลัง บ้าน Family Room (พักได้ 6 คน) จำนวน 1 หลัง และ Resident Room (พักได้ 2 คน) อีกจำนวน 2 หลัง แต่วันนี้ห้องพักส่วนใหญ่ถูกปรับปรุงอยู่วันนี้เราเลยได้พักเป็นห้อง Garden View Cottage ถัดมาจากหลังที่ติดทะเลเล็กน้อยโดยบรรยากาศรอบๆถูกล้อมด้วยสวน สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆถือว่ามีครบไม่ว่าจะเป็นเตียงแบบ 3 ฟุตนุ่มๆที่สามารถนอนชิดหรือแยกกันก็ได้ ทีวี/ตู้เย็นเล็ก/ผ้าขนหนู/ร่ม/ชั้นวางของและแขวนเสื้อผ้า ในส่วนของโซนเปียกถูกแยกไว้ด้านหลังสุดกั้นด้วยประตูไม้สไลด์ขนาดใหญ่มีสบู่/แชมพู/ชุดชงกาแฟ/น้ำดื่ม/กระดาษชำระ/ไดร์เป่าผมให้ครบ เบื่อก็ออกมานั่งรับลมที่หน้าบ้านได้เพลินๆดีครับ

ต่อไปเราจะพาไปดูสระว่ายน้ำที่เราต้องเดินไปใช้งานที่ Saikaew Beach Resort (ทรายแก้วบีชรีสอร์ท) โดยมีประตูพิเศษรั้วติดกันให้เดินตามป้าย To The Beach หรือ Swimming Pool ก็จะพบกับประตูสีเทาที่เปิดตั้งแต่ 08.00 - 22.30 น. แต่ถ้าคุณกลับมาไม่ทันเวลาสามารถเดินอ้อมไปที่ถนนใหญ่กลับมาได้แต่ไกลมากๆ ถึงแม้ว่าที่ทรายแก้วบีชรีสอร์ทจะมีสระว่ายน้ำให้เลือกหลายสระแต่ลูกค้าบ้านสับปะรดสามารถใช้ได้แค่สระเดียว คือสระที่อยู่ด้านในสุดติดกับประตูรั้วเท่านั้น และตลอดที่อยู่ที่นี่ต้องใส่กำไลข้อมือยางสีเหลืองของรีสอร์ทด้วย ส่วนหาดที่จะลงไปเล่นน้ำทะเลก็คือหาดเดียวกับจุดที่เราจะต้องมาพักพรุ่งนี้อยู่แล้ว เราเลยขอยกยอดไปรีวิวหน้าแทนแล้วกันนะครับ

เข้าไปที่พักนอนหลับสักงีบตื่นอีกทีก็เข้าสู่ช่วงเวลาเย็นซะแล้ว เห็นพนักงานนำโต๊ะและเก้าอี้โฟมนุ่มๆสีเหลืองมาวางไว้ตรงลานกว้างติดกับทะเล มีการเปิดเพลงเพราะๆสุดชิลล์ให้นั่งฟังคลื่นเคล้าเสียงดนตรีพร้อมกับจิบเครื่องดื่มหรือสั่งอาหารมาทานตรงลานนี้ก็ได้ ฟังเสียงคลื่นทะเลกระทบกับหินพร้อมมองไปไกลๆมีนักท่องเที่ยวมาดำน้ำในจุดใกล้ๆกับรีสอร์ทอีกด้วย แสดงว่าธรรมชาติแถวนี้อุดมสมบูรณ์อยู่ถ้าใครอยากดำน้ำก็สอบถามกับทางรีสอร์ทได้ครับ

ตอนนี้ก็หิวแล้วทางรีสอร์ทก็ได้เตรียมเมนูเด็ดเอาไว้ให้เราถึง 5 อย่างได้แก่ "ไข่เจียวฟูปูทะเล" ราคา 255 บาท เป็นไข่เจียวฟูกรอบนอกนุ่มในเต็มไปด้วยเนื้อปูและท๊อบปิ้งเนื้อปูก้อนไว้ด้านบนอีกชั้น รสชาติเค็มกลมกล่อมกำลังดีเพิ่มรสชาติด้วยซอสพริกศรีราชาอีกหน่อยทานกับข้าวสวยร้อนๆคือเด็ด จานต่อมาคือ"หมูสามชั้นทอดน้ำปลา"ราคา 175 บาท เป็นหมูสามชั้นหั่นชิ้นบางหมักด้วยน้ำปลาหอมๆก่อนจะนำไปชุบแป้งทอดจนสีเหลืองกรอบทั้งชิ้น ทานกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสชาติเปรี้ยว/เผ็ดโดนใจ จะทานกับข้าวสวยหรือจะสั่งเป็นกับแกล้มไว้ทานระหว่างนั่งจิบริมทะเลก็ดีครับ

เมนูต่อมาเป็นอาหารที่ธรรมดาแต่ติดจานแนะนำของที่นี่คือ "แกงเขียวหวานเนื้อ" ราคา 255 บาท แกงมาแบบข้นๆใส่ทั้งมะเขือและมะเขือพวงครบสูตรแต่สูตรเด็ดของที่ห้องอาหารนี้คือเชฟนำเนื้อไปตุ๋นในกะทิจนนิ่มเข้าเนื้อแล้วนำมันของกะทิที่แตกแล้วมาผัดกับเครื่องแกงเขียวหวานที่ตำขึ้นเอง จึงได้ทานแกงเขียวหวานเนื้อวัวสุดนุ่มหอมกลิ่นเครื่องสมุนไพรเตะจมูก ยิ่งน้ำแกงข้นๆแบบนี้ทำให้ทานกับข้าวสวยได้หลายชามเลยครับ จานต่อมานั่นก็คือ "กุ้งแช่น้ำปลา" ราคา 285 บาท เป็นกุ้งกุลาดำผ่าหลังตัวใหญ่พิเศษเนื้อเด้งๆ ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดกัดเจอพริกสดและกระเทียมเม็ดโดดเผ็ดสะดุ้งโดนใจ เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานกุ้งเนื้อเด้งหรือกำลังมองหากับแกล้มดีๆมากครับ สุดท้าย "ผัดกระเพราปลาหมึก" ราคา 255 บาท เป็นปลาหมึกตัวขนาดกลางหั่นเป็นวงๆปรุงรสมาหวาน/เค็มกำลังดีที่โดนใจสุดคือเราสั่งแบบเผ็ดๆมาได้ดั่งใจมากๆ โดยรวมแล้วอร่อยทุกๆจานแปลว่าฝีมือเชฟที่นี่ไม่ธรรมดาเลยครับ

****** เกิน 10,000 ตัวอักษร ขอรีวิวต่อในช่อง Comment นะครับ *****
ชื่อสินค้า:   Baan Sup-Pa-Rod บ้านสับปะรด เกาะเสม็ด
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับที่พักและอาหารกลางวันฟรี
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่