เตือนภัย! อย่าหาทำ ประกันบริษัท เจนเนอราลี่ !!!!!!

กระทู้คำถาม
เตือนภัย!!!!! อย่าหาทำ อย่าเผลอไปทำประกันกับบริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด เด็ดขาด!!!!! ยกเลิกยากมากกกกกกกกก กลับกลอกไปเรื่อย แถมเนียนไม่คืนค่าเบี้ยประกันอีก ทั้งที่เราทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง
-27/04/63 มีสายโทรเข้ามาถามไถ่เรื่อง The One Card เราก็นึกว่าเป็นพนง.จากเซนทรัล แต่คนในสายบอกว่าได้ข้อมูลมาจากเซนทรัล พูดไปพูดมาเนียนเข้าขายประกันเลย ด้วยความที่ตอนนั้นเราพึ่งตื่นเลยยังงงๆอยู่ เลยพูดตกลงไป ก็มีการถามประวัติส่วนตัวและสุขภาพต่างๆรวมถึงเลขหน้าบัตรเพื่อหักเงินจากบัญชี เราก็ถามแล้วนะว่าสามารถยกเลิกได้มั้ย เค้าบอกว่าสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ เราเลยบอกเลขหน้าบัตรไป แล้วก็โดนหักเงินภายใน3นาที
พอวางสายปุ๊ป เราก็มาเปิดหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทนี้ในพันทิปดู ร้อยละ99 มีแต่ข้อเสีย ของบริษัทนี้ เราเลยไม่สบายใจที่จะทำแล้ว เลยจะยกเลิก แต่เรายังไม่ได้โทรทันที ด้วยความที่เราไม่รู้ว่าต้องยกเลิกภายใน30วัน  เพราะเซลล์ที่มาขายประกันเค้าบอกว่าสามารถยกเลิกได้ทุกเมื่อ จนเราปล่อยเวลาผ่านเลยไป

-07/05/63 มีSMS แจ้งเข้ามาว่าได้อนุมัติกรมธรรม์เลขที่XXXXXXXXของท่านแล้ว มีผลคุ้มครองตั้งแต่ 27/04/63 แต่เล่มจะส่งล่าช้าเพราะติดโควิด

-12/05/63 เราโทรไปหาเบอร์ที่เซลล์คนนั้นให้ไว้อีกรอบ จะถามเรื่องเล่มกรมธรรม์ว่าอยู่ไหนแล้ว พอโทรไปก็ไม่ใช่เซลล์คนเดิมที่มาขายประกันเรา ทั้งที่ให้เบอร์และชื่อเรา บอกสามารถโทรมาสอบถามได้ทุกเมื่อ แต่กลับเป็นคนอื่นมารับสายแทน พอเราถามถึงเลขแทรคที่ส่งเล่มกธ. จนท.ที่รับสายก็บอกว่าไม่ทราบ ให้เราโทรไปเบอร์ call center เอง เราก็โอเค โทรเองก็โทรเอง พอcall center รับสาย เราก็ถามว่าเล่มอยู่ไหนแล้ว ส่งมาหรือยัง จนท.ตอบว่า เล่มกรมธรรม์ของเรายังอยู่ในขั้นตอนการจัดพิมพ์ ยังไม่ได้ส่ง เราเลยบอกว่างั้นยกเลิกให้หน่อยค่ะ ยกเลิกได้ใช่มั้ยทางโทรศัพท์ จนท.ตอบว่ายกเลิกได้ค่ะ ก็ทำการยกเลิกและอัดเสียงเรา และบอกเราว่าภายใน5วัน จะมีจนท.โทรมายืนยันการยกเลิก แต่ถ้าเราไม่ได้รับสาย บริษัทจะทำการยกเลิกให้เองอัตโนมัติ พอเราถามถึงเรื่องการคืนเงิน จนท.ตอบว่าบริษัทจะคืนให้ภายใน30-45วัน ไม่ต้องส่งเล่มคืน แต่เราอ่านมาหลายเว็บและหลายกระทู้ในพันทิป ยังไงก็ต้องคืนเล่ม เราเลยคิดในใจว่าเดี๋ยวส่งคืนแล้วกันถึงแม้จะบอกว่าไม่ต้องส่งคืน เราก็วางสายไป แต่ก็ยังไม่นิ่งนอนใจเพราะไม่มีหลักค้ำประกันอะไรว่ายกเลิกให้จริงและคืนเงินให้จริงเป็นลายลักษณ์อักษร

-18/05/63 เราโทรไปถามอีกรอบเรื่องเลขแทรคเพราะเรายังไม่ได้เล่มและไม่มีจนท.ติดต่อมาเรื่องยกเลิก จนท.บอกเลขแทรคมา พอเราเอาไปเช็ค เล่มถูกส่งมาถึงบ้านเราแล้ว วันที่ 13/05/63 แต่วันที่ 12/05/63 เราพึ่งโทรไปถามและยกเลิก จนท.ยังบอกว่าอยู่ในขั้นตอนการจัดพิมพ์เล่มอยู่เลย และเรื่องที่ยังไม่มีคนโทรมาแจ้งเรื่องยืนยันการยกเลิกเพราะยังไม่ครบ5วัน จะครบ5วันคือวันที่ 19/05/63  ถ้ายังไม่มีคนโทรไป ให้เราโทรเข้าไปเอง (คือ???? ทำไมยุ่งยากขนาดนี้)

-19/05/63 มีเบอร์จากประกันโทรเข้ามาเพราะเราเอาเบอร์ไปเช็คในแอป who call แต่เราไม่ได้รับสายเพราะเราอาบน้ำอยู่ไม่ได้ยินเสียง โทรมาเกือบ5โมงแล้ว เราเลยไม่ได้โทรกลับเพราะเค้าคงเลิกงานกันแล้ว

-20/05/63 เราเลยโทรไปหาประกันใหม่เพราะเมื่อวานไม่ได้รับ แต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะยกเลิกให้อัตโนมัติ เพราะขนาดโทรไปยกเลิกทางโทรศัพท์ตั้งแต่วันที่12 ยังไม่มีเมลหรือข้อความส่งมายืนยันการยกเลิกให้เลย พอโทรไป จนท.ที่รับสายบอกว่าไม่สามารถยกเลิกให้เองได้ ต้องรอจนท.ฝ่ายยกเลิกติดต่อไปภายใน3วัน (ไหนบอกยกเลิกให้ตั้งแต่12แล้วไม่ใช่หรอคะ ทำไมพอโทรมาวันนี้บอกยกเลิกให้ไม่ได้ แถมยังให้รอไปเรื่อยๆอีก ให้รอจนจะครบกำหนดแล้ว)

-21/05/63 เราส่งหลักฐานการยกเลิกให้กับบริษัท ได้แก่ ตัวเล่มกรมธรรม์,แบบฟอร์มยกเลิกประกัน,สำเนาบัตรปชชเซ็นชื่อ วันที่เขียน ระบุด้วยว่าไม่รับความคุ้มครองและขอเบี้ยประกันคืนทั้งหมด,สำเนาใบคำขอเอาประกันภัยที่อยู่ในเล่มกรมธรรม์ เราปริ้นและก็แสกนทุกอย่างส่งเข้าเมลบริษัทเจนเนอราลี่ และ cc คปภ.

-22/05/63 บริษัทตอบเมลกลับมาว่าได้ทำการยกเลิกกรมธรรม์ให้แล้วแต่ไม่คืนเบี้ยประกันให้ เราก็เลยเมลถามกลับว่าทำไมถึงไม่คืนในเมื่อเราทำตามเงื่อนไขทุกอย่าง ส่งเล่ม ส่งหลักฐานทุกอย่าง ก่อนเวลาที่กำหนด

-25/05/63 บริษัทตอบเมลเราว่า "จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าท่านแจ้งความประสงค์ขอยกเลิกและมีผลคุ้มครองจนสุดค่าเบี้ยประกันตามที่เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเข้าไปชี้แจง จึงทำให้ไม่มีเงินคืนและกรมธรรม์สิ้นสุดวันที่ 27/05/63" เรายังไม่ได้แจ้งความประสงค์ว่าขอรับการคุ้มครองเลย เราแค่ขอยกเลิกและให้คืนเบี้ยประกันทั้งหมด และไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาสักครั้ง ตั้งแต่วันที่ 20/05/63 ที่จนท.call center บอกจะมีจนท.โทรมายืนยันการยกเลิก ก็ไม่มี ไม่เคยมีใครโทรมาชี้แจงอะไรเลย!!!!!!!!!!!!!!

-27/05/63 เราโทรไปถามเกี่ยวกับการยกเลิกว่ายกเลิกให้หรือยัง จนท.ตอบว่ายกเลิกให้แล้ว แต่ไม่มีการคืนเงิน เราเลยถามว่าทำไมถึงไม่มีการคืนเงินเพราะเราส่งเล่มคืน ส่งสำเนาบัตรปชชเขียนตัวโตๆว่า "ไม่รับความคุ้มครองและขอเบี้ยประกันคืนทั้งหมด" จนท.ถามว่ามีเลขแทรคที่ส่งเล่มคืนมามั้ย เราก็ให้ไป แล้วเค้าก็บอกงั้นเดี๋ยวขอประสานงานอีกที 

อยากรู้ว่าเราต้องทำยังไงต่อคะ ทั้งส่งเมลแจ้ง ทั้งส่งเล่มคืน สำเนาบัตรปชช แบบฟอร์มยกเลิก เมลหาคปภ.แล้ว ร้องเรียนไปแล้ว เราต้องทำยังไงต่ออีกหรอคะ ใครพอจะทราบบ้าง รบกวนช่วยเราด้วยค่ะ เราอยากได้เงินคืนมากๆ
ตามกฎหมายนับวันตั้งแต่วันที่ได้เล่มมาครอบครอง ถ้าทำทางโทรศัพท์ก็30วัน ไม่ใช่หรอคะ และบริษัทประกันไม่มีสิทธิ์ไม่คืนค่าเบี้ยประกันถ้ายังไม่เกิน30วัน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่