5 ประเด็นร้อนศึกน้ำเงินเดือดเย็นวันนี้

กระทู้สนทนา


พรีวิวก่อนเกม บุรีรัมย์ยูไนเต็ด VS การท่าเรือเอฟซี

5 ประเด็นร้อน ศึกน้ำเงินเดือดเย็นนี้ ระหว่าง น้ำเงินกรมท่า และ น้ำเงินแสด

ผมลองรวบรวมประเด็นที่น่าสนใจ มีดังนี้

1 ถ้าชนะเกมนี้ บุรีรัมย์ยูไนเต็ดอาจจะได้แชมป์ในฤดูกาลนี้ทันที

ถ้าหากสิงห์เชียงรายยูไนเต็ดที่ต้องพบกับพีทีประจวบและผลออกมาสิงห์เชียงรายแพ้ และบุรีรัมย์ชนะท่าเรือจะทำให้แต้มขาด และบุรีรัมย์ยูไนเต็ดได้แชมป์ไทยลีก 2019 ไปครองทันที

2 ท่าเรือก็ยังมีโอกาสลุ้นแชมป์สูง

แต่ท่าเรือจะต้องทำยังไงก็ได้ให้ชนะในเกมนี้ให้ได้ก่อนแล้วไปเก็บชัยชนะนัดสุดท้ายกับสมุทรปราการซิตี้ แล้วหวังให้สิงห์เชียงรายยูไนเต็ดสะดุด 1 ใน 2 เกมนี้ คือเกมกับพีทีประจวบและเกมกับสุพรรณบุรีเอฟซี ซึ่งทั้งประจวบและสุพรรณบุรีเป็นทีมที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับบุรีรัมย์เพราะมักจะใช้ผู้เล่นจากบุรีรัมย์ และมีการไปเตะกระชับมิตร หลังจากจบซีซั่น กันเรื่อยๆ ทำให้ทั้งสองเกมนี้ของสิงห์เชียงรายยูไนเต็ดจะต้องพบกับความยากลำบากอย่างแน่นอนต้องพึ่งความสามารถตัวเองเท่านั้นจึงจะได้ 3 แต้มทั้งสองเกมออกไปถือว่าสิงห์เชียงรายยูไนเต็ดก็มีโอกาสที่จะสะดุดไม่เก็บ 3 แต้มทั้งสองเกมง่ายๆก็แล้วกัน

3 ตั้งแต่มีไทยลีกยุคใหม่มา ท่าเรือไม่เคยไปเอาชนะหรือเสมอบุรีรัมย์ในรังเหย้าของบุรีรัมย์ ได้แม้แต่สักครั้ง ท่าเรือแพ้บุรีรัมย์ในรังเหย้าของบุรีรัมย์ทุกครั้ง ครั้งนี้ถ้าเรือจะล้างอาถรรพ์ได้หรือไม่

ปี 2011 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 1 ต่อ 0
ปี 2012 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 1 ต่อ 0
ปี 2014 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 2 ต่อ 0
ปี 2015 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 2 ต่อ 0
ปี 2017 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 1 ต่อ 0
ปี 2018 ท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 3 ต่อ 1

แต่ก็มีเรื่องที่น่าสนใจที่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีของการท่าเรือ คือก่อนหน้านี้ นอกจากการท่าเรือจะแพ้ให้กับบุรีรัมย์ในบ้านทุกนัดแล้ว ยังแพ้แบบครีนชีทอีกด้วย คือการท่าเรือ ไม่สามารถยิงประตูบุรีรัมย์ในบ้านได้เลยแม้แต่ประตูเดียว แต่ในปีล่าสุด ปี 2018 การท่าเรือแพ้ให้กับบุรีรัมย์ 3 ประตูต่อ 1 เป็นปีแรกที่การท่าเรือ ยิงประตูบุรีรัมย์ในบ้านได้ 1 ประตู

4 H2H การเจอกันในลีกทั้งหมด 13 ครั้งบุรีรัมย์ชนะ 9 ครั้งท่าเรือชนะ 2 ครั้งเสมอกัน 2 ครั้ง ท่าเรือชนะบุรีรัมย์ได้ 2 ครั้งในรังเหย้าของตัวเอง ในปี 2012 และปี 2014 และเสมอได้ 2 ครั้งในรังเหย้าของตัวเองในปี 2017 และปี 2018

5 ปีนี้เป็นปีที่บุรีรัมย์มีฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดมากกว่าทุกทีม เป็นอันดับที่ 1 และท่าเรือเป็นทีมที่มีความสม่ำเสมอที่สุดในลีกเป็นอันดับที่ 2 รองจากบุรีรัมย์

ในเกมเหย้าทีมที่มีฟอร์มการแข่งขันดีที่สุดคือ SCG เมืองทองแต่ในเกมเยือน SCG เมืองทองมีฟอร์มเป็นอันดับที่ 9

ในเกมเยือนทีมที่มีฟอร์มที่ดีที่สุดคือสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด แต่ในเกมเหย้าสิงห์เชียงรายยูไนเต็ดฟอร์มอยู่ในอันดับที่ 6

ในขณะที่บุรีรัมย์ยูไนเต็ดมีฟอร์มในทั้งเกมเหย้าและเกมเยือนดีที่สุดอันดับที่ 2 และท่าเรือเอฟซีมีฟอร์มทั้งเกมเหย้าและเกมเยือนดีที่สุดในอันดับที่ 3 ถือว่าสมศักดิ์ศรีมากๆเพราะสองทีมนี้เป็น 2 ทีมที่มีฟอร์มสม่ำเสมอที่สุดในลีก 
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่