แชร์ประสบการณ์ เสริมหน้าอก และก็ถอด แบบเจาะลึก

กระทู้คำถาม
เริ่มเล่าเลยนะค่ะ.  ย้อนกลับไปเมือปี 59 ก็มีเพื่อนชวนไปเสริมหน้าอกแห่งหนึ่ง เป็นคลีนิกที่ดังมากๆ ในตอนนั้น เราก็โอเคไป ตอนนั้น ทำในราคาห้าหมื่นบาท เราก็เตรียมของ เสื้อทีติดกระดุมได้ไป 1 ตัว และก็งดน้ำงดข้าวไป6ชั่วโมง แต่ไปรอเอาเข้าจริงๆ 10 กว่าชั่วโมงที่งด และคิวพ่อก็ยาวมากๆ เกือบ15 คิวจำไว้แม่น เพราะเราหิวมาก เราไปถามพนักงาน หน้าเค้าเตอร์ว่าพี่ค่ะ อีกประมาณกี่โมงค่ะ อะไรทำนองนี้. โดนตะคอกกลับจ้า เงียบเลยเรา แอบรู้สึกแย่นะ พูดจาหมาไม่- เอาละพอถึงช่วงลุ้นระทึก เขาก็เรียกเราขึ้นไป ชั้น3 เตรียมตัวคุยกับหมอเสดอะไรเสดก็เข้าห้องผ่าตัด เราใส่500 cc เพราะเรามี ลูกมาก่อน 
หลังจากตื่น พักฟื้นอะไรเสด ร่วมๆๆ เกือบ2อาทิศ ถามว่าเจ็บมั้ย มันเจ็บ มันปวดเพราะโดนผ้าพันไว้แน่นนี้ละ แต่พอถอดออกก็โล่ง. หลังจากเสริมเราก็ใช้ชีวิตปกติ จน เข้าเดือนที่6 นมเริ่มแข็ง เริ่มบวม เราก็กลับไปคลีนิกอีก หมอก็บอกเลือดครั่งข้างใน ห้ามนวด เคสเรา เราก็โอเค. หมอก็ฉีดยาชาใต้รักแร้ ยังไม่ได้รู้สึกชาเลย โดนมีดกีดแล้ว เจ็บมากแต่ต้องทน และหมอก็เอา สายอะไรไม่รู้มาดูดๆออกให้ เย็บ บอกตรงๆ มันสุดๆกว่าตอนทำอีก ทีนี้พักฟื้นราวๆ 1 อาทิตย์ ใช้ชีวิตปกติ  ผ่านไป 1 เดือนมีปันหาอีก บวม แข็ง ไปอีก หมอก็บีบๆให้ มันเหมือนพังผืด  หลังจากนั้นก็ดีขึ้น.   แต่นมเราเริ่มเป็นรอย ไม่ได้รอยแตกนะ รอยแบบผิวบาง เป้ข้างเดียว ไอ้ข้างที่มีปันหาบ่อยละ   ผ่านไปซะปี61. เราท้องมีลูกอีกคน นมข้างที่มีปันหาเริ่ม ผิดรูป. แข็งมากแบบ ปวดแสบ ปวดร้อน
 เราก็เลยตัดสินใจ ไปเอาออก  มีเพื่อนบอกเอาออกทำไมอให้หมอ เลาะพังผืด หรือ ดูว่ามันเป็นอะไร.  ในใจเราจะโกนว่ากูไม่เอาแล้วว. กูโดนสารพัดอะ คือเลาะพังผืดเคยแล้ว ดูดเลือดครั่ง. มันมีปันหา หลายที เกือบ7 ครั้งได้ และนมเราเหมือนมันบางมาก เรากลัวมันทะลุบอกตรงๆ เลยตัดสินใจ เอาออก เอาออกหมอใจดีฉีดยาสลบให้.    ถามว่าการพักฟื้นเท่าตอนทำมั้ย. เท่าๆกัน  มันเหี่ยวมากมั้ย ก็แล้วแต่คน ของเราไม่เท่าไร มันก็ไม่น่าเกียดมาก.      
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่