เห็นทู้นี้ อยากทราบความเห็นสถานะวงน้องอาเซียนใน 48g

กระทู้คำถาม
https://pantip.com/topic/39980562

SGO48    ล่อ Hr ซิงแรก   ตามด้วย ซิง2 KFC 
  
..... มีข่าวแว่วๆ ว่า ซิง3  จะจัด River  โดยใช้กิจกรรม Senbatsu Battle เพื่อหา 0 และ เซม  ที่กำลัง On อยู่ทาง Youtube  
 
แต่เวียดนาม ยอมรับอย่างนึง คนทำ MV บ้านเขาไม่เป็นรองใครในย่านSEA   
MV SGO48 เขาใส่ใจคุณภาพมาก  จัดแสงหาโลเคชั่นได้สะอาดตามาก  ถึงแม้เพลงจะไม่ปังเท่าเรา 

และดูๆแล้วโตยากอันนี้ใช่เลย  เหมือนวัฒนธรรมที่เวียดนาม ชื่นชอบและตามศิลปิน V pop ที่เป็นศิลปินเดี่ยว ไม่ก็ Kpop  มากกว่าฝั่ง J pop 

ส่วน JKT48  ที่บอกว่ามั่นคงกว่า BNK48  เราว่าก็ถูกแหละ  เพราะมันก็กินเวลามา 10ปี  ถึงกระแสจะดูทรงๆ  แต่มันยังมีฐานแฟนให้ขายต่อได้
BNK48 จะมั่นคงหรือไม่  ตัดสินที่ เมมTop รุ่น1 ที่มีอายุและดูแนวโน้มไม่ต่อสัญญา แกรดออกไป เช่น ฌ  + ชราไลน์  เราว่าก็แย่อยู่ อิมแพควงจะลดลงทันที 
ต่อให้มีพวกตัวTop ที่มีแนวโน้มต่อสัญญา  เช่น  ปัญ   โม  จน  สิค  เป้  เราก็ไม่น่าจะมีอิมแพคแบบเดิม ลองจินตนาการ  โม เป้ ไม่ได้อยู่กับ แก๊งเด็กหอ เราว่าจืดพอสมควร

MNL48  วงนี้ดราม่าสุดใน3โลก  เธียร์ใหม่สร้างมาเจ้าของที่ดันขาย ต้องไปใช้ เลานจ์ห้องอาหาร ที่เป็นที่ตั้งทั้ง เธียร์ งานจับมือ    
หรือแม้แต่  เจ้าของวงอย่าง สถานีโทรทัศน์รายใหญ่ โดนดูเตอเต้สั่งปิด   

ส่วน AKB Team TP  เท่าที่เราตาม   วงนี้เหมือนมีกิจกรรมเล็กๆตลอดเวลาน่ะ อย่างแยกทีมทำกิจกรรมต่างๆ  ฟอร์มวงดนตรีได้วงนึง  มีกิจกรรมพัฒนาเมมเบอร์ของตัวเอง   ฐานแฟนก็48g เดิมก็ยังอยู่ไม่เยอะแต่แน่นพอสมควร  ออกรายการวาไร้ตี้ต่างๆตลอดเวลา   ดูแนวๆก็เหมือน ญี่ปุ่น อาจจะด้วย ไต้หวันมีรากความอินในวัฒนธรรมญี่ปุ่นอยู่เดิมเยอะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่