มารับอุปการะหมีโคอาล่าไฟป่ากันเถอะ

กระทู้สนทนา

สวัสดีค่ะ ชื่อป้ายุ้ยนะคะ บ้านอยู่เมลเบิร์น,ออสเตรเลียค่ะ หลายคนคงได้เห็นภาพเหตุการณ์ไฟป่าของออสเตรเลียกันแล้วนะคะ หนึ่งในความสูญเสียที่มากมายที่สุดอย่างหนึ่งคือ หมีโคอาล่า สัตว์ป่าสัญลักษณ์ของประเทศออสเตรเลียค่ะ


ขณะนี้มีโคอาล่าตายลงไปแล้วมากกว่า 8,000 ตัว และที่บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงพื้นที่ป่าอีกมากมายที่เสียหาย ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารของโคอาล่าอีกด้วย หมีโคอาล่าจะกินใบของต้นกัมทรี(Gum tree)เป็นอาหาร และเฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นกัมทรีพันธุ์ยูคาลิป(Eucalypt) เท่านั้น

วันนี้ป้ายุ้ยเลยจะมาเชิญชวนเพื่อนๆช่วยกันรับอุปการะน้องโคอาล่า ตามโครงการของโรงพยาบาลโคอาล่า(Koala Hospital) โรงพยาบาลนี้ตั้งอยู่ที่เมือง Port Macquarie รัฐนิวเซาท์เวล ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นองค์กรที่ดูแลโคอาล่า ทั้งที่บาดเจ็บ และเรื่องการดูแลเรื่องป่าที่อยู่อาศัยของโคอาล่าด้วย เจ้าหน้าที่ที่ทำงานเป็นอาสาสมัคร เงินที่ใช้ดำเนินการเป็นเงินที่มาจากโครงการรับอุปการะโคอาล่า หรือ Adopt a Koala หาผู้รับอุปการะ บริจาคเงินเข้าโครงการ โดยค่าดูแลโคอาล่า 1 ตัว คิดเป็นเงิน 40 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 800 บาทต่อปี 

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปหารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเป็นผู้อุปการะโคอาล่ากับทางเวปไซด์ของโรงพยาบาลได้เลย ตามลิ้งค์นี้นะคะ
https://www.koalahospital.org.au/
เมื่อเข้าไปในเวปไซด์ จะมีรูปและประวัติของโคอาล่าแต่ละตัวให้เราเลือกว่าจะรับอุปการะตัวไหน และทางโรงพยาบาลจะออกใบรับรองให้ด้วย
นี่เป็นใบรับรองของป้ายุ้ยที่รับอุปการะโคอาล่าน้องโรเซ่ค่ะ 

แต่เนื่องจากเวปไซด์เป็นภาษาอังกฤษ สำหรับเพื่อนคนไหนที่กังวลเรื่องภาษา ป้ายุ้ยได้ทำคลิปอธิบายวิธีการรับอุปการะโคอาล่าเป็นภาษาไทยไว้ สามารถเข้าไปดูและทำตามขั้นตอนกันได้นะคะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
โคอาล่าออสเตรเลีย รอความช่วยเหลือจากทุกคนอยู่ค่ะ ป้ายุ้ยต้องขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับเพื่อนๆทุกคนล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่