รีวิว “ทำนม” ละเอียดยิบ >> ปังหรือพัง มาดูกัน!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ชื่อเบนซ์นะคะ วันนี้เบนซ์จะมาถ่ายทอดประสบการณ์การทำศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิต นั่นคือ การศัลยกรรมหน้าอก
เริ่มกันเลยค่า...
แต่ก่อนนี้นอกจากเบนซ์จะไม่มีหน้าอกแล้ว หน้าอกยังห่างด้วยค่ะ วัดรอบอกได้ 31 นิ้วเองค่ะ ไม่มีเนินเลย จะแต่งตัวทีนึงก็ต้องหาบราที่มีฟองน้ำหนาๆมาใส่ เอาแบบที่ดันนมให้ขึ้นมาอยู่ข้างบน ถอดบราออกมาทีนึงเป็นรอยโครงเหล็กกดทับตรงใต้ราวนม เจ็บไปหมดเลยค่ะ ก็เลยคิดว่าอยากจะทำนมให้สวยอึ๋มแบบปังๆ จะได้ไม่ต้องพึ่งพาบราแบบนี้




เบนซ์เริ่มจากการหาข้อมูลหลายๆที่ พอดีมีพี่ที่รู้จักเขามาทำนมที่จาเรมคลินิกแล้ว 2 คน เบนซ์ก็ถามพี่เขาทุกวัน ตรงนี้จะเป็นการเก็บข้อมูลที่ดีมากค่ะ เพราะคนรู้จักนี่แหละที่จะเล่าความรู้สึกที่แท้จริงของเขาออกมาอย่างหมดเปลือก แล้วเบนซ์ก็เข้าไปดูรีวิวในเว็บไซต์ของจาเรมคลินิก ในพันทิป และในกลุ่มศัลยกรรมความงาม ดูว่าที่นี่มีเคสหลุดมั้ย จนรู้ว่าที่นี่เขาเริ่ดจริงๆอ่ะนะ ไม่มีเคสหลุดเลย และคุณหมอหลุยส์ก็ติดอันดับ 1 ใน 5 หมอที่ทำศัลยกรรมนมที่ดีที่สุดด้วยอ่ะค่ะ ก็เลยมั่นใจที่นี่ ไม่มองที่อื่นแล้ว



มาวันแรกพี่แอดมินก็จะให้กรอกประวัติก่อน แล้วก็ไปเปลี่ยนชุดคนไข้มานั่งรอเรียกชื่อค่ะ สักพักก็ได้เข้ามาปรึกษากับคุณหมอหลุยส์ ใจจริงเบนซ์อยากได้ขนาดใหญ่ๆตู้มๆไปเลย แต่คุณหมอวัดหน้าอกและแนะนำขนาดซิลิโคนที่ 325 CC คุณหมออธิบายละเอียดเลยนะคะว่าทำไมเราทำใหญ่มากไม่ได้ ก็เพราะพื้นฐานเราเป็นคนตัวเล็กและมีเนื้อหน้าอกน้อยมากๆ ถ้าใส่ซิลิโคนใหญ่เกินไปหน้าอกจะตึง และแผลอาจปริได้ง่าย ในระยะยาวอาจเกิดรอยแตกลาย รูปทรงอาจดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งเบนซ์แนะนำว่าเราเชื่อคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ อย่าฝืนทำใหญ่มากจนเกินไป เดี๋ยวนมจะพังก่อนที่จะปังนะคะ

ออกมาจากห้องตรวจปุ๊บ เบนซ์ก็ตัดสินใจจองคิวผ่าปั๊บเลยค่ะ ดูวันที่เราว่างและมีคิวค่ะ จากนั้นก็ไปตรวจสุขภาพตามที่พี่เจ้าหน้าที่แจ้งมาค่ะ โดยแต่ละช่วงอายุ การตรวจก็มากน้อยไม่เท่ากันนะคะ อายุยิ่งมาก ยิ่งตรวจเยอะค่ะ

เบนซ์ อายุ 23 ปี : ตรวจ CBC (ความสมบูรณ์ของเกล็ดเลือด) , HBs Ag (ไวรัสตับอักเสบบี) , Anti-HIV (ตรวจหาเชื้อHIV)

ตรวจเสร็จแล้วก็เอาผลตรวจไปยื่นให้พี่เจ้าหน้าที่นะคะ แล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการทำร่างกายให้คลีนค่ะ เช่น งดสูบบุหรี่ งดการดื่มแอลกอฮอล์ งดยาและวิตามิน พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อถึงวันผ่าก็งดน้ำและอาหารมาล่วงหน้า 8-10 ชั่วโมง และงดใช้เครื่องสำอางค่ะ

เมื่อวันผ่ามาถึงเบนซ์ตื่นเต้นมากกกกกก มือเย็นไปหมด พี่เจ้าหน้าที่จะเอาเอกสารการยินยอมให้ผ่าตัดมาให้เราเซ็นชื่อค่ะ วันผ่าต้องมีคนมาเป็นเพื่อนด้วยนะคะ เพื่อรอรับเรากลับบ้านหลังผ่าเสร็จค่ะ



หลังทำโดยรวมก็โอเคมากนะคะ ไม่มีอาการช้ำ ไม่บวม ไม่อักเสบ ไม่ติดเชื้อ ไม่ใส่สายเดรน ซึ่งคุณหมอจะพิจารณาให้ใส่แค่บางเคสเท่านั้นค่ะ



2 สัปดาห์ผ่านไป ก็ไปตัดไหมตามที่คุณหมอนัดได้เลยค่ะ

ตอนนี้ก็ 2 เดือนแล้วค่ะ ออกมาสวยพอดีตัวมากๆ เพราะ ตอนแรกแอบกลัวว่าทำออกมาจะเล็กไปมั้ย แต่พอทำออกมาแล้วใส่เสื้อผ้าสวยมาก ปังมาก หน้าอกตู้มเลย 555555 มีเพื่อนมาสอบถามข้อมูลเบนซ์เยอะนะคะ ก็แนะนำเพื่อนๆตามข้อมูลที่เรามีเลยค่ะ





เริ่ดมาก สวยปัง ไม่มีพังค่ะ!



หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจจะทำศัลยกรรมหน้าอกได้ใช้เป็นข้อมูลในการศึกษาที่ดีนะคะ
ขอบคุณค่ะ ^_^
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่