[Eurovision Magazine] เปิดตัวศิลปินเชื้อสายปินอยเป็นตัวแทนออสเตรีย/ สกู๊ปพิเศษ รวมตัวแทนเชื้อสายอาเซียนใน ESC &more

กระทู้สนทนา
 
 
 
การประกวดเพลงชิงชนะเลิศแห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 65 (ยูโรวิชั่น ซอง คอนเทสต์ 2020)
วันที่ 12, 14 และ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2563
ณ เมืองร็อตเทอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
 
 
 
วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2562
 
เหลือเวลาอีก 144 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มแรก
เหลือเวลาอีก 146 วัน จะถึงรอบรองชนะเลิศกลุ่มสอง
เหลือเวลาอีก 148 วัน จะถึงรอบชิงชนะเลิศ
 
 
สวัสดีค่ะสาวกยูโรวิชั่นและผู้อ่านทุกคน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะคะ
อีกไม่กี่วันจะหมดปี 2019 และจะหมดยุคทศวรรษ 2010 แล้วนะคะ ยิ่งทำให้ใกล้ถึงยูโรวิชั่น 2020 มากขึ้นทุกทีๆแล้ว
แน่นอนว่ามาครั้งนี้มีข่าวคราวสำหรับการเตรียมพร้อมยูโรวิชั่นปีหน้าต้อนรับทศวรรษใหม่เช่นเคย
 
เรามาเริ่มข่าวแรกค่ะ เป็นข่างการเปิดตัวตัวแทนออสเตรียเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมาค่ะ
ก่อนอื่นเราต้องขอบอกว่า ช่วงหลังๆมีปัญหาตรงที่เราตั้งกระทู้ตรงกับวันเปิดตัวศิลปินประเทศใหม่ซึ่งไม่ทันข่าวใหม่ตลอด กระทู้ก่อนหน้า ตั้งก่อนเปิดตัวไซปรัสไม่กี่ชั่วโมง พอจะตั้งกระทู้ครั้งที่แล้วนำเสนอไซปรัสย้อนหลัง ไม่กี่ชั่วโมงต่อมาก็เปิดตัวออสเตรีย นี่แบบเจ็บใจมากๆ กระทู้ในครั้งนี้หวังว่าจะไม่เกิดทะลึ่งเปิดตัวประเทศใหม่ก่อนนะ 
 
เข้าเรื่องค่ะ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ยูโรวิขั่น ได่นำเสนอข่าวการเปิดตัวศิลปินตัวแทนออสเตรียปีหน้าแล้ว โดยช่อง ORF (สถานีโทรทัศน์แห่งชาติออสเตรีย และในฐานะผู้รับผิดชอบการส่งตัวแทนบ้านเขา) ได้เปิดตัววินเซ็นต์ บูเอโน่ (Vincent Bueno) เป็นตัวแทนบ้านเขาปีหน้าค่ะ
 

 
© ORF/ Thomas Ramstorfer
 


 
© ORF/ Thomas Ramstorfer
 


 
© ORF/ Thomas Ramstorfer
 



 
© ORF/ Thomas Ramstorfer
 

ถ้ายังจำกันได้ เขาไม่ใช่คนอื่นคนไกลเลย เพราะเขาเคยมาชิงตัวแทนบ้านเขาในปี 2016 (ปีที่โซอี้เป็นตัวแทนนี่แหล่ะ) โดยเขาส่งเพลง All We Need Is That Love แต่ผลงานคือตกรอบอดเข้ารอบซูเปอร์ไฟนอล ที่คัด 2 เพลงจาก 10 เพลงที่มาแข่ง เท่าที่ฟังมาค่อนข้างน่าเบื่อนะ
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
มาดูข้อมูลของเขาคร่าวๆกัน เขาเป็นคนเชื้อสายฟิลิปปินส์ (ถ้าไม่ผิดพลาดอะไรในเรื่องข้อมูล เขาเป็นคนเชื้อสายฟิลิปปินส์คนแรกที่เป็นตัวแทนในยูโรวิชั่น) ตอนนี้อายุ 34 ปี เป็นพ่อลูกสองแล้วล่ะค่ะ เป็นที่รู้จักทั้งในออสเตรียและฟิลิปปินส์ โดยเขามาจากสายละครมิวสิคเคิล ซึ่งเขาแจ้งเกิดจากการแข่งรายการ Musical! Die Show (รายการเฟ้นหานักแสดงละครมิวสิคเคิล ทางช่อง ORF) ในปี 2007
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
โดยเขามีผลงานละครเวทีในออสเตรีย และเขาได้ร่วมงานในฟิลิปปินส์ในฐานะแดนมาตุภูมิด้วย นอกจากการแสดงละครมิวสิคเคิลแล้ว เขาทำผลงานเพลงทั้งแบบออกอัลบั้มและทางออนไลน์ทั้งสองประเทศ ซึ่งไม่ได้ฮิตอะไรมากเท่าไหร่ แต่บางเพลงของเขาเก๋ๆดีนะ อย่างเพลง Into You
 
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
โดยเพลงตัวแทนปีหน้านั้น เขาจะส่งเพลงชื่อว่า Alive ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงมีนาคมปีหน้า โดยทางช่อง ORF ได้โปรโมตเพลงตัวแทนเพลงนี้ด้วยแฮชแท็คว่า #vincentbueno ที่สื่อชื่อของเขาเอง, #alive สื่อชื่อของเพลง และเขาบอกว่านี่เพลงแห่งความสุขตามบุคลิกของเขา, #fireshots สื่อถึงความสุขที่พรั่งพรู, #behindthewall สื่อถึงการชนะอัตตาที่ก่อตัวเป็นกำแพง และ #hiddenheroes สื่อถึงทุกคนเป็นฮีโร่ได้ 
 
โดยคลิปเปิดตัวเขาทาง เฟสบุ๊คช่อง ORF ซึ่งดนตรีท้ายๆเพลงขอเดาว่านี่น่าจะเป็นตัวอย่างเพลงตัวแทนของเขาแน่ๆ แต่รอดูไปก่อนว่าใช่ไหม และจะออกมาดีหรือเปล่านะคะ 
 
 
แต่....
 
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวดราม่าในบ้านเขาว่าเขาเคยไปให้สัมภาษณ์สื่อเจ้าหนึ่งในเชิงที่ LGBT อาจจะตะหงิดใจ เพราะเขาให้สัมภาษณ์เมื่อต้นปีทีผ่านมาว่าอยากมีลูกเป็นชายจริงหญิงแท้ จนเจ้าตัวต้องออกมาพูดในไอจีไดเรกของเขาว่าไม่เป็นความจริง เพราะเขาสนับสนุน LGBT เสียด้วยซ้ำ และเขามีลูกพี่ลูกน้องที่เป็นเกย์และก็รักมากๆด้วย และย้ำว่าเขาไม่ใช่พวกเหยียดเพศทางเลือกด้วย ข่าวจากเวป wiwibloggs เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา
 
 
แต่ถึงกระนั้นแล ก็ยังเป็นที่นินทากันในเนตอยู่ แต่เขาก็บอกว่าเป็นสิทธิที่ไม่ชอบ แต่อย่ามาระราน เพราะเขาสนใจคนที่สนับสนุนเขาจะกว่า
 
ต้องมาดูกันนะคะว่า...เพลงจะออกมาดีเพื่อล้างอาถรรพ์จากปีนี้ไหม และมาดูกันว่าพวกคอมเม้นต์ผินที่เตรียมอวยจะมีเยอะพอๆกับ MU หรือไม่ก็ของปีนี้ไงคะ Fuego ก๊อปปี้จากโรมาเนียด้วย (นี่อุตส่าห์คิดว่าจะหลุดพ้นแล้ว ต้องมาเจอกันยาวๆอีกนี่ขอพาราเป็นกระสอบเลยค่ะ) 
 
 


กระทู้นี้เราจะพามาดูว่าบรรดาศิลปินตัวแทนในประวัติศาสตร์ยูโรวิชั่น (เท่าที่หามาได้) มีใครมีเชื้อสายจากโซนอาเซียนบ้าง เพื่อมาดูว่ามีอิทธิพลในยูโรวิชั่นมากน้อยแค่ไหนนะคะ ติดตามในกระทู้นี้กันนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่