เครื่องดูดฝุ่น Dyson ใช้แล้วเสีย ไม่มีอะไหล่เปลี่ยน

กระทู้สนทนา
เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตัดสินใจซื้อเครื่องดูดฝุ่นไร้สายแบบมือถือ เครื่องล่ะ 9,900 บาท ซึ่งราคาเทียบกับยี่ห้ออื่นในตลาดถือว่าราคาสูงมาก แต่ด้วยการรับประกันจากพนักงานขายทั้งตัวเครื่อง การใช้งานและการบริการหลังการขายเลยตัดสินใจซื้อ

ผมได้เข้ากลุ่ม FB ผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ Dyson ก็พอทราบว่า เครื่องดูดฝุ่นมีอายุการใช้งานของแบต และเปลี่ยนครั้งนึงประมาณ 3 พันบาท ผมก็ทำใจไว้แล้ว จนเวลานั้นมาถึง เครื่องดูดฝุ่นของผมไม่ทำงาน ชาร์ตไฟไม่เข้า เลยเอาส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ปรากฏว่า ทางศูนย์แจ้งว่าต้องเปลี่ยนแบต และมอเตอร์ แต่ตอนนี้มอร์เตอร์ไม่มีผลิตแล้ว ผมจึงต้องรับเครื่องดูดฝุ่นคืนมา

ผมโทรเข้าศูนย์อีกครั้ง ว่าในกรณีนี้จะทำอย่างไรได้บ้าง ทางศูนย์แจ้งว่า ให้ไปหาซื้อมอเตอร์ที่คลองถมเอง แล้วทางศูนย์จะช่วยเปลี่ยนให้ ผมรู้สึกว่างานบริการหลังการขายไม่ได้เป็นอย่างที่คิดเหมือนในตอนที่ตัดสินใจซื้อเลย ถ้าเครื่องนี้ซื้อมาใช้ 10-20 ปี แล้วไม่มีอะไหล่ยังพอเข้าใจ แต่นี่แค่ 3 ปี ไม่มีอะไหล่ซ่อมให้ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนถูกลอยแพ เลยส่งอีเมล์ไปเข้าร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่

ปรากฏว่า ทางสำนักงานใหญ่เสนอมอบส่วนลดตั้ง 15% แนะนำให้ซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Dyson เหตุผลคือทางบริษัทมุ่งคิดค้นแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ฟังแค่นี่ จากความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ มันหล่นวูบหายไปเลย คุณไม่ได้ดูแลลูกค้า แค่ขายๆ ให้จบ ใช้แล้วพังไม่มีอะไหล่เปลี่ยน ก็ต้องซื้อเครื่องใหม่เท่านั้น ถ้าราคา 2-3 พัน พังผมยังพอทำใจได้ แต่นี่สินค้ามีมูลค่าสูงมาก ใช้งานแค่ 3 ปี ต้องกลายเป็นขยะ และถ้าซื้อเครื่องใหม่ ผมจะมั่นใจได้ไงว่าจะไม่ถูกลอยแพอีก

ฝากข้อคิดให้ทุกคนก่อนตัดสินใจซื้อ บางที่การซื้อของมาใช้ไม่ได้มีแค่เงินเท่านั้นถึงจะซื้อได้...
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่