อยากทราบว่าเป็นพนักงานบริการ ต้องอดทนกับการที่โดนลูกค้าด่าด้วยไหมคะ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าแฟนเราทำงานบริการที่คาเฟ่อเมซอนสาขานึง ย่านศิริราชแล้วดันไปมีเรื่องเถียงกับลูกค้า คะ 
สาเหตุมีอยู่ว่า ลูกค้า มาซื้อกาแฟ แล้ว สะสมคะแนน blue card แล้วลูกค้าถามว่า ช่วงการระบาดโควิด19 ถ้าต้องกดเลขสมาชิกเองอาจจะติดเชื้อได้ไง แล้วแฟนเราก็ตอบไปว่าผมไม่รู้ เพราะแฟนเราพึ่งเข้าไปทำงานได้ เดือนเดียว ยังเรียนรู้งานอยู่ ทางร้านคงไม่ได้แจ้งพนักงานไว้คะ แล้วลูกค้าก็โมโห หาว่าแฟนของเรามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับการบริการ ถามไรไปก็ไม่รู้อย่างเดียว
แล้วก็เริ่มมีปากเสียงกันในร้านก่อนคะ อันนี้เราไม่แน่ใจฟังแฟนเล่ามาอีกที แต่ แฟนเราก็ไม่อะไรแล้วคะทำเฉยๆไม่อยากมีเรื่องแต่ลูกค้าผู้ชายได้ด่าแฟนเราว่าไอ้ควาย อุส่าแนะนำดีๆ พูดแต่ไม่รู้อย่างเดียว ทีนี่แหละคะ แฟนเราเป็นคนอารมณ์ร้อนอยู่แล้วด้วย คะเลยไม่จบแค่ในร้าน พอลูกค้าซื้อเสร็จเดิยออกไปแฟนเราเดินตามไปถามคะ ว่ามีปัญหาอะไรกับเขาหรือป่าวต้องมาด่ากัน
แต่ลูกค้าผู้ชาย ไม่พูดอะไรให้ผู้หญิงที่มาด้วย มายืนชี้หน้าด่าแฟนเราคะ อันนี้ด่ากันว่าอะไรบ้างไม่รู้นะคะ จนเรื่องใหญ่คะ ลูกค้าโทรไปแจ้งสำนักงาน ปตท คะ ว่าแฟนเราไม่เหมาะสมกับงายบริการ เถียงลูกค้าไม่หยุดประมาณนี้คะ ให้ไล่ออก อย่างเดียวคะ แฟนเรากับมาบ้านเล่าให้ฟัง แต่ตอนนั้นเขายังไม่รู้ว่าจะโดนไล่ออก เพราะเรื่องมันเล็กนิดเดียว เขาคิดว่าอาจจะโดนพักงานหรือย้ายสาขา แต่ป่าวเลยคะ สักพัก เพื่อนร่วมงานแจ้งว่าโดนไล่ออกไม่ต้องมาทำงานคะ ซึ่ง ทางปตท เอาแต่ลูกค้าเหรอคะ ไม่ถามพนักงานไม่ฟังเหตุผลเลยเหรอคะ อยากทราบคะ เพราะงานช่วงนี้ก็หาอยากยังจะต้องมาตกงานอีก เราก็ทำงานไม่ได้เพราะพึ่งคลอดลูกมา แฟนยังต้องมาตกงานแบบนี้จะเอาไรกินคะ อยากถามพี่ๆ ชีแนะหน่อยคะ ถึงขั้นต้องไล่ออกเลยเหรอคะ ความผิดครั้งแรก ไม่ว่ากล่าวตักเตือนกันหน่อยเหรอคะ เราไม่ค่อยรู้รายละเอียดมากนัก ฟังแฟนเล่าให้ฟังกับเพื่อนๆพนักงานแฟนที่เห็นเหตุการเท่านั้นคะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่