คุณอาผม แกซื้อมาเดือนธันวาคม 2018 ระบุในโฆษณาประกัน 3 ปี มาติดตั้งที่บ้าน อยู่ในห้องโถง แทบไม่ได้เปิดดูเลยครับ เพราะเป็นคอนโดที่ซื้อที่ไว้ นานๆ ไปซะที แต่ไปดูอีกเครื่องนึงที่ตั้งไว้ในห้อง อีกยี่ห้อที่ดูประจำยี่ห้อ LG
เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ผมแวะไปหาแก เลยลองเปิด samsung ดู พบรอยปื้นเงาดำ เลยโทรไปแจ้งทาง sumsung
ทาง samsung บอกประกันหมด เพราะประกันมีแค่ปีเดียว (เลยระยะเวลาประกันมา 2 เดือนนิดๆ) ทั้งๆที่ตอนที่ซื้อระบุประกัน 3 ปี
จากนั้นทาง samsung ส่งพนักงานมาตรวจสอบเครื่องที่ใช้ บอกว่าจอ panel เสีย กดดูการใช้งานของเครื่อง พบว่า
อาผมเปิดเครื่องดูแค่ 10 นาทีเอง ตั้งแต่ซื้อมา (อย่างที่แกบอกผมไว้เลยว่า แกไม่ได้เปิดดูเลย เพราะดูอีกเครื่องนึง)
สอบถามเรื่องประกัน ทาง samsung บอกว่าประกัน 3 ปีก็ต่อเมื่อลูกค้าต้องไปลงทะเบียนเอง เรื่องแบบนี้ลูกค้าใครเขาจะไปรู้หล่ะครับ
อาผมเขาก็ทำงาน ไม่รู้เรื่องการลงทะเบียน และทำไม่เป็น ไม่ได้ทราบเรื่องประกันว่าต้องไปลงทะเบียนเอง เพราะเชื่อใจตามที่ระบุในโฆษณา
คนส่วนใหญ่เขาก็คิดว่าประกันมันก็ควรจะเริ่มนับไป 3 ปี ตั้งแต่วันที่ซื้อ
อันนี้คือ TV samsung รุ่นที่สั่งซื้อ จะเห็นว่ามีระบุประกัน 3 ปี ตัวเล็กๆ

รูปต่อไปคือ วันที่ช่าง samsung มาดูเครื่องให้
รูปต่อไป คือ ข้อมูลในระบบเครื่อง ระบุไว้เลยว่า Panel display time 10 นาที

คำถามคือ
1. ทำไมต้องให้ลูกค้าไปลงทะเบียนเพิ่ม เพื่อได้ระยะเวลาประกัน 3 ปี ลูกค้าชาวบ้านทั่วๆไป เขาไม่มีความรู้เรื่องนี้หรอกครับ เอาจริงๆ คนเขาซื้อเพราะเขาวางใจใน brand ของคุณ ทำอะไรควรตรงไปตรงมา ระบุไว้ยังไงก็ต้องได้อย่างนั้นโดยอัตโนมัติ มิใช่หรือ คนเขาคาดหวังใน brand นะครับ
2. ระยะการเปิดใช้งาน 10 นาที แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้าของทาง samsung ว่าไม่ควรใช้อย่างยิ่ง ของเสียไม่ว่ากัน แต่มันเสียเร็วขนาดนี้เลยหรือ
ผมได้ติดต่อไปทาง samsung ได้รับข้อเสนอว่า ยินดีเปลี่ยนจอให้ใหม่ โดยคิดค่าจอครึ่งราคา จากราคาเต็ม 180000 ลดเหลือ 9000 บาท บวกค่าช่างอีก พันกว่าบาท ค่าซ่อมทั้งหมดหมื่นกว่าบาท อาผมเขารับไม่ได้ครับ เพราะซื้อเครื่องใหม่ตอนนี้ก็หมื่นกว่าบาทเหมือนกัน
UPDATE ล่าสุดครับ ทาง Samsung มาเปลี่ยนจอให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมแล้วครับ ขอบคุณทีมงาน samsung ครับที่ช่วยประสานงานจนจบ ตอนนี้ลูกค้า Happy แล้วครับ หวังว่าจอที่เปลี่ยนมาให้ใหม่นี้ จะไม่เสียอีก
TV SAMSUNG 65NU7100 ซื้อมาวางทิ้งไว้เฉยๆ เปิดมาอีกทีใช้ไม่ได้แล้ว ประกันจริงต่ำกว่าที่ระบุในโฆษณา
เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ผมแวะไปหาแก เลยลองเปิด samsung ดู พบรอยปื้นเงาดำ เลยโทรไปแจ้งทาง sumsung
ทาง samsung บอกประกันหมด เพราะประกันมีแค่ปีเดียว (เลยระยะเวลาประกันมา 2 เดือนนิดๆ) ทั้งๆที่ตอนที่ซื้อระบุประกัน 3 ปี
จากนั้นทาง samsung ส่งพนักงานมาตรวจสอบเครื่องที่ใช้ บอกว่าจอ panel เสีย กดดูการใช้งานของเครื่อง พบว่า
อาผมเปิดเครื่องดูแค่ 10 นาทีเอง ตั้งแต่ซื้อมา (อย่างที่แกบอกผมไว้เลยว่า แกไม่ได้เปิดดูเลย เพราะดูอีกเครื่องนึง)
สอบถามเรื่องประกัน ทาง samsung บอกว่าประกัน 3 ปีก็ต่อเมื่อลูกค้าต้องไปลงทะเบียนเอง เรื่องแบบนี้ลูกค้าใครเขาจะไปรู้หล่ะครับ
อาผมเขาก็ทำงาน ไม่รู้เรื่องการลงทะเบียน และทำไม่เป็น ไม่ได้ทราบเรื่องประกันว่าต้องไปลงทะเบียนเอง เพราะเชื่อใจตามที่ระบุในโฆษณา
คนส่วนใหญ่เขาก็คิดว่าประกันมันก็ควรจะเริ่มนับไป 3 ปี ตั้งแต่วันที่ซื้อ
อันนี้คือ TV samsung รุ่นที่สั่งซื้อ จะเห็นว่ามีระบุประกัน 3 ปี ตัวเล็กๆ
รูปต่อไปคือ วันที่ช่าง samsung มาดูเครื่องให้
รูปต่อไป คือ ข้อมูลในระบบเครื่อง ระบุไว้เลยว่า Panel display time 10 นาที
คำถามคือ
1. ทำไมต้องให้ลูกค้าไปลงทะเบียนเพิ่ม เพื่อได้ระยะเวลาประกัน 3 ปี ลูกค้าชาวบ้านทั่วๆไป เขาไม่มีความรู้เรื่องนี้หรอกครับ เอาจริงๆ คนเขาซื้อเพราะเขาวางใจใน brand ของคุณ ทำอะไรควรตรงไปตรงมา ระบุไว้ยังไงก็ต้องได้อย่างนั้นโดยอัตโนมัติ มิใช่หรือ คนเขาคาดหวังใน brand นะครับ
2. ระยะการเปิดใช้งาน 10 นาที แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของสินค้าของทาง samsung ว่าไม่ควรใช้อย่างยิ่ง ของเสียไม่ว่ากัน แต่มันเสียเร็วขนาดนี้เลยหรือ
ผมได้ติดต่อไปทาง samsung ได้รับข้อเสนอว่า ยินดีเปลี่ยนจอให้ใหม่ โดยคิดค่าจอครึ่งราคา จากราคาเต็ม 180000 ลดเหลือ 9000 บาท บวกค่าช่างอีก พันกว่าบาท ค่าซ่อมทั้งหมดหมื่นกว่าบาท อาผมเขารับไม่ได้ครับ เพราะซื้อเครื่องใหม่ตอนนี้ก็หมื่นกว่าบาทเหมือนกัน
UPDATE ล่าสุดครับ ทาง Samsung มาเปลี่ยนจอให้ใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติมแล้วครับ ขอบคุณทีมงาน samsung ครับที่ช่วยประสานงานจนจบ ตอนนี้ลูกค้า Happy แล้วครับ หวังว่าจอที่เปลี่ยนมาให้ใหม่นี้ จะไม่เสียอีก