ขออวยละคร Dejavu เหมือนเราเคยรักกัน หน่อยเถอะ

กระทู้สนทนา
คืออยากให้ทุกคนได้ดูตอนจบมาก มันดี มันทัชใจมากจริงๆ
คือผมอะก็ดูเรื่องนี้แหละ ดูบ้าง ไม่ดูบ้าง หลังๆนี่คือไม่ได้ดูแล้วเพราะเนื้อเรื่องมันค่อข้างเนือยและเหตุการณ์ซ้ำเยอะก็เลยเบื่อๆ
แต่ก็พอรู้เรื่องคร่าวๆบ้างว่าอะไรเป็นยังไง แล้วมารอดูตอนก่อนจบ กับตอนจบทีเดียว ไม่น่าเชื่อว่า ละครสามารถพาคนที่ไม่ได้อินในเรื่องตั้งแต่แรก
มานั่งน้ำตาไหลแบบไหลจริงจังแทบทุกเบรค คือมันค่อยๆบิ๊วมาเรื่อยๆ การใส่เพลง จังหวะการแสดง การตัดต่อ อารมณ์นักแสดงมันพาไปให้ถึงจุดนั้นได้จริงๆ

https://tv.line.me/v/13603787/list/593908

อันนี้คือตอนในไลน์ทีวีล่าสุด คือเล่าแบบรวบรัดเลยว่า พระเอก(วิณณ์) ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต นางเอก(เจน) ที่รักพระเอกมากๆ และพึ่งโดนวิณณ์ขอแต่งงานก่อนจะประสบอุบัติเหตุ ได้ไปยังสถานที่ที่พวกเค้าขอแต่งงานกันเป็น อ่างเก็บน้ำแห่งหนึ่งแล้วได้พลัดตกลงไปในน้ำ ไปเจอภูตน้ำ แล้วไปขอภูตน้ำว่าให้วิณณ์กลับมามาชีวิตอีกครั้งได้มั้ย ภูตน้ำรับปากแต่มีเงื่อนไขอยู่สองอย่างคืน เจนจะต้องไม่รักวิณณ์ และวิณณ์จะจำเจนไม่ได้ เพราะถ้าทั้งคู่รักกันอีกครั้งวิณณ์ก็จะต้องตายอีก ภูตน้ำเลยพาย้อนไปตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน เหตุการณ์หลายๆอย่างเปลี่ยนไป แต่เจนก็ยังได้อยู่ใกล้ชิดวิณณ์เพื่อดูแลแบบห่างๆเพราะมีคนปองร้ายวิณณ์อยู่ เหตุการณ์ผ่านไประยะหนึ่ง มีเหตุการณ์ยิงกันในงานแต่งงานของคู่รองเกิดขึ้น วิณณ์กำลังจะถูกยิงที่เจนเอาตัวไปรับทำให้เจนเสียชีวิต เพื่อนของเจนบอกวิณณ์ว่าต้องอาศัยปฏิหารย์และเล่าเรื่องภูตน้ำให้วิณณ์ฟัง วิณณ์เลยไปตามคำบอกเล่าและไปขอพรกับภูตน้ำให้เจนกลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยครั้งนี้สิ่งที่ต้องแลกคือ ความทรงจำของเจน และวิณณ์สามารถมีอายุอยู่ได้เพียงแค่ 100 วัน  และร่างกายของวินก็จะแก่ตามวันที่เพิ่มขึ้น...  เหตุการณ์ใน EP ตอนจบคือ เหลือ 93 วัน และค่อยๆหมดไปเรื่อยๆ 


การใส่ซาวน์ดนตรีโดยใช้เพลงของ Cocktail เป็นอะไรที่ลงตัวมาก เพลงขึ้นกี่ครั้งน้ำตาก็รื้นออกมาทุกครั้ง

เอสเธอเป็นนางเอกสายฝีมือระดับแนวหน้า นอกจากจะแสดงเก่ง แล้วยังสวยมากๆ อีกด้วย 

อาปุ๊ซีนนี้แทบไม่มีบทพูดอะไรเลย แต่ตัดมาทุกคนที่ดูสดบอกว่า น้ำตาไหลแบบสะอึกสะอื้นตาม


คือส่วนตัวไม่เคยมาร้องไห้เป็นเผาเต่ากับละครหรือหนังเรื่องไหนเลยอย่างมากแค่คลอๆออกมานิดหน่อยแล้วก็หายไป แต่เรื่องนี้คือเรื่องแรกที่น้ำตาไหลแบบจะสะอื้นอยู่ละต้องฮึบไว้อะมันจุกอยู่ในอก คือด้วยความที่ตั้งใจดูแบบเงียบๆแล้วเสพอารมณ์ตามตัวละครที่ถ่ายทอดออกมาด้วยมันเลยอินขนาดนี้ อยากให้ลองไปดูกันนะครับ อวยๆ

ฝากชมไปถึงผู้กำกับ คนเขียนบทและทีมงานด้วยนะครับ ดีจริงๆ ถึงเนื้อเรื่องมันจะวนไปหน่อยด้วยบทและพล๊อตมันค่อนข้างจะโรแมนติกดราม่า อาจจะไม่เหมาะกับเอามาทำละครยาวเท่าไหร่ อาจจะเหมาะกับซีรี่ส์ 13 ตอนหรือหนังมากกว่า แต่ก็พอเข้าใจได้ อยากให้ผลิตละครดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ถึงเรตติ้งจะน้อย แต่มันดีจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่