ความเชื่อที่สำคัญกับการมีอยู่ของ Nirvana สถานที่ผูกโยงชะตามนุษย์กับความเป็นไปของจักรวาล

กระทู้สนทนา
生 คำว่า "เซิง" ในความหมายภาษาจีน แปลว่า เกิด, ถือกำเนิด คำว่า จี แปลว่า ฐาน , ฐานราก ในหลักวิชาฮวงจุ้ย ของประเทศจีน มีอยู่วิชาหนึ่ง ที่สามารถนำมาแก้ไขชะตาชีวิต การทำ เซิงจี (แซกี) จะนำมาซึ่งความสมดุลของดวงชะตา ฟื้นฟูพลัง เสริมส่วนที่ยังไม่สมดุลในชะตาชีวิต เช่น เพื่อให้พลังของแซกีส่งเสริมด้านการงานและธุรกิจที่เกิดอุปสรรคให้กลับมารุ่งเรือง สร้างสมดุลด้านสุขภาพให้แข็งแรง 

การเติมสมดุลให้ชะตาชีวิต ก่อนอื่นต้องดูว่าเราขาดสมดุลเรื่องอะไรโดยที่ซินแสจะเป็นผู้ดูดวงแบบจีนให้เรา ซึ่งจะดูพื้นดวงจาก “ วัน/ เดือน/ ปีเกิด” ของเจ้าชะตามาคำนวณ(ในแบบโหราศาสตร์จีน ใช้ปฏิทินจีน) เพื่อหาความสอดคล้องกันของพลังฟ้า ดิน และคน ดังนั้น ความสัมพันธ์ทั้ง 3 อย่างดังกล่าว จะถูกวิเคราะห์ออกมาเป็นพิกัดหรือจุดบอกตำแหน่งของสถานที่ ที่จะทำการฝังแซกี รวมทั้งหาฤกษ์ยามในทางโหราศาสตร์ที่เหมาะสมที่สุด

การหาสถานที่ทำแซกี ถือได้ว่าหายากมากเลยทีเดียวในด้านทำเลที่เป็นมงคลจริงๆ และต้องถูกโฉลกกับตัวผู้ที่ต้องการทำแซกีด้วย สถานที่อันเหมาะสมต้องมี “พลังมังกร” ส่งเสริมเรื่องที่เจ้าชะตาต้องการแก้ไขด้วย ซึ่ง Nirvana บ้านบึง จังหวัดชลบุรี ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจ เพราะมีชัยภูมิดี ถูกต้องตามหลัก “พลังมังกร” อีกชัยภูมิที่เรียกได้ว่า เป็นสถานที่ผูกโยงชะตามนุษย์กับความเป็นไปของจักรวาล ตามหลักการพลังฟ้า ดิน และคน

หลักการอีกประการหนึ่งที่สามารถอธิบายการผสาน “พลังของแซกี” เข้ากับชะตามนุษย์ได้นั่นก็คือ หลักการของ สุสาน ก็นำมาใช้อธิบายได้ โดย ป้ายสุสาน (เจียะปี) คือตัวแทนของเจ้าชะตา ส่วนแซกีที่เป็นตัวแทนร่างของเจ้าชะตา ที่ใส่โถฝังอยู่ในดินคือ (อิม) และส่วนสำคัญก็คือป้ายชื่อ (เอี๊ยง) และเมื่ออิมเอี๊ยงบรรจบกัน ก็จะก่อเกิดพลังที่เจ้าชะตาจะได้รับจากธรรมชาติ ตั้งแต่ ดิน (ชัยภูมิ) จวบจน ดวงดาว (ดวงดาวที่ขับเคลื่อนโชคชะตา) นั่นเอง

ต่อมาคือการคำนวณฤกษ์ยามที่ละเอียดถี่ถ้วน ก็เป็นศาสตร์ที่หาคนแม่นจริงได้ยาก เพราะมีความซับซ้อนสูง เช่น  การประกอบพิธีด้วยการหาฤกษ์ยามแบบ ดาว 9 ยุค เป็นต้น กล่าวคือ ฤกษ์ยามที่เหมาะสมที่สุดจะทำให้การทำแซกีได้ผลที่สุด ซึ่งเจ้าชะตาก็จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิตจากพลังที่สมดุลได้เองในเวลาต่อมา ซึ่งที่ Nirvana บ้านบึงฯ ก็มีซินแสผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาเสร็จสรรพเลยค่ะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่