===เพิ่มเติม ===
ไม่ว่าอย่างไร ตลอดเวลา สิบกว่าปี ที่ห้าม กลับรถที่ แยกแคราย โดยให้ไปวิ่งรบกวน การจราจรตำแหน่งอื่นนั้น
สิ่งที่ควรเกิดขึ้น มานานมากแล้ว คือ เมื่อ ไม่ใช่ ชั่วโมงเร่งด่วน ของทุกวัน ก็ควร ให้กลับรถได้ เช่น กลางคืน ตั้งแต่ 20:00 ไปถึง เช้าของวันถัดไป, วันเสาร์ เช้า, หรือ ช่วงสายของทุกวัน. เพื่อประโยชน์ส่วนรวม จริงไหมครับ? นี่ เป็นสิ่งบ่งชี้ ว่าเราทุกคน บกพร่อง ทั้งภาครัฐ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, รัฐบาล) และ ประชาชนทุกคน รวมผม.
มีแยกไหนอีกบ้าง หรือ ที่ไม่ใช่แยก ที่ ไม่ให้กลับรถตลอด 24 ชม. .. 24/7 ?
====
แยกแคราย คือ แยกที่มีการจราจร ติดอันดับใกล้เคียง แยกรถติดมาก
ที่สุด
<หมายเหตุ: Google Maps แนะนำให้ยูเทิร์นแยกแครายได้ แต่หากทำ ก็ได้ใบสั่งถึงบ้าน>
ปัญหาคือ ผู้ติดตั้งป้ายจราจร กำหนด ห้ามกลับรถ ที่แยกแคราย หากวิ่งจาก ถนนงามวงศ์วานฝั่งขาออก เพื่อไป ถ.งามวงศ์วาน ฝั่งขาเข้า ยกเว้น รถจักรยานยนต์ และนี่ เป็นปัญหามาก เพราะ ไม่ว่า ให้วิ่งไปกลับรถ โดยใช้ U-turn เกือกม้า ที่ ถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าศูนย์ราชการ หรือ ให้ไปกลับรถ บนถนน ติวานนท์ ใกล้ สำนักงานขนส่ง่จังหวัดนนทบุรี ก็ล้วนแต่ ไปทำให้ การจราจรของทั้งสองแห่ง ที่มีการจราจรติดขัดได้มาก คับคั่ง วุ่นวายขึ้นไปอีก เพราะ เป็นพื้นที่ การจราจรหนาแน่นได้ ในชั่วโมงเร่งด่วน. ขึ้นชื่อว่า งามวงศ์วาน และ แคราย ผู้ใช้รถ / ถนน ก็กลัวกันอยู่แล้ว.
หลักสำคัญคือ
หากให้รถทุกคัน กลับรถได้ ที่แยกแคราย (ไม่ใช่ กลับที่ U-turn ใต้สะพาน ก่อนถึงแยก) จากงามวงศ์วานไปงามวงศ์วาน ในจังหวะไฟเขียว แล้ว
***ไม่ได้ไปรบกวน กระแสรถ จาก ทิศทางอื่นใด ที่แยกแคราย แม้แต่น้อย***
แต่ผู้วางกฎการจราจร จัดการ ติดตั้ง ดูแล ป้ายจราจร ที่แยกนี้ สั่งให้กลับรถได้ เฉพาะ จักรยานยนต์
ทั้งที่ ตำแหน่งกลับรถ ที่แยก มีพื้นที่ให้ รถกลับได้ แม้กระทั่ง รถเมล์ หรือ อาจรถพ่วง ก็ได้ ด้วยซ้ำ
ดูแล้ว ไม่มี เหตุผลใด ที่ห้าม รถทั่วไป กลับรถ
ให้ไปกลับรถที่ ไกลออกไป ก็ไปทำให้การจราจรแย่
เผาน้ำมั้น = เผาเงิน = เผาภาษี ทิ้งไปเปล่า
เผาโลก เพิ่ม ให้โลกร้อน น้ำแข็งชั้วโลกละลาย ท่วมโตเกียว กรุงเทพ ฯลฯ
นอกจาก ไปทำรถติดหนัก ที่อื่น ก็ยัง สร้าง มลพิษ PM 2.5 ทำร้ายประชาชน และชาติ
เผาเวลา สำคัญ ของทุกคนทิ้ง ที่ต้อง ไปฝ่า การจราจร เพื่อกลับมาที่แยก แครายอีก
จึงอยากถามผู้รู้ ว่า หากต้องการร้องเรียน เพื่อให้ กลับรถที่แยกแครายได้ ต้องเร้องเรียนต่อใคร
รัฐมนตรี ก.คมนาคม ได้ไหม?
เพื่อ ชั้นต่อไป ผมจะฟ้อง เรื่องนี้ ต่อศาลปกครอเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม
การจราจรที่สี่แยกแคราย: ใครคือผู้รับผิดชอบ ติดตั้ง / ดูแล ป้ายจราจร? ต้องการดำเนินการตามหลักการฟ้องต่อศาลปกครอง
ไม่ว่าอย่างไร ตลอดเวลา สิบกว่าปี ที่ห้าม กลับรถที่ แยกแคราย โดยให้ไปวิ่งรบกวน การจราจรตำแหน่งอื่นนั้น
สิ่งที่ควรเกิดขึ้น มานานมากแล้ว คือ เมื่อ ไม่ใช่ ชั่วโมงเร่งด่วน ของทุกวัน ก็ควร ให้กลับรถได้ เช่น กลางคืน ตั้งแต่ 20:00 ไปถึง เช้าของวันถัดไป, วันเสาร์ เช้า, หรือ ช่วงสายของทุกวัน. เพื่อประโยชน์ส่วนรวม จริงไหมครับ? นี่ เป็นสิ่งบ่งชี้ ว่าเราทุกคน บกพร่อง ทั้งภาครัฐ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, รัฐบาล) และ ประชาชนทุกคน รวมผม.
มีแยกไหนอีกบ้าง หรือ ที่ไม่ใช่แยก ที่ ไม่ให้กลับรถตลอด 24 ชม. .. 24/7 ?
====
แยกแคราย คือ แยกที่มีการจราจร ติดอันดับใกล้เคียง แยกรถติดมาก
ที่สุด
<หมายเหตุ: Google Maps แนะนำให้ยูเทิร์นแยกแครายได้ แต่หากทำ ก็ได้ใบสั่งถึงบ้าน>
ปัญหาคือ ผู้ติดตั้งป้ายจราจร กำหนด ห้ามกลับรถ ที่แยกแคราย หากวิ่งจาก ถนนงามวงศ์วานฝั่งขาออก เพื่อไป ถ.งามวงศ์วาน ฝั่งขาเข้า ยกเว้น รถจักรยานยนต์ และนี่ เป็นปัญหามาก เพราะ ไม่ว่า ให้วิ่งไปกลับรถ โดยใช้ U-turn เกือกม้า ที่ ถนนรัตนาธิเบศร์ หน้าศูนย์ราชการ หรือ ให้ไปกลับรถ บนถนน ติวานนท์ ใกล้ สำนักงานขนส่ง่จังหวัดนนทบุรี ก็ล้วนแต่ ไปทำให้ การจราจรของทั้งสองแห่ง ที่มีการจราจรติดขัดได้มาก คับคั่ง วุ่นวายขึ้นไปอีก เพราะ เป็นพื้นที่ การจราจรหนาแน่นได้ ในชั่วโมงเร่งด่วน. ขึ้นชื่อว่า งามวงศ์วาน และ แคราย ผู้ใช้รถ / ถนน ก็กลัวกันอยู่แล้ว.
หลักสำคัญคือ
หากให้รถทุกคัน กลับรถได้ ที่แยกแคราย (ไม่ใช่ กลับที่ U-turn ใต้สะพาน ก่อนถึงแยก) จากงามวงศ์วานไปงามวงศ์วาน ในจังหวะไฟเขียว แล้ว
***ไม่ได้ไปรบกวน กระแสรถ จาก ทิศทางอื่นใด ที่แยกแคราย แม้แต่น้อย***
แต่ผู้วางกฎการจราจร จัดการ ติดตั้ง ดูแล ป้ายจราจร ที่แยกนี้ สั่งให้กลับรถได้ เฉพาะ จักรยานยนต์
ทั้งที่ ตำแหน่งกลับรถ ที่แยก มีพื้นที่ให้ รถกลับได้ แม้กระทั่ง รถเมล์ หรือ อาจรถพ่วง ก็ได้ ด้วยซ้ำ
ดูแล้ว ไม่มี เหตุผลใด ที่ห้าม รถทั่วไป กลับรถ
ให้ไปกลับรถที่ ไกลออกไป ก็ไปทำให้การจราจรแย่
เผาน้ำมั้น = เผาเงิน = เผาภาษี ทิ้งไปเปล่า
เผาโลก เพิ่ม ให้โลกร้อน น้ำแข็งชั้วโลกละลาย ท่วมโตเกียว กรุงเทพ ฯลฯ
นอกจาก ไปทำรถติดหนัก ที่อื่น ก็ยัง สร้าง มลพิษ PM 2.5 ทำร้ายประชาชน และชาติ
เผาเวลา สำคัญ ของทุกคนทิ้ง ที่ต้อง ไปฝ่า การจราจร เพื่อกลับมาที่แยก แครายอีก
จึงอยากถามผู้รู้ ว่า หากต้องการร้องเรียน เพื่อให้ กลับรถที่แยกแครายได้ ต้องเร้องเรียนต่อใคร
รัฐมนตรี ก.คมนาคม ได้ไหม?
เพื่อ ชั้นต่อไป ผมจะฟ้อง เรื่องนี้ ต่อศาลปกครอเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม