รักข้ามภพแบบโรแมนติกในลิขิตแห่งจันทร์ อยากข้ามภพแบบไหน

กระทู้สนทนา
เพราะอานุภาพของความรักแท้ๆ ทำให้โอปอลกับแม่ดวงแก้วยอมข้ามภพเพื่อไปอยู่กับชายคนรัก ทั้งๆ ที่รู้ว่าคงไม่มีโอกาสได้พบกับพ่อแม่ ญาติพี่น้อง มิตรสหายในภพเดิมอีกเป็นแน่แท้ ในแง่ของโอปอลย่อมรู้อยู่แก่ใจว่าในภายภาคหน้าราวอีกสัก 60 ปี กรุงศรีฯ จักต้องเสียแก่ข้าศึก ตอนนั้นทั้งพี่หมอและโอปอลอาจไม่มีชีวิตอยู่แล้ว หรืออาจมีอยู่ แต่คงอยู่ในวัยชรา เหลือแต่ลูกหลาน ต้องมีหลายคนที่รับราชการเป็นแน่ เพราะที่ผ่านมาตระกูลพี่หมอก็รับราชการกันมา ลูกหลานนี่แหละที่น่าสนใจว่าจะเป็นอย่างไรในช่วงเสียกรุง  
โอปอลเป็นถึงลูกรัฐมนตรี เป็นคุณหนู เมื่อรู้อนาคตแบบนี้ รู้ว่าสมัยนั้นไม่สะดวกสบายเหมือนสมัยนี้ แต่ก็ไป เพราะความรัก การได้ไปใช้ชีวิตอยู่ในสมัยอยุธยาอาจเป็นความฝันของใครหลายคนในยุคนี้นะ เพราะเหตุการณ์กรุงแตก ได้ทำลายความงดงาม ความยิ่งใหญ่ และประวัติศาสตร์ไปมากโข หลักฐานทางประวัติศาสตร์ของฝั่งไทยก็มีไม่มาก เลยทำให้อยากไปสัมผัสความเป็นจริงของสมัยนั้น เนื่องจากโอปอลไม่น่าจะเป็นแฟนพันธุ์แท้อยุธยา เพียงแต่เคยบอกพี่หมอเกี่ยวกับสมัยอยุธยาไว้ว่า "สมัยอยุธยาเป็นยุคที่รุ่งเรืองที่สุด และมีคุณค่าต่อคนในยุคของฉันมาก เราทุกคนภูมิใจในความยิ่งใหญ่และงดงามของผืนแผ่นดินที่ยาวนานแห่งนี้ ใต้ร่มพระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทย"  ดังนั้นการข้ามภพไปอยุยธาแบบเต็มใจอย่างยิ่งของโอปอล ทิ้งทุกอย่างไว้ข้างหลัง และไปตายเอาดาบหนี้ มีแต่ชายคนรักและครอบครัวที่เอ็นดูรักใคร่แล้ว ก็นับว่าเป็นความรักแท้ที่โรแมนติกเอามากๆ        คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ     
ส่วนดวงแก้วก็เป็นรักแท้ที่โรแมนติกไม่แพ้กัน เพียงแต่ดวงแก้วต้องมาเรียนรู้ ปรับตัวให้คุ้นเคยกับชีวิตสมัยใหม่ เรียนรู้ประวัติศาสตร์ใหม่ การที่เราใช้ชีวิตอยู่ในสมัยนี้แล้ว จึงเห็นว่าดวงแก้วน่าจะปรับตัวได้ง่ายกว่า และมีชีวิตที่สะดวกสบายกว่า  คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แฟนๆ พันทิปและแฟนๆ ลิขิตแห่งจันทร์อยากข้ามภพแบบดวงแก้วหรือโอปอล
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่